Thứ năm 26/12/2024 00:42

Hà Nội yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cần có biện pháp cụ thể để sớm khắc phục các tồn tại, hạn chế và nâng cao chỉ số xếp hạng đánh giá sự hài lòng của người dân.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có thông báo truyền đạt kết luận, chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông tại buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông yêu cầu lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cần phải tập trung giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận và đăng ký kê khai đất đai lần đầu cho cho các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng đạt kết quả tốt hơn nữa.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cần tập trung chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, có biện pháp cụ thể để sớm khắc phục các tồn tại, hạn chế và nâng cao chỉ số xếp hạng đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước và chỉ số cải cách hành chính của đơn vị trong thời gian tới.

Về các nhiệm vụ cụ thể, Phó Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội khẩn trương xây dựng Đề án kiện toàn tổ chức và hoạt động của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và Đề án giá dịch vụ công của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 30/6/2023.

Trong đó, trước mắt, có thể tập trung nghiên cứu áp dụng đối với các thủ tục: cấp Giấy chứng nhận và đăng ký biến động đối với căn hộ chung cư; đăng ký thế chấp; xóa đăng ký thế chấp; đăng ký biến động thông tin về tên người sử dụng đất; cấp đổi Giấy chứng nhận.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu cần khẩn trương hoàn thành và đưa vào khai thác cơ sở dữ liệu đất đai và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ giải quyết công việc thường xuyên của Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị trực thuộc.

Trong đó, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cần đảm bảo giải quyết nhanh chóng, thuận lợi các yêu cầu của tổ chức, công dân; tiếp tục rà soát để thực hiện việc ủy quyền cho Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội giải quyết các nhiệm vụ, công việc, đồng thời với việc tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn sau ủy quyền theo quy định.

Xem xét đề nghị tăng biên chế viên chức sự nghiệp Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, phù hợp với chỉ đạo về việc xây dựng Đề án xây dựng giá dịch vụ công, báo cáo UBND Thành phố giao Sở nội vụ xem xét theo quy định; đồng thời xem xét việc kiện toàn chức danh Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đối với đề nghị của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội về vướng mắc trong việc cấp Giấy chứng nhận đối với các trường hợp nhà tự quản, nhà thuộc sở hữu nhà nước, trong các dự án phát triển nhà ở có vi phạm... Phó Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng, Văn phòng UBND Thành phố rà soát, tổng hợp, đề xuất giải quyết cụ thể, báo cáo UBND Thành phố…

Trước đó, ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong thời gian qua, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đã giải quyết cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Giấy chứng nhận) cho người mua nhà tại dự án phát triển nhà ở được 300.812 căn/368.337 căn (đạt 81,6%); cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà tái định cư được 14.560/15.724 căn (đạt 92,6%); cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân sau dồn điền đổi thửa đất sản xuất nông nghiệp được 617.964/622.861 Giấy chứng nhận (đạt 99,21%);

Cấp Giấy chứng nhận và đăng ký kê khai đất đai lần đầu cho cho các cơ sở tôn giáo được 1.748/2.431 thửa đất (đạt 71,9%); cấp Giấy chứng nhận và đăng ký kê khai đất đai lần đầu cho cho các cơ sở tín ngưỡng được 2,488/4.834 thửa đất (đạt 51,47%).

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Cải cách hành chính

Tin cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An: Thành tích của Long An có đóng góp to lớn của Bộ Công Thương

Nhân sự địa phương: Ban Bí thư chỉ định hai Giám đốc Công an tỉnh giữ chức vụ Đảng

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận bắn pháo hoa đón năm mới ở đâu?

Tuyên Quang: Đảm bảo an ninh trật tự, kinh doanh hàng hoá dịp cuối năm

Đà Nẵng: Thưởng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cao nhất 700 triệu đồng

Bắc Ninh bảo đảm cung cấp hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025

Quảng Ninh: Đào móng nhà, phát hiện quả bom nặng gần 230 kg tại Hạ Long

Tuyên Quang: Quyết liệt khắc phục những nội dung theo kết luận thanh tra ở Lâm Bình

Năm 2025, Nam Định đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 10%

Chợ An Đông - 'thủ phủ' thời trang tại TP. Hồ Chí Minh vắng khách dịp cuối năm

Hơn 14.000 người lao động nước ngoài được cấp giấy phép lao động tại Bắc Ninh

Ông Dương Minh Dũng - Bí thư Huyện ủy Long Thành được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Đồng Tháp thực hiện nghị quyết 18, tinh giản hàng nghìn cán bộ

Vĩnh Phúc: Giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đạt khoảng 96%

Vĩnh Phúc trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án FDI và 1 dự án DDI