Thứ tư 27/11/2024 12:09

Hải Dương: 98% người dân được sử dụng nước sạch bằng công nghệ hiện đại

Theo ông Vũ Mạnh Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương, 98% người dân được sử dụng nước sạch bằng công nghệ hiện đại.

Theo ông Dũng, để người dân trong toàn tỉnh được sử dụng nước sạch an toàn, công ty đã rất quan tâm đến việc đầu tư máy móc công nghệ thiết bị hiện đại để có được nguồn nước sạch, an toàn khi sử dụng. Tính đến nay 98% người dân trong toàn tỉnh đã được sử dụng nước sạch.

Nhà máy nước Việt Hòa mới được cải tạo và đưa vào sử dụng

Để ngày một nâng cao chất lượng và dịch vụ, Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương còn thực hiện chương trình hợp tác quốc tế thí điểm dự án cấp nước thông minh; áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đơn cử thực hiện chương trình hợp tác quốc tế đã được Hội cấp thoát nước của Hàn Quốc hỗ trợ xây dựng thí điểm dự án lắp đặt hệ thống giám sát mạng lưới cấp nước thông minh và dự án năng lượng tái tạo lợp tấm pin năng lượng mặt trời.

Trên thực tế, hiện nay Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương đang thí điểm dự án tại huyện Thanh Hà. Theo đó, khi triển khai dự án cấp nước thông minh giúp doanh nghiệp quản lý thất thoát nước thường xuyên, liên tục. Với máy móc thiết bị công nghệ hiện đại được truyền dữ liễu từ xa, sử dụng điện toán đám mây cho phép giám sát liên tục, thường xuyên hoạt động của mạng cấp nước; phát hiện nhanh, kịp thời các điểm rò rỉ; tiết kiệm nhân công và giảm thiểu khối lượng thi công khi dò tìm xác định điểm rò rỉ, cảnh báo cho người dùng nước về những thất thoát sau đồng hồ, mạng cấp nước trong nhà bị rò rỉ, bể chứa nước bị thấm nước. Đặc biệt, thời gian cập nhật rất nhanh, 5 phút 1 lần, đồng thời người dân có thể theo dõi, kiểm soát số nước của nhà mình tại thiết bị gắn tại đó".

Điều khiển hệ thống đường ống tự động hóa bằng máy móc công nghệ hiện đại

Dự án thí điểm còn phát hiện các đường ống đấu nối ẩn, phân vùng tách mạng cũng như dữ liệu áp lực, lưu lượng để hỗ trợ tốt nhất cho vận hành điều tiết mạng. Ứng dụng công nghệ truyền dữ liễu từ xa, sử dụng điện toán đám mây cho phép giám sát liên tục, không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mạng cấp nước, bảo đảm cấp nước an toàn mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trong khâu chăm sóc khách hàng của công ty.

Thực hiện chủ trương tiết kiện điện của Nhà nước, Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương còn áp dụng công nghệ tấm pin năng lượng mặt trời thay thế tấm tôn lợp bể lắng lọc nước. Theo đó, hệ thống pin năng lượng mặt trời của công ty đã đưa vào vận hành được hơn 1 năm và thu được gần 300kw điện/ngày tại Chi nhánh Kinh doanh nước sạch số 1, TP. Hải Dương.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả cho sản xuất kinh doanh, tới đây công ty tiếp tục quan tâm đầu tư công nghệ thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng và hiệu quả. Bên cạnh đó, đời sống thu nhập của người lao động ngày được nâng cao, ổn định việc làm và các chế độ chính sách được thực hiện đúng quy định của nhà nước.

Không chỉ quan tâm đến đầu tư, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, đóng góp vào ngân sách địa phương, Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương còn đặc biệt quan tâm đến các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Xứng đáng là doanh nghiệp đi đầu trong việc cung cấp nước sạch, tất cả vì cộng đồng, đời sống sinh hoạt của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Kim Tuyến
Bài viết cùng chủ đề: Hải Dương

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững