Hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia kết nối cung ứng xanh tại TP. Hồ Chí Minh
Sáng 26/9, UBND TP Hồ Chí Minh cùng Bộ Công Thương và Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 với chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến chuỗi cung ứng xanh”.
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tham quan khu vực bán hàng trực tuyến tại Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024. |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, với mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất - tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành. Đây là hoạt động thường niên được duy trì tổ chức từ năm 2012. Sau 12 năm tổ chức, hội nghị trở thành hoạt động xúc tiến định kỳ hàng năm của nhiều tỉnh, thành trên cả nước; trong đó các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên, duyên hải miền Trung… đã tham gia xuyên suốt trong nhiều năm qua.
Khai mạc sự kiện |
Ngoài không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng, miền với quy mô 700 gian hàng, Hội nghị năm nay còn có hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Song song đó, Hội nghị còn có các hoạt động trực tuyến, như chiến dịch "Siêu live hàng Việt" trên nền tảng thương mại điện tử. Cụ thể, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 19 phiên live được dẫn dắt bởi 19 nhà sáng tạo nội dung số nhằm quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh, thành.
Hơn 2000 doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu hàng hóa tại TP.HCM |
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, mục tiêu của Hội nghị là giảm thiểu chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, giúp doanh nghiệp phân phối tiết kiệm chi phí tìm kiếm nhà cung ứng và doanh nghiệp cung ứng tiết kiệm chi phí đưa sản phẩm vào các kênh phân phối.