Gần 2.000 xe Toyota Hilux được triệu hồi vì nguy cơ mất trợ lực phanh
Theo đó, Toyota Việt Nam ra thông báo triệu hồi 1.935 chiếc Toyota Hilux được sản xuất tại nhà máy Toyota ở Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 21.6 đến 20.12.2018 do Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Nguyên nhân triệu hồi được Toyota xác định là do trên các xe bị ảnh hưởng, chi tiết piston nhựa bên trong bầu trợ lực phanh được đúc chưa đúng kỹ thuật, khiến chi tiết này nhanh hỏng theo thời gian sử dụng. Hệ quả, trường hợp pistion này hỏng trong quá trình vận hành, xe có thể bị mất trợ lực phanh và làm tăng quãng đường phanh. Điều này khiến xe mất thời gian nhiều hơn để phanh hãm giảm tốc độ, tạo nguy hiểm về tính mạng cho người điều khiển trong những trường hợp cần phanh gấp để tránh va chạm.
Gần 2.000 xe Toyota Hilux được triệu hồi vì nguy cơ mất trợ lực phanh |
Để khắc phục vấn đề này, Toyota Việt Nam sẽ phối hợp với hệ thống đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc để triệu hồi, kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng. Theo Toyota Việt Nam, chương trình triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 5/3/2021 và kéo dài đến ngày 5/3/2024. Thời gian thực hiện việc thay thế bơm trợ lực phanh trên mỗi xe mất khoảng 30 phút đến 4 giờ 30 phút…
Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ. Đối với những xe Toyota Hilux nhập khẩu không chính hãng nhưng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khách hàng có thể yêu cầu Toyota Việt Nam hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC). Sau khi được TMC phê duyệt, những xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi bầu trợ lực phanh miễn phí như những xe chính hãng.
Tại Việt Nam, Toyota Hilux là mẫu xe bán chạy thứ 2 phân khúc xe bán tải, sau Ford Ranger. Năm 2020, doanh số bán Toyota Hilux đạt tổng cộng 2.642 xe.