Thứ tư 13/11/2024 18:27

Hà Nội: Đề nghị doanh nghiệp không tổ chức tour đưa du khách đến khu vực cà phê đường tàu

Sở Du lịch TP. Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực cà phê đường tàu để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản số 301/SDL-QLLH gửi các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn TP Hà Nội về việc bảm đảm an ninh, an toàn giao thông đường sắt đối với khách du lịch.

Tại văn bản, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, hiện nay có nhiều du khách thường tới khu vực đường tàu thuộc địa bàn phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, để tham quan và chụp ảnh. Một số đoàn khách du lịch được các xe đưa đến và tập trung tại khu vực chốt trực chắn số 5 Trần Phú, gây ách tắc giao thông, mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường sắt và gây áp lực cho các lực lượng bảo vệ hành lang an toàn đường sắt.

Vì thế, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn thành phố cần tuyên truyền, khuyến cáo du khách, đặc biệt là các khách nước ngoài không đến tham quan, chụp ảnh, uống cà phê, giải khát tại khu vực đường tàu thuộc tuyến đường sắt Phùng Hưng - Trần Phú - Lê Duẩn trên địa bàn hai quận Hoàn Kiếm, Ba Đình.

Đặc biệt, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực đường sắt tuyến Phùng Hưng - Trần Phú – Lê Duẩn (khu vực cà phê đường tàu) để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách khi tham quan, du lịch tại Hà Nội.

Khu vực cafe đường tàu Hà Nội thời gian qua là địa điểm tham quan được du khách nước ngoài quan tâm. Tuy nhiên, đây là địa điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn giao thông, do đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có văn bản kiến nghị UBND Tp.Hà Nội và Cục Đường sắt Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Lực lượng chức năng TP Hà Nội cũng đã lập rào chắn, tổ chức chốt ở hai đầu để ngăn khách vào các quán cà phê dọc đường tàu khu vực quận Hoàn Kiếm. Mặc dù lực lượng chức năng đã ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nhưng vẫn không ngăn được các cơ sở kinh doanh cà phê đón khách.

Do lượng du khách đổ về khu vực này càng đông, vì thế có không ít ý kiến đề xuất cần để khu vực này đón khách du lịch, bởi đây là sản phẩm được du khách yêu thích khi đến với Hà Nội. Tuy vậy, nhiều ý kiến khác cho rằng, đây là trải nghiệm nguy hiểm, cần được quản lý chặt để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: du lịch Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Dân ca Quan họ Bắc Ninh - Tinh hoa và bản sắc

Quảng Ngãi: Gió lốc làm tốc mái hàng chục ngôi nhà ở thị xã Đức Phổ

Lào Cai: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình chuyên đề xây dựng nông thôn mới

Ông Ngô Công Thức được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

Nhiều tập đoàn hàng đầu Nhật Bản chọn Vĩnh Phúc là điểm dừng chân

Gia Lai: Ngầm tràn ngập do mưa lớn kéo dài khiến 200 hộ dân bị cô lập

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư dự án Đường sắt đô thị tuyến sân bay Đà Nẵng - biển Mỹ Khê-Depot

Thái Bình: 4 nhân sự lãnh đạo được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ mới

Ngày 19/11 sẽ khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Lóng Sập (Việt Nam) – Pa Háng (Lào)

Ban Bí thư kỉ luật cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình Nguyễn Viết Hiển

Quản lý, sử dụng lao động người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Quảng Ninh: Đề xuất chiến lược mở cửa rộng rãi cho du khách tham quan vịnh Bái Tử Long

Hà Giang công bố tân Trưởng ban, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh

Lai Châu: 5.800 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Cà Mau: Khánh thành bia kỷ niệm Bác Hồ với cây vú sữa miền Nam

Cà Mau: Đẩy nhanh công tác xoá nhà tạm, nhà dột nát cho dân

Hà Nội: Tiếc nuối nhìn con đường gốm sứ ven sông Hồng từng đạt kỷ lục Guinness ngày càng xuống cấp

Quảng Ninh: Đảm bảo an sinh xã hội toàn diện, không ai bị bỏ lại phía sau

Hải quan TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường phòng ngừa phơi nhiễm ma túy cho cán bộ

Cà Mau: Tìm giải pháp phát triển kinh tế biển