Đoàn xúc tiến thương mại và đầu tư Bộ Công Thương làm việc tại Jordan

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ, đoàn công tác xúc tiến thương mại và đầu tư do lãnh đạo Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á dẫn đầu vừa có chuyến thăm và làm việc tại Jordan.

Đoàn xúc tiến thương mại và đầu tư Bộ Công Thương làm việc tại Jordan

Tại thủ đô Amman, đoàn đã làm việc với Bộ Công nghiệp và Thương mại Jordan, tiếp và làm việc với đoàn là ông Ammad Hammad, Vụ trưởng Vụ Chính sách ngoại thương và ông Ziad Ilawee, Trưởng phòng Thị trường châu Á.

Tại buổi tiếp, ông Ammad Hammad thông tin cho đoàn khái quát tình hình phát triển kinh tế của Jordan trong giai đoạn qua, thông báo với đoàn về các thỏa thuận thương mại mà Jordan đã và đang đàm phán ký kết như Hiệp định thương mại ưu đãi Jordan và Pakistan. Ông Ammad cũng bày tỏ việc Jordan mong muốn mở rộng thị trường hơn nữa sang các nước châu Á trong đó có Việt Nam.

Đoàn cũng trao đổi với phía bạn về một số biện pháp cụ thể về việc hai bên tăng cường trao đổi thông tin về cơ chế, chính sách nhập khẩu, định kỳ hàng tháng trao đổi các thông tin thị trường và cơ hội nhập khẩu của nhau, hỗ trợ doanh nghiệp xâm nhập thị trường của nhau, khuyến khích trao đổi các đoàn doanh nghiệp đi khảo sát thị trường và tham dự các hội chợ triển lãm, trực tiếp tìm kiếm các cơ hội giao thương và tham dự hội thảo doanh nghiệp được tổ chức tại mỗi nước. Phía bạn hoàn toàn nhất trí với những nội dung đoàn nêu và nhất trí hai bên thường xuyên giữ kênh liên hệ giữa hai Bộ đối tác để mở rộng hợp tác chuyên ngành và hỗ trợ cho các hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Làm việc với Phòng Thương mại Amman, ông Muhannad L. Attar, Tổng giám đốc Phòng Thương mại Amman bày tỏ hết sức vui mừng được tiếp đón và làm việc với đoàn. Phòng Thương mại Amman gồm hơn 37.000 doanh nghiệp thành viên, từ lâu đã biết một số thông tin và mong muốn mở rộng quan hệ trao đổi thương mại với các đối tác Việt Nam nhưng do các kênh liên lạc còn chưa thực sự hiệu quả nên trao đổi thương mại giữa hai bên còn ở mức khiêm tốn.

Qua chuyến làm việc của đoàn, ông Muhannad đề xuất: (1) Đoàn hỗ trợ, kết nối để Phòng Thương mại Amman có thể trao đổi, ký kết MOU về hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; (2) Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp, hỗ trợ trong trường hợp phía Jordan tổ chức các đoàn giao thương sang Việt Nam; (3) Đề nghị phía Việt Nam sớm tổ chức đoàn giao thương sang tìm hiểu, tìm kiếm đối tác xuất nhập khẩu tại Jordan. Phòng Thương mại Amman sẽ tích cực hỗ trợ kể cả việc làm các thủ tục xin visa, bố trí phòng tổ chức hội thảo doanh nghiệp và mời các doanh nghiệp tại Jordan tham dự.

Đoàn công tác nhất trí với các nội dung phía bạn nêu, hoan nghênh việc phía Jordan tổ chức các đoàn doanh nghiệp sang Việt Nam tham dự các hội chợ triển lãm thương mại và gặp gỡ giao thương tại các hội thảo doanh nghiệp và sẽ sẵn sàng tạo mọi thuận lợi cho các đoàn doanh nghiệp của phía bạn.

Jordan có dân số không nhiều nhưng là những thị trường mới ở Trung Đông, có nhiều triển vọng và tiềm năng nhập khẩu đối với hàng hóa của Việt Nam. Doanh nghiệp Jordan có khả năng thanh toán cao, ngày càng quan tâm tới hợp tác kinh doanh với thị trường và doanh nghiệp Việt Nam.

Do đặc thù sản xuất trong nước còn hạn chế nên thị trường này nhập khẩu hầu hết các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng và nhu yếu phẩm để đáp ứng nhu cầu ở trong nước, trong đó có nhiều mặt hàng là thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam như thủy hải sản, nông sản các loại (hạt điều, chè, cà phê, hạt tiêu, rau quả, gạo...), vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng và gia dụng các loại, giày dép, sản phẩm dệt may, v.v ...

Theo Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động