Thứ ba 05/11/2024 23:16

FrieslandCampina Việt Nam lọt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững trong lĩnh vực sản xuất

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Bền vững trong lĩnh vực sản xuất.

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Bền vững trong lĩnh vực sản xuất tại lễ trao giải “Chương trình đánh giá, công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2022”.

Ông Richard Kiger, Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam (giữa) tại lễ công bố “Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2022”

Đây là chương trình do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Để được lựa chọn vào Bảng xếp hạng, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên các tiêu chí phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan được vinh dự đứng trong Top 10 Doanh nghiệp Bền vững. Kết quả này minh chứng cho những cam kết vì cộng đồng, môi trường, bên cạnh mở rộng phát triển kinh doanh mà công ty đã và đang thực hiện tại Việt Nam trong gần 30 năm qua.

Liên tiếp 2 năm liền, FrieslandCampina Việt Nam vinh dự đứng trong Top 10 Doanh nghiệp Bền vững 2022

Tiếp nối di sản hơn 150 năm bằng hành trình “Nuôi dưỡng”

Lấy “Nuôi dưỡng” làm sứ mệnh, FrieslandCampina Việt Nam luôn hướng đến mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn đến cho người tiêu dùng, đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của họ. Nhưng đồng thời, với công ty, nuôi dưỡng còn mang ý nghĩa lớn hơn thế. Nuôi dưỡng còn có nghĩa là chăm sóc, trong đó có nhiệm vụ chăm sóc cho hành tinh và gìn giữ nó cho thế hệ tương lai.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, mỗi ngày có hàng triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được tiêu thụ. Đây là minh chứng cho sự yêu mến và tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu. Không dừng lại ở đó, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, tập đoàn luôn tập trung nghiên cứu và đưa ra công thức mới cải tiến hơn giúp các thế hệ trẻ có thể chất khỏe mạnh cho một khởi đầu vững vàng.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình hợp tác chiến lược dài hạn của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan với Bộ Giáo dục và Đào tạo, sẽ có 1,5 triệu học sinh tiểu học được thụ hưởng về giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất trong 5 năm (2020-2025).

Ngoài ra, FrieslandCampina tự hào là tập đoàn đầu tiên xây dựng Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP) gần 3 thập kỷ đồng hành và phát triển tại Việt Nam, trong đó điểm nhấn là chương trình tập huấn hàng năm từ người nông dân Hà Lan đến nông dân Việt Nam, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm cho người nông dân Việt. Kết quả là, chương trình đã thu hút hơn 8.500 hộ nông dân tham gia với 12.000 lượt đào tạo mỗi năm. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể mua sữa chất lượng cao từ nguồn nguyên liệu địa phương và cuộc sống của người nông dân Việt Nam cũng được nâng cao.

Cô Gái Hà Lan không ngừng nỗ lực cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng để thế hệ trẻ có khởi đầu vững vàng hơn

Phát triển bền vững - kim chỉ nam mở lối thành công

Năm 2022, FrieslandCampina Việt Nam chính thức công bố chiến lược Phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta” và chọn phát triển bền vững làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra, FrieslandCampina đã lựa chọn bốn trọng tâm chính trong chương trình hành động tại Việt Nam, theo nhu cầu của thị trường và nhu cầu xã hội, các trọng tâm này bao gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên. Đây tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh xanh tươi hơn.

Ông Richard Kiger, Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi không chỉ dừng ở mục tiêu và hành động vì môi trường, mà phải hướng đến cách tiếp cận toàn diện hơn mang ý nghĩa nhân văn hơn, đó là tập trung vào mục tiêu “nuôi dưỡng” thế hệ hôm nay và mai sau, đồng thời cũng nuôi dưỡng hành tinh xanh, vì một tương lai phát triển thịnh vượng, vững mạnh hơn”.

Kim Chi
Bài viết cùng chủ đề: Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Hoa Sen: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2023-2024 đạt 510 tỷ đồng

NAPAS triển khai kế hoạch bảo đảm hoạt động liên tục theo Thông tư 09

Bảo hiểm PVI vào 'Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam'