Thứ tư 27/11/2024 01:52

Hà Nội: Những phương tiện được lưu thông trên hai nhánh cầu vượt Mai Dịch

Hai nhánh cầu vượt thép Mai Dịch sau khi thông xe sẽ phục vụ xe lưu thông trong nội đô, còn lại phần cầu vượt cũ chỉ dành cho xe đi trên Vành đai 3 trên cao.

Ngày 4/4, thông tin từ Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, sau hơn một năm, dự án xây dựng hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến nay đã cơ bản hoàn thành việc thi công.

Trong 1-2 tuần tới đây, các cơ quan chức năng sẽ tổ chức khảo sát, nghiệm thu và tổ chức phương án đi lại, đưa hai đơn nguyên cầu đô thị vào sử dụng.

Sau khi thông xe, hai đơn nguyên cầu vượt đô thị chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô. (Ảnh: Hữu Chánh)

Theo phương án tổ chức giao thông của dự án, sau khi thông xe, phần cầu vượt cũ sẽ chỉ dành cho xe đi đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo phương tiện chạy 80 km/h toàn tuyến (hiện nay xe đang chạy hỗn hợp và tốc độ trong khu đô thị - dưới 50 km/h).

Với hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, dự kiến sẽ được tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp (gồm ô tô, xe máy) lưu thông trong khu vực đô thị. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Để thực hiện việc tổ chức giao thông này, đơn vị thi công đã lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường ở hai đầu cầu. Phía dưới nút giao Mai Dịch cũng đã được thực hiện cải tạo, bố trí lại các cột đèn tín hiệu phục vụ công tác tổ chức lại giao thông.

Hiện dải phân cách ở gầm cầu Mai Dịch cũng vừa được mở rộng, lát gạch phù hợp. Các vị trí này cũng đang được sở, ngành Hà Nội lên phương án để bố trí điểm trông xe phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động từ tháng 7.

Nhánh cầu vượt thép Mai Dịch đã hoàn thành sau hơn một năm thi công. (Ảnh: Hữu Chánh)

Hai nhánh cầu vượt thép Mai Dịch là hạng mục bổ sung của dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

Hai dải cầu vượt thép được kỳ vọng giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao Mai Dịch, thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm với khu vực phía Tây, phía Bắc Thủ đô và vùng lân cận.

Chí Tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhiều điểm cần chú ý trong dự thảo quy chế tuyển sinh đại học từ năm 2025

Đà Nẵng: Xử lý 144 tàu cá không đủ điều kiện khai thác thủy sản thế nào?

Thanh Hóa tuyên truyền, vận động người dân giao nộp hàng nghìn loại vũ khí, vật liệu nổ

Trao tặng mũ bảo hiểm và hướng dẫn an toàn giao thông cho học sinh lớp 1 khu vực phía Nam

Bài 2: Khi phụ nữ được trao quyền "dẫn dắt" doanh nghiệp

Nhân sự 25/11: Đồng ý cho các ông Bùi Văn Cường, Nguyễn Văn Thể thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng

Dự báo thời tiết biển hôm nay 26/11/2024: Nam Biển Đông có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết hôm nay 26/11/2024: Bắc Bộ trời chuyển rét, Trung Bộ mưa lớn

Đã tìm ra quán quân đại sứ truyền thông Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh - HUIT'S Iconic 2024

Cách đăng nhập Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm Xã hội Việt Nam bằng tài khoản VneID

Hà Nội và Cần Thơ chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Đề án 06/CP

Quảng Bình: Xe tải chở 30 con bò lao xuống vực, tài xế tử vong

Nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu qua hội thi tàu tốt, huấn luyện tàu hải đội dân quân thường trực

Từ 1/1/2025: Bảo hiểm y tế thanh toán dịch vụ ngày giường bệnh như thế nào?

Lừa đảo trực tuyến diễn ra ở tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội

Quảng Nam: Sạt lở đất làm nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt

Dự án Làng Đại học Đà Nẵng chính thức khởi công

Lễ phát động cuộc thi ‘Chống hàng giả và lừa đảo trực tuyến’

Hà Nội: Cháy quán bar Titan tại quận Hoàn Kiếm, nhiều người chạy lên sân thượng lánh nạn

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá: Cân nhắc tác động từ nhiều yếu tố