Thứ tư 13/11/2024 07:43

Đầu tư nhà máy tái chế nhựa và nỗ lực giảm 70.000 tấn rác nhựa sau một thập kỷ của Tân Hiệp Phát

Không chỉ hướng đến những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn là doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Suốt 10 năm qua, doanh nghiệp đã tập trung nghiên cứu và đầu tư triển khai dự án tái chế nhựa, nỗ lực giảm 70.000 tấn rác nhựa chỉ sau 10 năm.

Sau 10 năm qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã giảm 70.000 tấn rác thải nhựa; đơn vị vừa đầu tư nhà máy tái chế nhựa công suất lớn mỗi năm. Thông tin vừa được lãnh đạo doanh nghiệp cho biết tại buổi làm việc của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công tại Nhà máy sản xuất nước uống Number One Hậu Giang tại Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành.

Ông Tống Nhân Tôn - Giám đốc nhà máy - cho biết, tổng công suất của 4 nhà máy thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đạt 2 tỷ lít nước uống có lợi cho sức khoẻ, nước ngọt có ga mỗi năm. Tập đoàn trang bị 10 dây chuyền Aseptic (công nghệ vô trung từ hãng GEA, Đức) với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu đôla, công suất mỗi dây chuyền 36.000-48.000 chai mỗi giờ.

Đoàn cán bộ VCCI tron chuyến thăm thực tế tại Nhà máy Number One Hậu Giang

"Giai đoạn 2013-2018, tập đoàn đã giảm 20.000 tấn rác thải nhựa và từ 2018 đến nay con số này 50.000 tấn", ông Tôn nói và cho biết kết quả này có được qua việc áp dụng phương pháp giảm trọng lượng vào sản xuất vỏ chai. Ban đầu mỗi chai nước có trọng lượng 27g, sau 5 năm giảm còn 21,8g và hiện tại là15,6g.

Tháng 10/2021 tập đoàn đã đầu tư 100 tỷ đồng nhà máy tái chế nhựa và đưa vào hoạt động và xem đây là giải pháp chủ chốt để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Công suất tái chế nhựa HDPE của nhà máy đạt 3.600 tấn mỗi năm. Từ những phế liệu trong quá trình sản xuất, nhà máy đã tái chế thành vảy, hạt và cho ra đời các sản phẩm từ nhựa HDPE. Nhà máy quy mô 10.000 m2, giai đoạn 1, có 50 công nhân, làm việc 24/24.

"Chúng tôi vừa tái chế phế liệu để phục vụ cho việc sản xuất của tập đoàn, vừa tái chế cho các công ty khác. Tân Hiệp Phát đánh giá đây là những bước khởi đầu quan trọng, và mong muốn mở rộng mô hình này, sẵn sàng mời các đơn vị khác cùng tham gia", ông Tôn nói.

Bà Trần Ngọc Bích - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - cho biết từ năm 2001, tập đoàn bắt đầu sản xuất, kinh doanh mặt hàng nước uống. Đơn vị có hệ thống nhà máy sản xuất bao bì nên tất cả các bao bì sản phẩm của mình đều do đơn vị tự cung ứng việc này nhằm kiểm soát toàn bộ chất lượng sản phẩm.

"Tập đoàn hiện là đơn vị có công suất dây chuyền Aseptic lớn nhất khu vực Đông Nam Á và cũng là doanh nghiệp Việt đầu tư sâu vào kinh tế tuần hoàn để phục vụ hoạt động tái chế, xử lý môi trường. Tân Hiệp Phát hiện sở hữu bao bì nhẹ nhất trong ngành nước uống đóng chai", bà Bích nói.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch VCCI Việt Nam Phạm Tấn Công đánh giá cao mô hình phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn của tập đoàn và khẳng định Tân Hiệp Phát đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam.

Tân Hiệp Phát hiện có hơn 200.000 điểm bán hàng, phủ hơn 90% thị trường trong nước, xuất khẩu 18 quốc gia. Đồng thời, đơn vị có 3.500 lao động trực tiếp và 10.000 lao động gián tiếp trên toàn quốc.

Trong hai năm đại dịch Covid-19, đơn vị đã nỗ lực vượt qua tâm dịch với phương châm 3 tại chỗ. "Kể cả khi thiếu hụt 50% nhân sự, đơn vị vẫn cố gắng duy trì ổn định không để đứt gãy chuỗi cung ứng", ông Tôn nói và cho biết không một người nào của nhà máy nhiễm Covid-19, đơn vị hoàn thành 90 ngày 3 tại chỗ an toàn tuyệt đối.

Tin cùng chuyên mục

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là 'Thương hiệu quốc gia'

Đặng Huỳnh Ức My: 'Bảo chứng thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm