Thứ sáu 08/11/2024 22:28

Hòa Phát: Sản lượng phôi thép và thép xây dựng lần đầu vượt 5 triệu tấn

Tháng 12/2020, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng 319.000 tấn, tăng 12% so với cùng kỳ. Trong đó sản lượng xuất khẩu đạt 59.000 tấn tăng 48%. Sản lượng phôi thép ghi nhận 90.000 tấn. Với sản lượng bán hàng tăng trưởng tốt, thép Hòa Phát củng cố vững chắc thị phần số 1 Việt Nam với khoảng 33%, tăng 6,8% so với năm 2019.

Lũy kế năm 2020, lần đầu tiên thép Hòa Phát đạt mức kỷ lục trên 5 triệu tấn, trong đó, thép xây dựng thành phẩm đạt 3,4 triệu tấn, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước. Lượng phôi thép cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước đạt 1,7 triệu tấn. Thép cuộn cán nóng (HRC) của Hòa Phát cũng đạt gần 700.000 tấn, riêng tháng 12 là 171.000 tấn.

Thép xây dựng Hòa Phát được lựa chọn sử dụng trong rất nhiều công trình hạ tầng lớn

Với sản lượng cả năm 784.000 tấn, khu vực miền Nam ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc với 70% so với cùng kỳ. Tại khu vực miền Trung, dù dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng và điều kiện thời tiết không thuận lợi, sản lượng bán hàng tại khu vực này vẫn tăng trưởng nhẹ so với năm 2019. Miền Bắc đóng góp tỷ trọng lớn nhất với 48% tổng số thép thành phẩm bán ra của thép xây dựng Hòa Phát.

Thép xây dựng Hòa Phát được lựa chọn sử dụng trong rất nhiều công trình hạ tầng lớn như: tuyến Metro Nhổn-Ga Hà Nội, Vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long), Trụ sở Ủy ban chứng khoán, Cao tốc Bắc Nam (đoạn qua Quảng Trị - Huế), cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, Cầu Cửa Hội (Nghệ An), cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, dự án cải tạo Sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất,…

Tại thị trường xuất khẩu, lượng thép thành phẩm xuất khẩu đạt gần 540.000 tấn, tăng 2 lần so với cùng kỳ. Thị trường xuất khẩu thép xây dựng gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Úc, Campuchia, Lào, Malaysia, Đài Loan, Indonesia, Ghana, Kenya. Ngoài ra, Tập đoàn Hòa Phát còn xuất khẩu 1,7 triệu tấn phôi vuông để sản xuất thép xây dựng tới các quốc gia như Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Srilanka. Riêng sản lượng phôi xuất sang Trung Quốc cao gấp 12 lần so với 2019.

Đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC), lượng đơn đặt hàng với Hòa Phát đã vượt 300% năng lực sản xuất của Tập đoàn. Sản lượng sản xuất (HRC) của Khu Liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất năm 2020 đạt gần 700.000 tấn. Tập đoàn Hòa Phát đặt mục tiêu 2,7 triệu tấn HRC trong năm 2021 nhằm đẩy mạnh đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp ống thép, tôn mạ và ngành cơ khí chế tạo khác, góp phần giúp ngành thép Việt Nam chủ động thêm nguồn nguyên liệu đầu vào cho doanh nghiệp trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu.

Thùy Linh
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường thép

Tin cùng chuyên mục

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên 'chuyển đổi kép'

Airport Dimensions và SASCO hợp tác nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là 'điểm tựa' chạm đến trái tim khách hàng

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Coteccons được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024'

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh