Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa vào thị trường Việt Nam

Sáng ngày 4/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chương trình kết nối kinh doanh “Good Goods Japan” với sự tham gia của 48 doanh nghiệp (DN) Nhật chuyên lĩnh vực hàng gia dụng và 100 DN Việt Nam.  

Ông Takimoto Koji - Trưởng đại diện JETRO tại TP. Hồ Chí Minh cho hay, những năm gần đây, thị trường hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng phát triển. Người tiêu dùng Việt có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe, nhiều chức năng tiện lợi có xuất xứ từ Nhật Bản. Chính vì thế, các sản phẩm mà các DN Nhật giới thiệu tại thị trường Việt Nam cũng đa dạng, phong phú như đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm... nhằm đáp ứng nhu cầu tốt nhất của người tiêu dùng.

doanh nghiep nhat ban day manh xuc tien hang hoa

Chương trình kết nối kinh doanh “Good Goods Japan” của DN Nhật tại TP. Hồ Chí Minh

Ông Tomomi Fuchigami - Giám đốc kinh doanh quốc tế của Công ty Rocket Soap cho biết - trước khi đưa hàng hóa giới thiệu, tiếp cận thị trường tiêu dùng Việt Nam, DN đã nghiên cứu thông tin về thị trường này và được biết tại đây rất chuộng hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản. Để tăng sự hiện diện của mình trên thị trường, DN sẽ tìm nhà phân phối, tiếp cận hệ thống phân phối hàng hóa, nhất là hệ thống của các DN Nhật tại Việt Nam để người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm một cách thuận tiện nhất.

Đây là lần đầu tiên DN tham gia xúc tiến hàng hóa tại thị trường Việt Nam vì thế công ty mong muốn tìm kiếm được các đối tác, các nhà phân phối các dòng sản phẩm gốm sứ cao cấp. Thị trường tiêu dùng Việt Nam có tiềm năng lớn, dân số trẻ, mức tăng trưởng thương mại hàng hóa tăng đều hàng năm sẽ là cơ hội lớn cho các DN Nhật mở rộng thị trường - ông I Sao Mizuno – Chủ tịch Công ty Yamata Seihou chia sẻ.

Chương trình “Good Goods Japan” ngoài việc giúp các DN Nhật Bản có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Việt Nam mở rộng đại lý phân phối hàng Nhật mà còn tìm kiếm các nguồn hàng hóa của Việt Nam phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường Nhật để tăng xuất khẩu vào Nhật Bản.

Các nhà phân phối tại Việt Nam như Công ty Viet Hachi, KohnanVietnam, VanHanh Mall... cũng giá cao các chủng loại hàng hóa mà các DN Nhật giới thiệu và kỳ vọng đạt được các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

doanh nghiep nhat ban day manh xuc tien hang hoa

Các DN Nhật Bản giới thiệu các mặt hàng đặc trưng và tìm kiếm các cơ hội kết nối kinh doanh

Thời gian qua, các DN Nhật nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ và nhiều tổ chức của Nhật Bản để tăng cường đưa hàng hóa của mình ra thị trường quốc tế. Đơn cử, JETRO đã hỗ trợ chi phí quảng cáo, cung cấp thông tin thị trường và giúp kết nối với các nhà đầu tư Việt Nam, tạo điều kiện tốt nhất để DN bán hàng tại Việt Nam. Đây là một phần của chương trình hỗ trợ DN Nhật, nhất là DN nhỏ và vừa tăng xuất khẩu hàng hóa ra thế giới - ông Takimoto Koji cho biết.

Cùng với chương trình “Good Goods Japan”, trước đó để xúc tiến hàng hóa, các DN Nhật cũng đã thực hiện “Japan Fair” với mục tiêu đưa nhiều mặt hàng thực phẩm, nông lâm thủy sản của DN nước này vào bán tại hơn 250 cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam như FamilyMart, Ministop, AEON... Hầu hết các sản phẩm đưa vào thị trường đều được lựa chọn kỹ, nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng, có giá bán phù hợp với người tiêu dùng Việt. Khác với các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Việt Nam và các nước, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản không chỉ là nơi DN Nhật nghiên cứu xem người tiêu dùng thích mua gì, mà còn có thể phát triển các dịch vụ khác như dịch vụ tài chính, thanh toán điện tử, cũng như các dịch vụ công cộng xã hội khác...

Để tăng cường xúc tiến hàng hóa Nhật Bản ra thị trường nước ngoài, từ đầu năm 2017, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã thành lập “Hội đồng hợp tác giữa JETRO và cửa hàng tiện lợi” nhằm thúc đẩy thương mại cho nhiều chủng loại hàng hóa của DN Nhật Bản ra thị trường nước ngoài.

Thảo - Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Năm 2024, dự kiến sản lượng lúa sẽ giảm khoảng 35 nghìn tấn so với năm 2023. Do đó, sản xuất lúa và cân đối lúa gạo xuất khẩu cần được chú trọng.
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động