Thứ sáu 29/11/2024 15:06

Doanh nghiệp châu Âu đã ủng hộ 150.000 USD cho Việt Nam chống COVID-19

Trong vòng 10 ngày (từ 17/8/2021), chiến dịch “Breathe Again - Hồi sinh Nhịp thở” của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) gây quỹ ủng hộ Việt Nam chống Covid-19, đã nhận được quyên góp hơn 150.000 USD từ các cá nhân và doanh nghiệp châu Âu.

Breathe Again được Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu phát động nhằm ủng hộ các trang thiết bị y tế thiết yếu cho các bệnh viện đang gặp khó khăn của Việt Nam. EuroCham hy vọng sẽ quyên góp được con số đầy tham vọng là 500.000 USD để tạo ra sự khác biệt thực sự cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. Trên tinh thần đó, EuroCham sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến vào Thứ Ba ngày 7 tháng 9 tới nhằm thu hút thêm các nhà tài trợ lớn cho chiến dịch, đặc biệt là các công ty có trụ sở tại Châu Âu.

“Cho đến nay, một máy thở đã được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại Thành phố Hồ Chí Minh. 3 máy thở khác cùng với 2 máy monitor theo dõi bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Becamex Bình Dương, nhờ vào những khoản đóng góp từ tập đoàn Jardine Matheson, EZ Land” - Đại sứ Bỉ tại Việt Nam, Ngài Paul Jansen, cho biết.

Tới thời điểm hiện tại, hơn 30 công ty châu Âu đã quyên góp cho quỹ, với tổng trị giá hơn 120.000 USD (2.733.900.000 đồng). Các nhà tài trợ cá nhân đã đóng góp gần 30.000 USD (683.475.000 VND).

EuroCham hiện đang làm việc với các nhà cung cấp tại Việt Nam để mua thêm trang thiết bị y tế càng sớm càng tốt, đảm bảo số tiền quyên góp được đến tận tay nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh nhân đang cần sự trợ giúp nhất. Hiệp hội thường xuyên liên hệ với các bệnh viện trong khu vực để xác định trang thiết bị nào hiện có nhu cầu lớn nhất, sau đó sẽ trao đổi với các công ty trang thiết bị y tế để tìm nguồn, cung cấp và lắp đặt thiết bị.

Các công ty hoặc cá nhân muốn đóng góp cho chiến dịch “Breathe Again” có thể truy cập: www.breatheagain.fund hoặc gửi email tới mailto:breathe.again.fund@eurochamvn.org

Chủ tịch EuroCham Alain Cany, cho biết: Khoản tiền mặt 150.000 USD này sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho những chuyên gia y tế đang làm việc ngày đêm để chăm sóc bệnh nhân của họ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả những người đã ủng hộ hào phóng cho chiến dịch gây quỹ của EuroCham. Tuy nhiên, dù có một khởi đầu đầy hứa hẹn, điều này vẫn chưa đủ. Đại dịch đang ảnh hưởng đến ngày càng nhiều cộng đồng khi số lượng các ca bệnh mới và các trường hợp tử vong thương tâm tiếp tục gia tăng. Điều này đặt ra một tình thế hết sức cấp bách và nhu cầu hành động bức thiết, bất chấp những nỗ lực hết mình của các cấp chính quyền và nhân dân Việt Nam. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải nỗ lực gấp đôi.

“Tôi kêu gọi, các công ty và cá nhân tiếp tục đóng góp bất cứ điều gì có thể. Không có khoản tiền nào bị coi là quá ít. Kể cả những đóng góp nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn, nếu tất cả chúng ta cùng tham gia. Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ sớm có những đóng góp ấn tượng hơn nữa từ các công ty châu Âu, những người muốn sát cánh cùng Việt Nam chống lại đợt bùng phát dịch lần thứ tư này” – ông Chủ tịch EuroCham Alain Cany, cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Kinh doanh điêu đứng, Chủ tịch Vinahud vẫn 'bạo tay' đặt mua 7,6 triệu cổ phiếu

Growatt được vinh danh trong Top 30 thương hiệu toàn cầu hóa của Forbes Trung Quốc năm 2024

Herbalife Việt Nam ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe Prolessa Duo hỗ trợ người tiêu dùng quản lý cân nặng

Doanh nghiệp cần có ý thức hơn trong bảo vệ thương hiệu

PC Quảng Trị: Hào hứng đón chờ 'Tuần lễ hồng EVN' lần thứ X

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Bảo hiểm Bảo Minh: khắc phục khó khăn, chuẩn bị hành trang tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Petrolimex Hải Phòng đón đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Petrovietnam: 'Một đội ngũ – Một mục tiêu' cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Con đường để Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội