Thứ hai 18/11/2024 12:24

Hà Nội có 21,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng năm 2023

Trong tháng 8-2023, thành phố Hà Nội có 2.716 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2022; vốn đăng ký mới đạt 31,2 nghìn tỷ đồng, tăng 41%.
Số doanh nghiệp thành lập mới tăng nhưng giảm về vốn. Ảnh minh họa.

Trong khi đó có 294 doanh nghiệp giải thể, tăng 5%; 1.116 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, tăng 12%; 588 doanh nghiệp trở lại hoạt động, tăng 9%.

Cộng dồn 8 tháng năm 2023, Hà Nội có 21,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 7% về số doanh nghiệp nhưng giảm 6% vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Cơ quan chức năng đã làm thủ tục giải thể cho 2,4 nghìn doanh nghiệp, giảm 1%; có 15,9 nghìn doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, tăng 21%. Ngoài ra có 6,3 nghìn doanh nghiệp hoạt động trở lại, giảm 17%.

Cũng theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, trong tháng 8, thành phố có 29 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký đạt 22,4 triệu USD.

Tính chung 8 tháng năm 2023, thành phố thu hút 2,34 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 262 dự án với số vốn đạt 120 triệu USD; 116 lượt dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 197 triệu USD; 225 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 2,023 tỷ USD (riêng nhà đầu tư Nhật Bản Sumitomo mua cổ phiếu của VPBank trên sàn giao dịch chứng khoán có giá trị giao dịch đạt 1,5 tỷ USD).

hanoimoi.vn
Bài viết cùng chủ đề: Doanh nghiệp Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia