Giá xe Honda Vario 125 hôm nay 6/11/2023: Bản đặc biệt chỉ từ 40,7 triệu đồng
Hơn 1 năm sau khi một số cửa hàng xe máy không chính hãng nhập khẩu từ Indonesia và mở bán trên thị trường, xe tay ga Honda Vario 125 vừa có bản do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối. Động thái này đúng như thông tin Honda Việt Nam chia sẻ tại sự kiện ra mắt Honda Vario 160 vào cuối năm ngoái, qua đó góp phần làm đa dạng danh mục xe tay ga thể thao tầm trung của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam để tăng lực cạnh tranh.
Như vậy, bên cạnh bộ đôi Honda Air Blade 125/160, danh mục xe tay ga thể thao tầm trung của Honda hiện đã có thêm bộ đôi Honda Vario 125/160. Qua đó, trở thành một trong những hãng xe máy cung cấp nhiều lựa chọn nhất ở phân khúc này.
Honda Vario tự tin là biểu tượng cho “chất ngông” đầy mạnh mẽ, tràn năng lượng và thời thượng của giới trẻ |
Khác với Vario 160 vốn hướng đến đối tượng khách hàng thích xe tay ga thể thao, mạnh mẽ… Honda Vario 125 có thiết kế gọn gàng, mượt mà, nhẹ nhàng và tiết kiệm hơn, phù hợp để di chuyển hàng ngày trong thành phố. Tương tự bản nhập khẩu từ Indonesia trước đây, Honda Vario 125 do Honda phân phối tại thị trường Việt Nam cũng có 2 phiên bản (đặc biệt và thể thao) tương ứng với 2 lựa chọn màu sắc.
So với “đàn anh” Honda Vario 160, phiên bản Honda Vario 125 được trau chuốt lại thiết kế nhưng về cơ bản vẫn mang đường nét giống Honda Vario 150 trước đây. Phần yếm xe trước tạo dáng thể thao, kết hợp với cụm đèn pha LED vuông vức, đặt thấp. Trong khi dải đèn LED định vị vuốt cong, tạo hình chữ V trên yếm trước. Sàn để chân phẳng, yên xe lên khối.
Về kích thước, các số đo dài (1.918 mm), rộng (679 mm) của Honda Vario 125 vẫn không thay đổi so với mẫu cũ từng nhập khẩu từ Indonesia, trong khi chiều cao (1.066 mm) tăng thêm 4 mm. Chiều cao yên vẫn giữ ở mức 769 mm, khoảng sáng gầm xe 131 mm và trọng lượng xe tăng thêm 1 kg lên mức 112 kg. Bình nhiên liệu dung tích chứa 5,5 lít, trong khi hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe có dung tích 18 lít, tương tự mẫu cũ.
Honda Vario 125 thiết kế mang đậm chất thể thao |
Xe trang bị màn hình LCD hiển thị thông tin, chìa khóa thông minh Smartkey, hộc chứa đồ phía trước có trang bị thêm 1 cổng sạc dành cho các thiết bị di động. So với bản tiền nhiệm, Honda Vario mới vẫn giữ nguyên bộ mâm đúc, kích thước 14 inch trên cả hai bánh xe. Tuy nhiên, để tạo khác biệt, bộ mâm đã được Honda thiết kế lại với 5 chấu kép trông đơn giản hơn kiểu mâm cũ nhưng trông hiện đại và thời trang hơn. Bên cạnh đó, đĩa phanh trước cũng được làm mới theo kiểu gợn sóng chứ không tròn như đĩa phanh trên bản cũ. Phanh trước vẫn dùng phanh đĩa đơn không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh sau dùng loại tang trống truyền thống.
Hãng xe Nhật Bản trang bị cho Honda Vario 125 động cơ 125 phân khối cho công suất 11,1 mã lực, mô-men xoắn 10,8 Nm, trang bị công nghệ tự ngắt động cơ lúc dừng. Bản Vario 150 nhập khẩu tư nhân cho công suất 13,1 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm. Trong khi bản Vario 160 chính hãng sử dụng máy eSP+ dung tích 160 phân khối công suất 15 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Vario 125 trang bị phanh đĩa không ABS ở phía trước, tang trống phía sau, bánh 14-inch, tương tự như Vario 125/150 nhập khẩu tư nhân.
Phiên bản | Màu sắc | Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT 8%) | Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT 10%) |
Đặc biệt | Đen | 40.735.637 VNĐ | 41.490.000 VNĐ |
Thể thao | Xanh Đen | 41.226.545 VNĐ | 41.990.000 VNĐ |
Tại Việt Nam, Honda Vario 125 do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối có giá đề xuất từ 40,7 - 41,2 triệu đồng. Trong khi đó, giá Honda Vario 125 do các cửa hàng không chính hãng nhập khẩu, phân phối chỉ từ 36,5 - 38,9 triệu đồng. Khách hàng sở hữu Vario 125 chính hãng tại các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) sẽ được hưởng những ưu đãi sau: Bảo hành 3 năm hoặc 30.000km cùng chế độ kiểm tra định kỳ 6 lần miễn phí cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Theo giới chơi xe, sự xuất hiện của Vario 125 sẽ lấp vào khoảng giá khá hẹp giữa Lead và Air Blade 125. Và với mức giá rẻ hơn một chút so với Air Blade nhưng sử dụng động cơ cũ eSP chứ không phải eSP+, Vario có thể nhắm tới các khách hàng ưa chuộng kiểu dáng hầm hố của Vario nhưng điều kiện tài chính không đủ cho bản 160.