EVNCPC: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

X.H

X.H

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung chú trọng công tác đánh giá chất lượng cuộc gọi và khảo sát khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.
12 công nhân Tổng công ty Điện lực miền Trung được vinh danh Thợ giỏi cấp EVN năm 2022

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) hỗ trợ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung và Tây nguyên với nhiệm vụ chính là giải đáp thông tin, tiếp nhận yêu cầu của các khách hàng liên hệ đến trung tâm. Bên cạnh đó, trung tâm cũng rất chú trọng đến công tác đánh giá chất lượng cuộc gọi (gọi tắt là QA - Quality Assurance) và công tác gọi ra để khảo sát khách hàng (gọi tắt là OB - OutBound).

Tính đến nay, CPCCC đã triển khai hỗ trợ khách hàng dùng điện qua các kênh trực tuyến như website CSKH, ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA, Fanpage, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, email CSKH… nhưng hiện tại kênh hỗ trợ chính cho khách hàng vẫn là số tổng đài 19001909. Chính vì vậy việc đánh giá, giám sát chất lượng cuộc gọi (QA) là một công việc đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và đảm bảo năng lực phục vụ của tổng đài. Phòng chăm sóc khách hàng đã lập ra Quy trình đánh giá chất lượng cuộc gọi với những tiêu chí, hướng dẫn chi tiết cả về mặt chuyên môn nghiệp vụ cũng như thái độ phục vụ của điện thoại viên, làm cơ sở để bộ phận QA đưa ra những kết quả đánh giá khách quan nhất và cũng là kim chỉ nam để điện thoại viên tự điều chỉnh phương pháp trao đổi phù hợp với khách hàng.

Thêm vào đó, điện thoại viên cũng có thể dựa trên quy trình này để đồng thời kiểm tra, giám sát ngược lại kết quả đánh giá chất lượng cuộc gọi của các chuyên viên QA, đảm bảo tính minh bạch và công bằng.

Tổng công ty Điện lực miền Trung giám sát công tác Đảng tại Chi bộ Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung
Nhân viên Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNCPC trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng

Trong quý III/2022, tỷ lệ cuộc gọi được kiểm tra đánh giá chất lượng so với tổng số cuộc gọi tiếp nhận của mỗi điện thoại viên trong kỳ được thực hiện đánh giá là 10,5% (đạt chỉ tiêu tổng công ty giao). Ngoài những cuộc gọi điện thoại viên xử lý chưa tốt hoặc mắc lỗi sai mà trưởng ca trực thống kê trong ca, chuyên viên QA sẽ đồng thời thực hiện đánh giá lại những cuộc gọi có vấn đề (như lỗi nhập liệu sai số điện thoại liên hệ, tạo phiếu quá thời gian quy định…) được phát hiện bởi phần mềm đánh giá chất lượng cuộc gọi (EM&AI) do CPCCC phát triển và ứng dụng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng chăm sóc khách hàng cũng triển khai và đưa vào thực hiện phương thức nghe nóng cuộc gọi, bộ phận QA sẽ nghe song song khi điện thoại viên đang trao đổi trực tiếp với khách hàng để có thể kịp thời giám sát, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Ngoài ra, đối với những cuộc gọi khách hàng đánh giá không hài lòng qua ứng dụng EVNCPC chăm sóc khách hàng hoặc qua thao tác đánh giá chất lượng phục vụ của điện thoại viên cuối mỗi cuộc gọi, cuộc gọi khách hàng bức xúc/phàn nàn, bộ phận QA đều phải thực hiện kiểm tra và xử lý kịp thời, đồng thời gọi ra khảo sát khách hàng (OB) để xác nhận sự hài lòng, kịp thời xoa dịu và xử lý những vướng mắc còn tồn đọng, trong một số trường hợp cần thiết có thể liên hệ điện lực khu vực lưu ý thêm để đảm bảo yêu cầu của khách hàng được quan tâm và hỗ trợ một cách tối ưu nhất.

Như vậy, một chuyên viên QA vừa làm công việc đánh giá chất lượng vừa phải thực hiện nhiệm vụ của OB khi phát sinh cuộc gọi khách hàng không hài lòng, trách nhiệm và áp lực để hoàn thành tốt công việc là rất lớn.

Tổng công ty Điện lực miền Trung giám sát công tác Đảng tại Chi bộ Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung
Các điện thoại viên Trung tâm CSKH EVNCPC sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ khách hàng

Bên cạnh việc đánh giá và kiểm soát chất lượng cuộc gọi, công tác gọi ra để khảo sát ý kiến đánh giá của khách hàng - OB cũng được xem là một yếu tố quan trọng góp phần giúp trung tâm ngày càng hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng. Công tác này vừa đóng vai trò quảng bá Trung tâm chăm sóc khách hàng, vừa là một công cụ chăm sóc khách hàng cực kỳ hiệu quả. Hàng tháng, bộ phận OB phải thực hiện khảo sát tối thiểu 7% khách hàng, bao gồm khách hàng đăng ký cấp điện mới trong tháng và các khách hàng có liên hệ đến trung tâm nhằm lấy ý kiến, đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của điện lực khu vực và của CPCCC.

Những phản hồi của khách hàng sẽ là cơ sở để trung tâm phát huy những điểm mạnh cũng như cải thiện những mặt thiếu sót, đồng thời nâng cao sự phối hợp với điện lực khu vực nếu khách hàng có phát sinh vướng mắc hoặc yêu cầu trước đó chưa được xử lý triệt để. Sự tương tác tích cực qua lại giữa khách hàng, trung tâm, điện lực sẽ dần dần nâng cao hình ảnh của ngành điện trong sự nhìn nhận của khách hàng dùng điện.

Tại CPCCC, thành viên làm công tác QA và OB đều được xét chọn từ những điện thoại viên có thành tích tốt trong công tác hỗ trợ khách hàng gọi đến tổng đài 19001909 cả về kỹ năng giao tiếp và khả năng xử lý tình huống, nắm bắt tốt kiến thức ngành điện. Có thể nói công tác tiếp nhận yêu cầu khách hàng - IB, đánh giá chất lượng cuộc - QA và khảo sát khách hàng - OB là ba nhiệm vụ trọng tâm và không thể tách rời, luôn được thực hiện đồng thời nhằm duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ của CPCCC, mang lại sự phát triển bền vững cho trung tâm và dịch vụ tối ưu cho khách hàng dùng điện.

X.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Ngày 26/4/2024, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ).
Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phát động toàn thể CBCNV tham gia Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”.
Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa chính thức nhận Chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời vào thị trường Úc.
Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Vào 20 giờ ngày 02/5/2024, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 80 tỷ kWh.
Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình về nguồn vô cùng ý nghĩa mang tên "Hào khí Điện Biên".

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác vận hành, nhập khẩu và cung cấp khí cho sản xuất điện.
Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Petrovietnam sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển Tập đoàn.
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc tại Venezuela

Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc tại Venezuela

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại Venezuela, đoàn công tác của Petrovietnam đã có những hoạt động tại đây.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động