Thứ sáu 29/11/2024 04:50

Đào tạo về thiết kế sáng tạo… thủ công mỹ nghệ

Trong hai ngày 21-22/1/2015, Hội đồng Anh tại Việt Nam đã phối hợp với Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức Chương trình Đào tạo thiết kế sáng tạo dành cho các doanh nghiệp ngành thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất. 

Thiết kế sáng tạo là một yếu tố quan trọng đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ

24 doanh nghiệp xuất khẩu chủ chốt trong ngành thủ công mỹ nghệ ở TP. Hồ Chí Minh cùng gần 20 giảng viên, nhà thiết kế và sinh viên đã tham dự chương trình này.

Đây là một sáng kiến mới của Hội đồng Anh với mô hình tư vấn thực tế gắn liền sau đào tạo tập trung về cách thức phát triển sản phẩm và khả năng tiếp cận thị trường quốc tế, đặc biệt là cơ hội mở rộng thị trường tại Vương quốc Anh và châu Âu. Nét độc đáo của chương trình là kết nối giữa nhà thiết kế và các công ty để các bên hợp tác, sau đào tạo doanh nghiệp tiếp tục được các chuyên gia của Anh tư vấn trong vòng 6 tháng. Khóa học không chỉ đem đến cho các công ty thông tin và kiến thức, mà cả cơ hội để phát triển sản phẩm mới và mở rộng thị trường thực tế.

Kết thúc chương trình đào tạo và 6 tháng tư vấn, Hội đồng Anh và HAWA dự kiến sẽ lựa chọn các công ty tiếp tục tham gia vào dự án Design Connect kết nối với các nhà thiết kế trẻ đến từ Vương quốc Anh và chuyến tham quan, quảng bá sản phẩm tại London trong năm 2015 – 2016.

Giảng viên của khóa học là chuyên gia đến từ Cockpit Arts, một doanh nghiệp xã hội của Anh chuyên hỗ trợ các nhà thiết kế và nghệ nhân phát triển sản phẩm và tiếp cận thị trường. Theo một báo cáo năm 2012 của chiến dịch Made in London, Loved Worldwide cho biết: 57% các nhà thiết kế, chế tác của Cockpit Arts có sản phẩm xuất khẩu so với con số chỉ 30% nhà thiết kế, chế tác còn lại tại Anh.

Ngọc Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

PC Quảng Trị: Hào hứng đón chờ 'Tuần lễ hồng EVN' lần thứ X

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Bảo hiểm Bảo Minh: khắc phục khó khăn, chuẩn bị hành trang tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Petrolimex Hải Phòng đón đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Petrovietnam: 'Một đội ngũ – Một mục tiêu' cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Con đường để Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?