Thứ hai 23/12/2024 20:05

Dịch vụ ngân hàng di động của Citi có thêm hơn 1 triệu khách hàng mới

Trong vòng 12 tháng qua, Citi đã có thêm hơn một triệu khách hàng mới tiếp cận với dịch vụ ngân hàng di động trên khắp 12 thị trường bán lẻ tại Châu Á -Thái Bình Dương. Tính đến cuối tháng Sáu vừa qua, Citi có tổng cộng 4,3 triệu khách hàng đã tiếp cận dịch vụ ngân hàng di động và có hoạt động giao dịch trong vòng 90 ngày gần đây, tăng từ con số 3,2 triệu cùng kỳ năm ngoái.  
Hơn một triệu khách hàng mới đăng ký giao dịch ngân hàng di động tại Citi khu vực Châu Á- Thái Bình Dương

Tại Citi Việt Nam, năm 2017 đã ghi nhận giao dịch ngân hàng qua di động vượt qua tất cả các kênh điện tử khác trở thành công cụ được khách hàng Citi yêu thích sử dụng nhất. Mức độ sử dụng các kết nối di động để tiếp cận dịch vụ ngân hàng ở Citi đã tăng 127% trong năm qua khiến giao dịch ngân hàng di động trở thành kênh giao dịch điện tử tăng trưởng nhanh nhất của ngân hàng này.

Tại Châu Á -Thái Bình Dương, giao dịch ngân hàng qua di động giờ đây cũng là kênh điện tử phổ biến nhất với hơn một phần ba lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng qua các thiết bị di động. Citi vẫn đang nhắm tới mục tiêu tăng mạnh hơn nữa lượng giao dịch qua di động trong 12 tháng tới bằng cách tiếp tục đẩy mạnh quy mô cũng như chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực này.

Ứng dụng mới nhất và hiện đại nhất của Citi được thiết kế và phát triển tại Singapore đã tạo đà cho tăng trưởng giao dịch ngân hàng qua di động. Ứng dụng Citi Mobile đã cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm nhanh hơn, đơn giản hơn và hướng tới dịch vụ đáp ứng nhu cầu cá nhân nhiều hơn, với những tính năng bảo mật nâng cao cho phép nhiều giao dịch phức tạp được thực hiện trên di động mà khách hàng không cần sử dụng các phương pháp bảo mật truyền thống hoặc phải dùng thêm các thiết bị điện tử khác.

Ứng dụng mới của Citi cũng cung cấp những thông tin khuyến mãi và thông tin về thẻ tín dụng riêng cho từng khách hàng, tận dụng lợi thế mạng lưới toàn cầu cũng như hệ thống đối tác rộng khắp của Citi. Ứng dụng cũng đã tích hợp sẵn công cụ môi giới và nền tảng giao dịch ngoại hối mạnh mẽ. Những tính năng lần đầu xuất hiện trên thế giới cũng thường được Citi ra mắt trước nhất tại Châu Á, như dịch vụ ngân hàng truyền hình (video banking) hay hỏi đáp tự động qua Facebook (Facebook chat bot). Những tính năng mới này cũng đã hỗ trợ lĩnh vực ngân hàng điện tử tăng trưởng mạnh ở Châu Á.

Tại Việt Nam, lượng tải ứng dụng Citi Mobile® đã tăng 78% trong năm. Cùng với việc sử dụng ngân hàng trực tuyến ngày càng nhiều, tỉ lệ khách hàng có hoạt động giao dịch trong vòng 90 ngày gần đây đã tăng 128% hàng năm.

“Kỳ vọng nhu cầu trải nghiệm và sự ưa thích của khách hàng là những động lực quan trọng cho sự phát triển dịch vụ ngân hàng di động của chúng tôi. Citi phát triển ứng dụng Citi Mobile, ứng dụng này đã được trao giải thưởng sáng tạo, để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Giao dịch qua di động là yếu tố chính trong sự chuyển đổi mô hình kinh doanh bán lẻ của Citi. Di động đã làm cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả và tinh gọn hơn về quy mô, trong khi mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm cá nhân mà họ mong muốn trên nền tảng điện tử”- ông Felimy Greene, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ khách hàng trực tuyến khối ngân hàng bán lẻ của Citi ở Châu Á- Thái Bình Dương- cho biết.

Giao diện lập trình ứng dụng API được mở cho các đối tác quan trọng cũng là một động lực tăng trưởng khác trong lĩnh vực ngân hàng điện tử của Citi. Công nghệ này cho phép các khách hàng tiếp cận Citi thông qua các nền tảng ưu thích của họ như LINE ở Thái Lan, WeChat ở Trung Quốc, Facebook Messenger ở Singapore. Citi cũng đã hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu như Grab, Lazada và Amazon để cho phép thực hiện các phương thức thanh toán nhanh (seamless pay) với các điểm kết nối rộng khắp châu Á sử dụng công nghệ API.

Sự phát triển trong lĩnh vực ngân hàng điện tử ở Citi đã tạo đà cho những kết quả ngoạn mục ở các lĩnh vực kinh doanh liên quan khác như thẻ, quản lý tài sản, bán lẻ. Tại Việt Nam, số lượng thẻ tín dụng được phát hành qua các kênh điện tử cũng tăng hàng năm 29%.

Quý II năm 2018, lĩnh vực bán lẻ của Citi đã ghi nhận là quý tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận thứ tám liên tiếp. Doanh thu đã tăng 2% với thu nhập ròng tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị tài sản quản lý cũng tăng 11% so với cùng kỳ và số lượng thẻ tăng 4% cùng với tăng trưởng về số lượng và khối lượng các khoản vay có được qua các kênh điện tử.

Việt Hà

Tin cùng chuyên mục

'Cái bắt tay' trị giá 100 tỷ USD giữa ông Donald Trump và tỷ phú Nhật Bản

F88 cung cấp dịch vụ ngân hàng sau ký kết hợp tác chiến lược với MB

VietinBank mở rộng thanh toán xuyên biên giới sang Lào

Bac A Bank ra mắt giao diện mới của ứng dụng ngân hàng điện tử

Phó Thủ tướng: Ngành ngân hàng triển khai hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp trên tinh thần ‘cả hai cùng thắng’

Ngành ngân hàng tập trung tái cơ cấu trong năm 2025

Nam A Bank lọt top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Cơ cấu nợ cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3- chính sách tín dụng đậm ý nghĩa nhân văn

Sẽ có 5 ngân hàng được nới room tín dụng?

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Không giới hạn số lần cơ cấu lại nợ cho khách hàng ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Tân Tổng Giám đốc 8X của PGBank là ai?

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng lãi suất trong năm 2025?

Ngân hàng Techcombank tham gia vào kỷ nguyên đầu tư mới

Khi giới trẻ được học cách làm chủ tài chính

Techcombank lập 'hat-trick' giải thưởng quốc tế với giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash

Đã có bao nhiêu ngân hàng công bố khung trái phiếu xanh?

Techcombank đồng hành cùng Bloomberg Business Week Vietnam tổ chức 'Vietnam Investment Summit 2024'

Ba ngân hàng quốc doanh chuẩn bị chi trả cổ tức ‘khủng’

Hơn 3.000 điểm bán của Thế Giới Di Động trở thành đại lý thanh toán của VPBank