Dịch vụ quảng cáo trong hội nhập với “sứ mệnh tự bảo vệ mình”
Theo báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021, chỉ riêng doanh thu quảng cáo trực tuyến của Việt Nam đạt khoảng 955 triệu USD và đó mới chỉ là một phần trong tổng doanh thu của toàn ngành quảng cáo. Các doanh nghiệp quảng cáo Việt Nam sẽ chiếm lĩnh bao nhiêu phần trăm thị phần này trong sân chơi toàn cầu hóa và sức ép lớn đến từ các tập đoàn nước ngoài.
Chuyên đề Dịch vụ quảng cáo trong hội nhập hướng tới “sứ mệnh tự bảo vệ mình” của doanh nghiệp Việt Nam trên con đường hội nhập. |
Với mục tiêu giải đáp câu hỏi trên, chuyên đề “FTA và Văn hóa: Dịch vụ quảng cáo và các cam kết quốc tế có liên quan” đã tìm hiểu bản chất các cam kết quốc tế về dịch vụ quảng cáo trong một số hiệp định thương mại tự do (FTA). Từ việc hiểu bản chất cam kết, các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế từ sân chơi hội nhập, nắm bắt “quyền được lựa chọn” để từ đó cạnh tranh sòng phẳng trên sân nhà và hướng tới khai thác thị trường toàn cầu rộng lớn với tổng giá trị 763,2 tỷ USD (theo nguồn WPP's GroupM).
Tham gia số chuyên đề “FTA và Văn hóa: Dịch vụ quảng cáo và các cam kết quốc tế có liên quan” với tư cách khách mời là ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông LeBros và bà Đào Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế công nghiệp dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư),
Talkshow “FTA và Văn hóa” là một trong sáng kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm phổ biến các cam kết quốc tế về kinh tế dành cho cộng đồng doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và các văn nghệ sĩ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 38/2017/CT-TTg về Tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực.
Talshow “FTA và Văn hóa” bao gồm 05 số chuyên đề riêng biệt dành cho các nhóm dịch vụ: Quảng cáo; Mỹ thuật; Sản xuất chương trình giải trí; Tổ chức sự kiện văn hoá, nghệ thuật và Phát hành phim được dẫn dắt bởi thành viên trực tiếp tham gia đàm phán một số FTA lĩnh vực dịch vụ văn hoá, Ths. Trần Hoàng Nam (nhà văn anhnamĐiêu) và được phát sóng trên kênh truyền hình Tổ quốc (toquoc.vn).