HEINEKEN Việt Nam đi đầu trong phát triển bền vững
HEINEKEN Việt Nam luôn cam kết phát triển xanh và bền vững |
Theo báo cáo Phát triển bền vững lần thứ 5 của đơn vị này mới được công bố cho thấy, trong năm 2018, HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi cung ứng của công ty (tăng 50% so với năm 2014), đóng góp gần 1% vào tổng GDP của Việt Nam năm 2018 (tăng 50% so với mức đóng góp 5 năm trước).
Với việc nâng cao năng lực của mọi người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, trong năm 2018, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư đáng kể cho các hoạt động tuyên truyền uống có trách nhiệm nhằm thay đổi nhận thức và cải thiện hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia. Những chiến dịch ý nghĩa này đã tiếp cận hơn 30 triệu người tiêu dùng của bất kể nhãn hiệu nào.
Trong năm 2018, HEINEKEN Việt Nam đã tái sử dụng hoặc tái chế gần 99% phế thải hoặc phụ phẩm. Hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy bia nấu bia từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối, không phát thải cacbon. Nhiên liệu sinh khối từ các phụ phẩm nông nghiệp (những vật liệu có thể trở thành rác thải, đôi khi bị bỏ đi) được sử dụng để tạo ra hơi nước dùng để nấu bia tại các nhà máy của HVN. HEINEKEN Việt Nam cũng đã nỗ lực giảm phát thải CO2 trong hoạt động kho vận bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau, chúng tôi đã giảm 2.500 tấn phát thải C02 chỉ riêng khâu kho vận trong năm 2018. 100% nước thải từ các nhà máy của HVN đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.
Một sáng kiến điển hình về phát triển bền vững tạo giá trị bền vững cho con người, hành tinh cũng như hướng đến sự thịnh vượng chung là chương trình tái chế nắp chai bia xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger. HVN đã tiên phong thực hiện chương trình thu gom nắp chai bia và tái chế, làm vật liệu xây dựng cầu cho cộng đồng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Theo HEINEKEN Việt Nam, chương trình #ChọnSốngXanh là lựa chọn đầy tâm huyết của HEINEKEN trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam để phát triển bền vững. Với một công ty đã chọn “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” làm mục tiêu chiến lược như HVN thì #Chọn Sống Xanh đồng nghĩa với việc không ngừng kiến tạo những giá trị bền vững cho Việt Nam trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trong suốt 28 năm qua. Không chỉ giới hạn các hoạt động #Chọn Sống Xanh trong khuôn khổ chuỗi cung ứng của công ty, HEINEKEN Việt Nam đã chủ động tìm kiếm, truyền cảm hứng tinh thần #Chọn Sống Xanh đến các doanh nghiệp tại Việt Nam và trong cộng đồng hướng đến mục tiêu Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.
Ông Hoàng Anh Dũng, Công ty May mặc Hoàng Nguyễn, một doanh nghiệp trong nước, chia sẻ rằng ông “đã ứng dụng nhiều sáng kiến từ HEINEKEN Việt Nam như Nguyên tắc bảo vệ bản thân, bảo tồn nguồn nước và hệ thống báo cáo phát triển bền vững” tại công ty của mình.
Nhằm lan tỏa tinh thần #ChọnSốngXanh và hành động vì phát triển bền vững đến đông đảo công đồng, HEINEKEN Việt Nam lần đầu tiên hợp tác với ca sĩ – nhạc sĩ Kimmese sáng tác bài hát trên nền nhạc Rap với tên gọi Ngôi nhà xanh. HEINEKEN Việt Nam mong rằng bài hát sẽ tạo được những bước đột phá trong việc truyền cảm hứng và kêu gọi mọi người trong cộng đồng cùng chung tay #ChọnSốngXanh từ những hành động đơn giản, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.
Ông Leo Evers - Tổng giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam - chia sẻ: Chúng tôi tin rằng #Chọn Sống Xanh hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà HEINEKEN Việt Nam đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.