Thứ ba 06/05/2025 14:30

Giá trị thương hiệu của PNJ thăng hạng, đạt 367 triệu USD

Năm 2022 PNJ đạt doanh thu 33,876 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần năm 2022, đáng chú ý, giá trị thương hiệu cũng đạt 367 triệu USD, tăng 3,7 lần so với năm 2017.

Năm 2023 PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35,598 tỷ đồng và trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý I/2023, PNJ hoàn thành 28% kế hoạch

Thông tin được ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết tại Đại Hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, tổ chức ngày 27/4.

PNJ đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 là 35,598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1,937 tỷ đồng

“Bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới năm 2023 dự kiến còn nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh lạm phát toàn cầu vẫn ở mức cao, nhưng với tinh thần “Tăng cấp tái tạo - Mạnh mẽ vươn tầm”, PNJ quyết tâm phát triển các năng lực chiến lược, duy trì vị thế công ty bán lẻ trang sức số 1 thị trường Việt Nam, sẵn sàng với các thách thức tiềm ẩn để mở tầm cao mới trong năm 2023 và những năm tiếp theo”- ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ cho biết.

Với tâm thế đó, năm 2023, PNJ đã cập nhật chiến lược phát triển Tập đoàn giai đoạn 2023 – 2027, hướng đến 2030 và từng bước tích hợp các hoạt động xã hội, các sáng kiến ESG vào chiến lược dài hạn của công ty để tiếp tục tạo ra các tiếng vang lớn. Theo đó, PNJ sẽ tăng tốc các mảng kinh doanh hiện hữu một cách bền vững và đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển các mảng mới một cách kịp thời.

Năm 2023, hoạt động đầu tư của PNJ sẽ tập trung vào 3 mảng chính: Nâng cấp -mmở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại; đầu tư các dự án công nghệ thông tin; nâng cao năng lực - đổi mới công nghệ sản xuất.

Với những giải pháp về chiến lược trên, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35,598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1,937 tỷ đồng. Và bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý 1/2023, PNJ hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và gần 39% kế hoạch lợi nhuận.

Trước đó, năm 2022, dù sức mua chung có sự suy giảm mạnh mẽ song PNJ đã tiếp tục bứt phá với doanh thu đạt 33,876 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần; lợi nhuận sau thuế đạt 1,811 tỷ đồng, tăng hơn 2.5 lần so với năm 2017.

Giá trị thương hiệu của PNJ do Brand Finance công bố năm 2022 là 367 triệu USD, tăng 3,7 lần so với năm 2017. Đặc biệt, chỉ riêng 5 năm qua, PNJ đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 6.000 tỷ đồng, giúp đỡ trên 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động trách nhiệm cộng đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: “Hội đồng quản trị và Ban điều hành đã phối hợp làm việc tốc độ cả trong và ngoài giờ làm việc để có được kết quả như ngày hôm nay. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kiên định miệt mài với những quyết sách đã đặt ra nhằm vượt qua gió ngược, đưa PNJ vươn lên tầm cao mới”.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Nhà máy Ninh Điền – Hành trình hồi phục và định vị lại vai trò ngành mía đường tại Tây Ninh

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới

Petrovietnam chủ động bảo đảm cung ứng điện mùa khô 2025

Hệ thống bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga tiên phong tiếp nhận chuyển giao công nghệ Zeiss Smile Pro AI 4.0

Hào khí dân tộc nâng bước doanh nghiệp Việt Nam phát triển

Cần chính sách vượt trội để khu vực tư nhân vươn tầm

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Quảng Nam khánh thành công trình kỷ niệm 50 năm EVNCPC

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

Giảm thuế VAT giúp doanh nghiệp duy trì mạch sản xuất

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai: Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025

Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam