Dư địa phát triển ngành công nghiệp sơn Việt Nam còn rất lớn
Theo Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam (VPIA), ngành công nghiệp sơn và chất phủ tại Việt Nam rất lớn ghi nhận sự tăng trưởng ổn định trong những năm qua, do sự phát triển tích cực của lĩnh vực xây dựng. Cụ thể, doanh thu của ngành này đã tăng từ 383 triệu USD năm 2018 lên 459 triệu USD vào cuối năm 2022 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong giai đoạn tới.
VPIA đánh giá, kinh doanh sơn, trong đó có sơn công nghiệp vẫn rất tiềm năng, nhờ vào ngành xây dựng và công nghiệp. Dù kinh tế còn khó khăn nhưng tỷ suất lợi nhuận mà ngành này mang lại vẫn khá ổn định… Đây cũng là lý do nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của nước ngoài đã đến Việt Nam đầu tư và vẫn đang tiếp tục mở rộng quy mô.
Khách hàng tham quan trung tâm phân phối mới của Sơn TOA Việt Nam tại Bình Dương |
Chia sẻ tại lễ khai trương trung tâm phân phối mới ở Bình Dương ngày 14/11, ông Jatuphat Tangkaravakoon - Chủ tịch tập đoàn TOA (công ty mẹ của Sơn TOA Việt Nam) - cho biết: Dù hiện tại thị trường xây dựng nói chung đang trong thời điểm khó khăn nhưng về lâu dài vẫn còn tiềm năng rất lớn. “Nhu cầu xây dựng vẫn tiếp tục gia tăng, cũng như các dự án lớn về hạ tầng vẫn đang được triển khai tại Việt Nam. Đây cũng là lý do Sơn TOA khai trương trung tâm phân phối mới tại Bình Dương” - ông Jatuphat Tangkaravakoon nhận định.
Thực tế, trong số các nước ASEAN, Việt Nam là quốc qua có đóng góp doanh thu lớn hơn cho Tập đoàn TOA, chỉ đứng sau nước sở tại. Đặc biệt, bất chấp những thách thức do đại dịch toàn cầu đặt ra, Sơn TOA Việt Nam vẫn đang trên đà phát triển, thể hiện qua việc tăng trưởng ổn định với mạng lưới hệ thống phân phối hơn 1.200 cửa hàng sơn và hóa chất xây dựng trên toàn quốc. Do vậy, trong chiến lược vài năm tới Tập đoàn TOA sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào công ty con tại Việt Nam.
Liên quan đến trung tâm phân phối mới, theo đại diện của Sơn TOA, trung tâm này có quy mô gần 3 hecta, nằm ngay cạnh nhà máy sản xuất của Sơn TOA tại khu công nghiệp Tân Đông Hiệp A, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương với sức chứa tương đương 23.500 tấn hàng hóa.
Vai trò chiến lược của trung tâm phân phối là đảm bảo chuỗi cung ứng cho các đối tác, đại lý, nhà bán lẻ,... được vận hành thông suốt với quy trình tối giản hóa, giảm thiểu chi phí chung, cải thiện đáng kể việc quản lý sản phẩm tồn kho và thời gian giao hàng.