Giá trị thương hiệu của PNJ thăng hạng, đạt 367 triệu USD
Năm 2023 PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35,598 tỷ đồng và trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý I/2023, PNJ hoàn thành 28% kế hoạch
Thông tin được ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết tại Đại Hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, tổ chức ngày 27/4.
PNJ đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 là 35,598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1,937 tỷ đồng |
“Bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới năm 2023 dự kiến còn nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh lạm phát toàn cầu vẫn ở mức cao, nhưng với tinh thần “Tăng cấp tái tạo - Mạnh mẽ vươn tầm”, PNJ quyết tâm phát triển các năng lực chiến lược, duy trì vị thế công ty bán lẻ trang sức số 1 thị trường Việt Nam, sẵn sàng với các thách thức tiềm ẩn để mở tầm cao mới trong năm 2023 và những năm tiếp theo”- ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ cho biết.
Với tâm thế đó, năm 2023, PNJ đã cập nhật chiến lược phát triển Tập đoàn giai đoạn 2023 – 2027, hướng đến 2030 và từng bước tích hợp các hoạt động xã hội, các sáng kiến ESG vào chiến lược dài hạn của công ty để tiếp tục tạo ra các tiếng vang lớn. Theo đó, PNJ sẽ tăng tốc các mảng kinh doanh hiện hữu một cách bền vững và đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển các mảng mới một cách kịp thời.
Năm 2023, hoạt động đầu tư của PNJ sẽ tập trung vào 3 mảng chính: Nâng cấp -mmở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại; đầu tư các dự án công nghệ thông tin; nâng cao năng lực - đổi mới công nghệ sản xuất.
Với những giải pháp về chiến lược trên, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35,598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1,937 tỷ đồng. Và bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý 1/2023, PNJ hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và gần 39% kế hoạch lợi nhuận.
Trước đó, năm 2022, dù sức mua chung có sự suy giảm mạnh mẽ song PNJ đã tiếp tục bứt phá với doanh thu đạt 33,876 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần; lợi nhuận sau thuế đạt 1,811 tỷ đồng, tăng hơn 2.5 lần so với năm 2017.
Giá trị thương hiệu của PNJ do Brand Finance công bố năm 2022 là 367 triệu USD, tăng 3,7 lần so với năm 2017. Đặc biệt, chỉ riêng 5 năm qua, PNJ đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 6.000 tỷ đồng, giúp đỡ trên 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động trách nhiệm cộng đồng.
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: “Hội đồng quản trị và Ban điều hành đã phối hợp làm việc tốc độ cả trong và ngoài giờ làm việc để có được kết quả như ngày hôm nay. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kiên định miệt mài với những quyết sách đã đặt ra nhằm vượt qua gió ngược, đưa PNJ vươn lên tầm cao mới”.