Thứ sáu 22/11/2024 20:03

Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải quản lý dự án trọng điểm 2.500 tỷ đồng bắc qua sông Hồng

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được TP. Hà Nội đầu tư, đưa vào sử dụng tháng 8/2023 với tổng kinh phí hơn 2.500 tỷ đồng, bắc ngang qua sông Hồng.

UBND TP. Hà Nội mới đây có quyết định về việc giao hạ tầng dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) quản lý, bảo trì, theo dõi. Được biết, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vẫn đang trong quá trình quyết toán, nhưng đã được đưa vào khai thác sử dụng để giảm thiểu ùn tắc ùn tắc giao thông trong khu vực.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy trở thành cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội, với 8 làn xe ôtô, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố

Danh mục tài sản cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 bao gồm: Cầu chính, cầu dẫn, đường đầu cầu, điện chiếu sáng bên trong dầm hộp, tổ chức giao thông... Giá trị tài sản của cầu Vĩnh Tuy được tạm thời xác định trên cơ sở giá trị nghiệm thu hoàn thành công trình (nghiệm thu A - B) của chủ đầu tư là 1.827 tỷ đồng (giá trị tài sản được xác định chuẩn xác sau khi có quyết định phê duyệt quyết toán dự án đầu tư của cơ quan có thẩm quyền).

Như vậy, sau khi tiếp nhận công trình, Sở GTVT Hà Nội có trách nhiệm quản lý, khai thác, bảo trì công trình theo quy định; tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán bổ sung khối lượng công tác quản lý, bảo trì công trình vào gói thầu quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông theo địa bàn quản lý.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội (chủ đầu tư) có trách nhiệm phối hợp với Sở GTVT bàn giao tài sản hình thành từ dự án đầu tư để đưa công trình vào quản lý, khai thác theo quy định; bàn giao đầy đủ hồ sơ pháp lý, hồ sơ hoàn công, quy trình bảo trì (nếu có) và các tài liệu có liên quan của dự án đầu tư.

Theo tìm hiểu, dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được TP. Hà Nội đầu tư, đưa vào sử dụng tháng 8/2023 với tổng kinh phí hơn 2.500 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,5 km; mặt cắt ngang 19,3m được thiết kế gồm 53 nhịp. Điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy trở thành cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội, với 8 làn xe ôtô, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

Đồng thời giải quyết bớt áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

Sau một thời gian đưa vào sử dụng, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 xảy ra hiện tượng ngập sau khi mưa lớn, gần đây nhất hôm 15/5 cầu bị ngập nặng.

Báo cáo về nguyên nhân gây ngập mặt cầu, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, do lượng rác thải quá lớn và chưa kịp thời vệ sinh, xử lý trước khi có mưa nên đã lấp kín các nắp hố thu thoát nước.

Đây là nguyên nhân khi mưa lớn xảy ra tình trạng ứ đọng nước trên mặt cầu.

Ánh Dương
Bài viết cùng chủ đề: Sở Giao thông vận tải

Tin cùng chuyên mục

Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland tiếp tục được tháo gỡ pháp lý

Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê

Căn hộ chung cư sẽ tiếp tục ‘dẫn dắt’ thị trường bất động sản năm 2025

Giải pháp nào giúp thu hút vốn FDI vào bất động sản Việt Nam?

Gamuda Land thắng lớn tại Việt Nam Property Guru Awards 2024

Van Phuc City nhận cú đúp giải thưởng tại Lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024

Danko City công bố chính sách bán hàng đặc biệt cuối năm

Pearl Residence: Tận hưởng chất sống đẳng cấp với phong cách Hometreat

Hà Nội: Hàng loạt tòa cao ốc xây trên 'đất vàng' để cỏ mọc um tùm

Độ nóng bất ngờ của căn 3 ngủ tại Hanoi Melody Residences

Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và tiêu điểm Đà Nẵng

TTC Land tăng tốc cuối năm, đón đầu chu kỳ tăng trưởng

VinFuture xây cầu nối đưa khoa học Việt Nam vươn tầm toàn cầu

Hà Nội: Khu tái định cư Đền Lừ 3 bỏ hoang trên 'đất vàng' thành điểm xả rác, bãi đỗ xe

CapitaLand Development ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao tại Orchard Hill, giai đoạn hai của tổng dự án Sycamore

Gamuda Land đẩy mạnh triển khai và xây dựng các dự án để sớm đưa sản phẩm chất lượng đến khách hàng

Lộ diện khu đô thị mới nơi 'vùng lõi' định hình tương lai đáng sống ở Thủy Nguyên

Masterise Homes chính thức ra mắt dự án cao tầng đầu tiên – Masterise Grand view tại The Global City

Long An: Những điểm mới trong quy định tách thửa đất áp dụng từ 6/11

Vì sao chuyên gia nhận định nhu cầu đầu tư bất động sản phía Nam sẽ gia tăng?