Hàng trăm nhân viên bán hàng được đào tạo tại Petrolimex Sài Gòn
Phó Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Trịnh Quốc Việt khẳng định vai trò của các thương nhận nhận quyền trong Tập đoàn: “Với chiến lược phát triển hệ thống bán lẻ, hệ thống cửa hàng xăng dầu luôn được coi là ưu tiên quan trọng hàng đầu của Petrolimex để phát triển bền vững. Hiện nay, với gần 2.700 cửa hàng xăng dầu, Petrolimex là doanh nghiệp duy nhất có hoạt động kinh doanh xăng dầu tại tất cả các huyện thị đất nước. Cùng với đó là khoảng 1.800 thương nhận nhận quyền bán lẻ xăng dầu của Petrolimex với hệ thống khoảng 2.800 cửa hàng xăng dầu nằm trong chuỗi cung ứng xăng dầu của Petrolimex đến người tiêu dùng. Để hỗ trợ các thương nhận nhận quyền xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, giảm thiểu rủi ro trong bán hàng, phát triển các cửa hàng xăng dầu của thương nhận nhận quyền, trong năm 2024, Petrolimex liên tục tổ chức các lớp trong Chương trình đào tạo hỗ trợ thương nhận nhận quyền cho nhân viên bán hàng của các thương nhận nhận quyền trên khắp cả nước”.
Niềm vui của các học viên |
Tại TP. Hồ Chí Minh, Petrolimex Sài Gòn sẽ thừa ủy quyền của Tập đoàn, tổ chức 4 khóa học với 119 học viên. Trong đó khóa 7 với gần 30 nhân viên bán hàng của các thương nhận nhận quyền đến từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Tây Nam Bộ.
Các học viên được đào tạo nhiều kiến thức và kỹ năng như: Xây dựng hình ảnh nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, chủ động và tự tin; Các kiến thức, thái độ, kỹ năng và thực hành văn minh thương mại tại cửa hàng xăng dầu nhằm xây dựng dịch vụ khách hàng vượt trội và khác biệt; Thay đổi nhận thức, suy nghĩ và hành vi nhằm nâng cao khả năng giao tiếp với khách hàng, hình thành phương pháp, cách thức giải quyết các tình huống có thể xảy ra trong quá trình bán hàng tại cửa hàng xăng dầu.
Lớp học đã đưa ra nhiều tình huống thực tế để trao đổi và giải quyết theo nhóm, từ đó xây dựng kỹ năng làm việc nhóm cũng như phối hợp làm việc, cách quản trị cảm xúc khi làm việc theo nhóm và giao tiếp với khách hàng…
Chương trình đào tạo hỗ trợ thương nhận nhận quyền do Tập đoàn tổ chức trên cả nước, nhằm duy trì, phát triển kênh Thương nhân nhận quyền/Đại lý bán lẻ xăng dầu. Trong năm 2024, Petrolimex sẽ tổ chức 29 khóa học với 929 học viên. Tại các khóa đào tạo, các nhân viên bán hàng sẽ được tìm hiểu về Petrolimex và tổng quan hệ thống thương nhận nhận quyền cũng như những giá trị, lợi ích Petrolimex mang lại cho thương nhận nhận quyền; Văn minh thương mại và tư duy tích cực trong bán hàng; Kỹ năng giao tiếp và bán hàng.