Thứ tư 20/11/2024 13:21

Dịch vụ quảng cáo trong hội nhập với “sứ mệnh tự bảo vệ mình”

Đó là chia sẻ của bà Đào Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế công nghiệp dịch vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong chuyên đề Dịch vụ quảng cáo.

Theo báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021, chỉ riêng doanh thu quảng cáo trực tuyến của Việt Nam đạt khoảng 955 triệu USD và đó mới chỉ là một phần trong tổng doanh thu của toàn ngành quảng cáo. Các doanh nghiệp quảng cáo Việt Nam sẽ chiếm lĩnh bao nhiêu phần trăm thị phần này trong sân chơi toàn cầu hóa và sức ép lớn đến từ các tập đoàn nước ngoài.

Chuyên đề Dịch vụ quảng cáo trong hội nhập hướng tới “sứ mệnh tự bảo vệ mình” của doanh nghiệp Việt Nam trên con đường hội nhập.

Với mục tiêu giải đáp câu hỏi trên, chuyên đề “FTA và Văn hóa: Dịch vụ quảng cáo và các cam kết quốc tế có liên quan” đã tìm hiểu bản chất các cam kết quốc tế về dịch vụ quảng cáo trong một số hiệp định thương mại tự do (FTA). Từ việc hiểu bản chất cam kết, các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế từ sân chơi hội nhập, nắm bắt “quyền được lựa chọn” để từ đó cạnh tranh sòng phẳng trên sân nhà và hướng tới khai thác thị trường toàn cầu rộng lớn với tổng giá trị 763,2 tỷ USD (theo nguồn WPP's GroupM).

Tham gia số chuyên đề “FTA và Văn hóa: Dịch vụ quảng cáo và các cam kết quốc tế có liên quan” với tư cách khách mời là ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông LeBros và bà Đào Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế công nghiệp dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư),

Talkshow “FTA và Văn hóa” là một trong sáng kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm phổ biến các cam kết quốc tế về kinh tế dành cho cộng đồng doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và các văn nghệ sĩ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 38/2017/CT-TTg về Tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực.

Talshow “FTA và Văn hóa” bao gồm 05 số chuyên đề riêng biệt dành cho các nhóm dịch vụ: Quảng cáo; Mỹ thuật; Sản xuất chương trình giải trí; Tổ chức sự kiện văn hoá, nghệ thuật và Phát hành phim được dẫn dắt bởi thành viên trực tiếp tham gia đàm phán một số FTA lĩnh vực dịch vụ văn hoá, Ths. Trần Hoàng Nam (nhà văn anhnamĐiêu) và được phát sóng trên kênh truyền hình Tổ quốc (toquoc.vn).

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: mạng xã hội

Tin cùng chuyên mục

Cận cảnh thi công con đường 2 ô tô tránh nhau là tắc ở Hà Nội

Gần 4.000 học sinh Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm toả sáng trong đêm hội Hoa Tháng Năm

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Cơ sở đào tạo ngành Công Thương: Tăng cường chuyển đổi số, đổi mới tư duy trong đào tạo

Nhân sự 19/11: Quốc hội ban hành nghị quyết nhân sự; Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Vụ trưởng

Dự báo thời tiết biển hôm nay 20/11/2024: Áp thấp nhiệt đới ở Bắc Biển Đông

Cập nhật tin thời tiết hôm nay: Bão số 9 suy yếu thành vùng áp thấp trên biển Đông

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11/2024: Miền Bắc giảm nhiệt, trời rét vào đêm và sáng sớm

Hà Tĩnh: ‘Thầy giáo Tây’ dạy tiếng anh miễn phí cho trẻ nhỏ, mê cắt cỏ làm đẹp môi trường

Giải chạy thiện nguyện 'Run to A – Land 2024': Kết nối yêu thương, khơi nguồn hy vọng

Ban hành kế hoạch quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050

Chưa đầy 1 tháng, hơn 200.000 lượt khách tham quan bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam

Dự báo thời tiết hôm nay: Rét đậm, rét hại kéo dài ở Bắc Bộ

Việt Nam có tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội ở mức cao trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Cùng hành trình đi tới mục tiêu Net Zero 2050 của Việt Nam

LS Electric Việt Nam tài trợ trang thiết bị cho Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Người trẻ tranh thủ 'làm mát cơ thể' trước mùa deadline cuối năm

Công cụ chuyển đổi nhanh - chìa khóa tạo lợi thế cạnh tranh

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Cả nước còn khoảng 340 hồ chứa thủy lợi bị hư hỏng nặng