Thứ ba 26/11/2024 03:23

Ford Ranger Việt Nam chính thức xuất xưởng từ nhà máy Ford Hải Dương

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001, Ford Ranger đã vượt lên mọi định kiến về xe bán tải chuyên chở hàng hóa để trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy trên chặng đường chinh phục mục tiêu của mỗi người chủ xe tại Việt Nam. Sau đúng 20 năm có mặt trên thị trường nội địa, Ford Ranger Việt Nam sẽ chính thức được xuất xưởng từ nhà máy Ford Hải Dương, áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor.

Đây chính là kết quả đáng mong đợi đến từ việc hoàn thành giai đoạn một của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỷ đồng, được khởi động từ đầu năm 2020 của Ford Việt Nam.

Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Tính đến thời điểm hiện tại, với 80% tổng đầu tư được hoàn thành, nhà máy Ford Hải Dương đã được trang bị nhiều công nghệ mới tiến tiến, cùng những cải tiến sâu rộng về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho việc đưa những chiếc Ranger Việt Nam mang chất lượng toàn cầu tới tay người tiêu dùng.

Mỗi chiếc xe Ranger Việt Nam đều phải vượt qua đầy đủ chuỗi các bài thử nghiệm nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Ford Motor

Ngoài những lợi ích trong sản xuất, dự án mở rộng và nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương còn hứa hẹn sẽ đem tới những giá trị thiết thực cho sự phát triển của tỉnh Hải Dương. Theo dự kiến, vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành, Ford Việt Nam sẽ nâng lượng công nhân tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm điều kiện việc làm mới cho hơn 600 người lao động tại địa phương. Việc chuyển giao công nghệ với các chuyên gia nước ngoài cũng sẽ đem tới cơ hội phát triển về kỹ năng chuyên môn và trình độ cho đội ngũ nhân sự tỉnh. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trong việc tích cực đóng thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho mỗi công nhân viên tại đây.

Xưởng Hàn đạt mức tự động hoá tới 90% tại nhà máy Ford Hải Dương

“Việc đầu tư mở rộng và nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương là một phần trong kế hoạch phát triển bền vững của Ford tại thị trường Việt Nam, khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc củng cố tiềm lực của toàn ngành ô tô nội địa. Bắt đầu với Ranger Việt Nam, chúng tôi mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm ưu việt, an toàn và đa năng với những công nghệ tiên tiến nhất trên toàn cầu. Bởi tại Ford, chúng tôi luôn chia sẻ một tầm nhìn về thế giới mà bất cứ ai cũng có thể tự do di chuyển và theo đuổi ước mơ của mình”, ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam - chia sẻ.

Xuất phát điểm là một chiếc xe bán tải chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp nặng hay viễn thông, Ford Ranger cùng 3 thế hệ cải tiến với những nâng cấp về cả công năng và thiết kế trong suốt 20 năm đã đưa chiếc xe này trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Từ đó, vượt qua khuôn khổ của một cỗ máy bán tải, Ranger đã thành công thay đổi thói quen sử dụng xe ô tô của người Việt để trở thành một phương tiện đa dụng, thân thiện không chỉ với các doanh nghiệp, tổ chức mà còn đối với từng cá nhân, gia đình. 10 năm liên tiếp giữ vững vị trí “ngôi vương” trong phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần chính là lời khẳng định cho sức hút mạnh mẽ và vị thế vững chắc của Ford Ranger trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Tính đến tháng 6/2021, Ford Ranger đã cán mốc 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc. Đây cũng là kết quả đến sự nỗ lực tuyệt vời của đội ngũ Ford Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn “bình thường mới” với nhiều khó khăn và thách thức hiện nay.

“Chúng tôi tự hào khi nói rằng, Ford Ranger là mẫu xe khai mở phân khúc bán tải đa dụng tại thị trường ô tô Việt Nam. Cột mốc 20 năm có mặt tại thị trường với thành tích 100.000 xe của Ranger sẽ là động lực lớn để đội ngũ Ford Việt Nam tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng những tiêu chuẩn ngày một cao đến từ khách hàng, ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam - chia sẻ.

Minh Long
Bài viết cùng chủ đề: Hải Dương

Tin cùng chuyên mục

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

"Làn sóng" cắt giảm nhân sự tại nhiều hãng ô tô, có nơi đã đóng cửa nhà máy

Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Mẫu xe Omoda đầu tiên sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt

Hãng ô tô Nhật Bản đang phân phối tại Việt Nam kinh doanh thế nào trên thế giới?

Ô tô điện ồ ạt ra mắt, gỡ nút thắt quy hoạch trạm sạc tại Việt Nam ra sao?

VAMA, VIVA và VAMM khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy nội địa

Kịch tính ô tô vượt rừng, bốn bánh lơ lửng tại giải đua ô tô địa hình lớn nhất toàn quốc

'Nghẹt thở' với những màn drift bốc lửa tại giải đua ô tô lớn nhất toàn quốc ở Hà Nội

Hàng chục ô tô bán tải, SUV 'hầm hố' góp mặt Lễ khai mạc giải đua Ô tô Địa hình Việt Nam