Du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng tốc đón du khách

TP. Hồ Chí Minh đang tăng tốc đón du khách trong nước và quốc tế vào dịp lễ hội cuối năm, thông qua các sản phẩm du lịch đặc trưng, tiêu biểu.
Bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2022 Hàng chục chiếc xe cổ độc lạ diễu hành quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh

Tăng tốc đón du khách bằng nhiều sản phẩm mới

Thị trường du lịch TP. Hồ Chí Minh những tháng cuối năm khá tất bật và được đánh giá sẽ bùng nổ mạnh, nhất là vào thời điểm như Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán…

Du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng tốc đón du khách

TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước dịp lễ hội cuối năm

Thống kê của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh trong 11 tháng/2022 thành phố đã đón hơn 3,1 triệu lượt khách quốc tế, đạt 89,7% so với kế hoạch năm 2022. Khách du lịch nội địa đến thành phố cùng thời gian cũng đạt hơn 27,9 triệu lượt khách, tăng 11,9% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch đạt 117.988 tỉ đồng, tăng 31% so với kế hoạch năm 2022.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tính đến nay các doanh nghiệp hội viên đã khôi phục khoảng trên 70% hoạt động so với giai đoạn trước khi có dịch.

Thị trường du lịch sẽ bùng nổ vào cuối năm 2022, đầu năm 2023 vì tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát trên phạm vi cả nước, các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch… đã từng bước phục hồi và đang vào giai đoạn tăng trưởng trở lại. Các doanh nghiệp ngành du lịch, từ sau thời điểm mở cửa du lịch (cuối tháng 3/2022) đến nay đã phục hồi và có những bước tiến, đổi mới đáng kể thích ứng trong tình hình mới.

Không chỉ ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch mà chính quyền TP. Hồ Chí Minh cũng đồng hành cùng ngành du lịch để phát triển, làm mới sản phẩm du lịch của thành phố, góp phần nâng cao vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch khu vực và quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, thành phố đã xây dựng và giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng đóng góp vào sự đa dạng, phong phú của điểm đến thành phố. Việc làm mới nhiều sản phẩm du lịch, xây dựng thêm nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ nhằm thu hút du khách nhiều hơn. Chẳng hạn như các sản phẩm ngắm Sài Gòn bằng du thuyền, xây dựng các sản phẩm du lịch kinh tế đêm đặc trưng tại quận 1, quận 11, tour “street food” đường Hồ Thị Kỷ (quận 10), tour trải nghiệm Sài Gòn - Củ Chi sẽ kết hợp các phương tiện ô tô, xe đạp, đường sông thưởng ngoạn thiên nhiên xanh, không gian gần gũi với đời sống nông thôn... đã mang lại dáng dấp mới, hấp dẫn của du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Đẩy mạnh quảng bá, liên kết thu hút khách

TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan trong năm 2022. Ngành du lịch thành phố tập trung thu hút khách quốc tế bằng cách đẩy mạnh các chương trình truyền thông điểm đến thông qua các kênh truyền thông trong nước, quốc tế, cũng như kênh trực tuyến, mạng xã hội…

Mới đây nhất kênh truyền hình quốc tế CNN chính thức phát sóng video quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12/12 đến ngày 29/12/2022. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình thu hút khách du lịch đến thành phố. Hai video quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh City” và “Ho Chi Minh City - Vibrant City” được phát trong các khung giờ vàng trên CNN tại các khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Các video tập trung giới thiệu du lịch thành phố với nhiều góc nhìn, các sự kiện và lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc. Cùng với những sản phẩm du lịch mới lạ, video nhằm truyền cảm hứng để du khách “xách balo lên và đi” để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị trẻ trung, sống động, thân thiện, hứng khởi và luôn hướng về tương lai. Đây cũng là tín hiệu vui ghi dấu sự sẵn sàng của ngành du lịch thành phố để chào đón du khách và nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng trong dịp lễ hội cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Bên cạnh đó, nhiều tỉnh thành trên cả nước lựa chọn TP. Hồ Chí Minh là cầu nối để quảng bá, đưa du lịch địa phương đến gần với du khách trong và ngoài nước. TP. Hồ Chí Minh cũng đã liên kết với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Hàng loạt hoạt động từ sự kiện quảng bá cho đến tour du lịch kết nối được triển khai liên tục.

Mới đây, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. Hồ Chí Minh với các hoạt động mang đậm nét văn hóa địa phương như trình diễn Khèn dân tộc Mông; Hát Then - Đàn Tính, múa Xòe, múa sạp dân tộc Thái… Hay tỉnh Gia Lai cũng vừa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Gia Lai với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và hệ thống dịch vụ, tạo sự gắn kết, thu hút của doanh nghiệp quan tâm đầu tư, liên kết khai thác sản phẩm du lịch Gia Lai.

Thanh Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Xem thêm