Đào tạo về thiết kế sáng tạo… thủ công mỹ nghệ
Thiết kế sáng tạo là một yếu tố quan trọng đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ |
24 doanh nghiệp xuất khẩu chủ chốt trong ngành thủ công mỹ nghệ ở TP. Hồ Chí Minh cùng gần 20 giảng viên, nhà thiết kế và sinh viên đã tham dự chương trình này.
Đây là một sáng kiến mới của Hội đồng Anh với mô hình tư vấn thực tế gắn liền sau đào tạo tập trung về cách thức phát triển sản phẩm và khả năng tiếp cận thị trường quốc tế, đặc biệt là cơ hội mở rộng thị trường tại Vương quốc Anh và châu Âu. Nét độc đáo của chương trình là kết nối giữa nhà thiết kế và các công ty để các bên hợp tác, sau đào tạo doanh nghiệp tiếp tục được các chuyên gia của Anh tư vấn trong vòng 6 tháng. Khóa học không chỉ đem đến cho các công ty thông tin và kiến thức, mà cả cơ hội để phát triển sản phẩm mới và mở rộng thị trường thực tế.
Kết thúc chương trình đào tạo và 6 tháng tư vấn, Hội đồng Anh và HAWA dự kiến sẽ lựa chọn các công ty tiếp tục tham gia vào dự án Design Connect kết nối với các nhà thiết kế trẻ đến từ Vương quốc Anh và chuyến tham quan, quảng bá sản phẩm tại London trong năm 2015 – 2016.
Giảng viên của khóa học là chuyên gia đến từ Cockpit Arts, một doanh nghiệp xã hội của Anh chuyên hỗ trợ các nhà thiết kế và nghệ nhân phát triển sản phẩm và tiếp cận thị trường. Theo một báo cáo năm 2012 của chiến dịch Made in London, Loved Worldwide cho biết: 57% các nhà thiết kế, chế tác của Cockpit Arts có sản phẩm xuất khẩu so với con số chỉ 30% nhà thiết kế, chế tác còn lại tại Anh.