Thứ ba 19/11/2024 01:14

Honda Việt Nam đạt doanh số bán xe máy kỷ lục trong năm tài chính 2020

Năm tài chính 2020 của Honda Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục của mảng kinh doanh xe máy với gần 2,6 triệu xe được bán ra. Bên cạnh đó, mảng kinh doanh ô tô, mở rộng mạng lưới bán hàng và các hoạt động xã hội cũng có những đóng góp đáng ghi nhận.    

Năm tài chính 2020 được tính từ tháng 4/2019 đến hết tháng 3/2020. Kết thúc năm tài chính 2020, trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường ô tô- xe máy, HVN vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội.

Nhiều mẫu xe mới được ra mắt đã giúp HVN luôn dẫn đầu thị trường xe máy Việt Nam

Cụ thể, ở mảng xe máy, HVN đã đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với gần 2,6 triệu xe; ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, công ty đã mở mới 11 HEAD (Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 26 WSS mới (Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ) và 02 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chính thức phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, tổng giá trị đạt hơn 386,7 triệu USD.

Đối với lĩnh vực ô tô, doanh số bán hàng của HVN đạt hơn 29.700 xe, lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe Brio mới tại Việt Nam và ra mắt Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới. Công ty cũng đã mở thêm 6 đại lý mới, nâng tổng số Đại lý Ôtô Honda trên toàn quốc lên 38 Đại lý.

Các hoạt động đóng góp xã hội cũng được Honda Việt Nam đẩy mạnh thực hiện. Trong đó, tăng cường các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo lên đến gần 14.7 triệu người, tăng 88% so với năm tài chính 2019.

Tăng cường các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn

Năm tài chính 2020 cũng đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”, từ năm học 2018 – 2019 đến nay. Sau 02 năm triển khai, chương trình đã trao tặng gần 4 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-40% năm 2018 lên 70% vào cuối năm 2019. Ngoài ra, công ty thực hiện tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch Covid-19 bằng các hoạt động thiết thực; và tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: tổ chức Sân chơi Ý tưởng Trẻ thơ, trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện.

Bước sang năm tài chính 2021 Honda Việt Nam đặt mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần, giới thiệu nhiều mẫu xe và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, mở rộng hệ thống HEAD và tiếp tục phát triển hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda.

HVN cũng sẽ tiếp tục đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao thông qua tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC 2020) với quy mô được mở rộng, tiếp tục tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp khu vực và thế giới.

Về lĩnh vực ô tô, Honda Việt Nam hướng tới mục tiêu tăng trưởng sản lượng bán hàng với các hoạt động đa dạng, bao gồm: Giới thiệu sản phẩm mới, mở rộng hệ thống đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ, đi cùng các giá trị: Bền bỉ - Chất lượng – Tin cậy.Cung cấp các sản phẩm với Thiết kế năng động, thể thao - Công nghệ tiên tiến - Thân thiện với môi trường, và An toàn vượt trội.

Đối với các hoạt động đóng góp xã hội, công ty tích cực mở rộng phạm vi các hoạt động đào tạo và nâng cao nhận thức về an toàn giao thôn và kỹ năng lái xe an toàn với mục tiêu tăng số lượng người được tham gia các chương trình đào tạo lên hơn 18.8 triệu người. Bên cạnh đó, Tiếp tục phối hợp triển khai chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2020-2021, mục tiêu chung tay cùng Chính phủ tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em lên 80% vào cuối năm 2020.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái