EVNHANOI và Thanh tra Bộ Công Thương phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo
Hội nghị được tổ chức với sự tham dự của 121 học viên trong đó có 45 học viên là thành viên Ban Tổng giám đốc, Phó Bí Thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Kiểm tra và Thanh tra EVN HANOI, các đồng chí trong Ban Giám đốc các đơn vị thành viên và 76 học viên là cán bộ, công nhân viên làm công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị tại Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc. Để đảm bảo tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch COVID – 19, chương trình tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Tổng Công ty tới các đơn vị thành viên.
Ông Mai Chí Hùng, Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI phát biểu khai mạc |
Phát biểu tại chương trình tập huấn, ông Mai Chí Hùng, Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI đại diện Ban Giám đốc cho biết, công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý, giải quyết khiếu nại tố cáo có vai trò rất quan trọng đối với hoạt động quản lý, liên quan trực tiếp đến hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Tổng công ty, giúp lãnh đạo EVNHANOI và lãnh đạo các đơn vị kiểm soát hoạt động của đơn vị, phòng ngừa các hành vi tham nhũng, tiêu cực, kịp thời xử lý các sai phạm phát sinh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của EVNHANOI, đơn vị cá nhân. Việc làm tốt công tác này sẽ giúp đơn vị nâng cao năng lực quản lý điều hành trong đơn vị, đảm bảo ổn định nội bộ, quyền lợi ích hợp pháp của cán bộ công nhân viên; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo phát sinh, cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Ông Mai Chí Hùng cũng bày tỏ sự phối hợp của Thanh tra Bộ Công Thương trong chuyên môn nghiệp vụ nói chung và công tác tổ chức Hội nghị tập huấn nói riêng.
Tiến sỹ Lê Việt Long - Chánh Thanh tra Bộ Công Thương chia sẻ kiến thức về công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo |
Sau phần khai mạc, Đại diện Thanh tra Bộ Công Thương, Tiến sỹ Lê Việt Long - Chánh Thanh tra trực tiếp chủ trì giảng dạy và chia sẻ kiến thức về công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo. Nội dung được chia thành 03 chủ đề chính bao gồm: Công tác giải quyết đơn khiếu nại: tập trung làm rõ quy định của Luật Khiếu nại năm 2011 và cập nhật những điểm mới của Nghị định 124/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại; Công tác giải quyết đơn tố cáo và tiếp công dân: cập nhật kiến thức liên quan Luật Tố cáo năm 2018, Luật tiếp công dân năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Chia sẻ thực tiễn hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo, cách thức khai thác chứng cứ trong hoạt động thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Trong hội nghị, các học viên đã được trao đổi những khó khăn, vướng mắc, những kinh nghiệm thực tiễn, học hỏi lẫn nhau về phương pháp giải quyết các vụ việc phức tạp kéo dài trong giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân.
Mặc dù, tình hình dịch bệnh phức tạp, thời gian tổ chức còn hạn chế. Tuy nhiên, Lãnh đạo Tổng công ty và các phòng ban chuyên môn đã kết hợp chặt chẽ với Thanh tra Bộ Công Thương cùng với ý thức học tập nghiêm túc, nhiệt tình của học viên nên Hội nghị tập huấn đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã mang lại cho học viên của EVN HANOI nhiều kiến thức mới, những kỹ năng xử lý tình huống, thu thập thông tin, tài liệu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao và giải quyết hài hòa lợi ích của công ty và nhu cầu của người dân, doanh nghiệp sử dụng điện trên địa bàn thành phố Hà Nội.