Đắk Nông ra mắt hợp tác xã du lịch nông nghiệp đầu tiên

Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cao nguyên M’Nông là hợp tác xã du lịch nông nghiệp đầu tiên của tỉnh Đắk Nông, là điểm nhấn trong hoạt động du lịch địa phương.
Xã Bản Liền huyện Bắc Hà gắn phát triển du lịch nông nghiệp với bảo vệ môi trường nông thôn mới

Chiều ngày 11/11 tại tỉnh Đắk Nông, Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cao nguyên M’Nông đã tổ chức lễ ra mắt. Đây là hợp tác xã du lịch nông nghiệp đầu tiên của tỉnh, đánh dấu bước phát triển trong hoạt động du lịch và nông nghiệp của tỉnh Đắk Nông.

Đắk Nông ra mắt hợp tác xã du lịch nông nghiệp đầu tiên
Các đại biểu cắt băng ra mắt Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cao nguyên M'Nông.

Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cao nguyên M’Nông được thành lập với 10 thành viên, với vốn điều lệ khoảng 2 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực cung ứng phân bón chất lượng cao phù hợp để sản xuất theo quy chuẩn an toàn VietGAP, GlobalGap, hữu cơ, cung ứng thuốc bảo vệ thực vật sinh học, các loại giống cây trồng, sản xuất nông sản tươi và chế biến, xây dựng các điểm thăm quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm, các điểm trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm và các hoạt động dịch vụ khác.

Hợp tác xã được thành lập nhằm mục tiêu hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong các hoạt động kinh doanh, phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, sản xuất nông nghiệp an toàn theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo việc làm cho các thành viên nhằm đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng chung về kinh tế, đời sống, phục vụ, hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần xóa đói giảm nghèo, tiến lên làm giàu và phát triển cồng đồng.

Đắk Nông ra mắt hợp tác xã du lịch nông nghiệp đầu tiên
Đại biểu thăm quan, tìm hiểu sản phẩm nông nghiệp của hợp tác xã

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông đề nghị: Hợp tác xã phải nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm nông nghiệp kết hợp du lịch mang đặc trưng riêng, tạo điểm nhấn, góp phần thu hút khách du lịch trong và người nước biết đến Đắk Nông với du lịch nông nghiệp gắn liền với sắc văn hóa dân tộc.

Hiện nay, toàn tỉnh Đắk Nông có 234 hợp tác xã, trong đó có 182 hợp tác xã nông nghiệp. Theo đánh giá ban đầu 30% hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, số còn lại hoạt động thiếu hiệu quả. Thời gian qua, tỉnh Đắk Nông đã tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ cho hợp tác xã để khuyến khích phát triển hợp tác xã du lịch nông nghiệp. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả khả quan. Sự ra đời của hợp tác xã sẽ đóng góp quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quảng bả hình ảnh du lịch, giá trị văn hoá con người Đắk Nông. Hợp tác xã khi đi vào hoạt động sẽ mang lại nhiều khởi sắc và tạo điều kiện cho du lịch nông nghiệp của tỉnh phát triển.

Thời gian đến, tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, phát triển Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cao nguyên M'Nông nói riêng và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh nói chung. Ngoải ra, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho các mô hình hợp tác xã du lịch tiếp tục được nhân rộng.

Đức Thảo

Tin mới nhất

Lâm Đồng: Ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại TP Đà Lạt

Lâm Đồng: Ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại TP Đà Lạt

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh tại TP Đà Lạt, bước đầu có 26 sản phẩm OCOP 4 sao và 3 sao.
Gia Lai: 40 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Gia Lai: 40 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Phiên chợ biên giới cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh thúc đẩy phát triển thương mại biên giới tỉnh Gia Lai, kết nối giao thương giữa Việt Nam và Campuchia.
Tỉnh Sơn La Tôn vinh 19 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Tỉnh Sơn La Tôn vinh 19 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Chiều ngày 15/11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Sơn La, UBND tỉnh đã tổ chức lễ tôn vinh 19 sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2022.
Quảng Nam: Xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền núi

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền núi

Huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) đang nỗ lực xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ triển lãm, thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Xuất khẩu mắc ca chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản

Đắk Lắk: Xuất khẩu mắc ca chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản

Chiều 9/11 tại huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) đã diễn ra Lễ xuất khẩu container mắc ca Krông Năng chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản.
Xúc tiến thương mại: “Chắp cánh” cho xuất khẩu nông sản Sơn La

Xúc tiến thương mại: “Chắp cánh” cho xuất khẩu nông sản Sơn La

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu nông sản của tỉnh Sơn La đã đạt được những kết quả nổi bật.
Ngành Công Thương Hà Tĩnh nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Ngành Công Thương Hà Tĩnh nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Đó là chia sẻ của ông Hoàng Văn Quảng- Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh với truyền thông về những hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh.
Hà Tĩnh: Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm chủ lực vào hệ thống phân phối

Hà Tĩnh: Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm chủ lực vào hệ thống phân phối

Ngày 4/11, Sở Công Thương Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối.
Hành trình đưa nông sản Bắc Kạn xuất khẩu sang trời Tây

Hành trình đưa nông sản Bắc Kạn xuất khẩu sang trời Tây

Miến dong và rượu men lá là 2 loại nông sản Bắc Kạn được xuất khẩu sang châu Âu và Nhật Bản, thể hiện nỗ lực lớn của địa phương trong việc tiêu thụ nông sản.
Điện Biên: Hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại biên giới

Điện Biên: Hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại biên giới

9 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa và hoạt động thương mại biên giới giữa tỉnh Điện Biên và các tỉnh Bắc Lào đạt 72,22 triệu USD.
Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc và các doanh nghiệp xuất khẩu

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc và các doanh nghiệp xuất khẩu

Chiều 21/10, tại Điện Biên đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại
Tiêu thụ nông sản: Bài học từ Bắc Giang

Tiêu thụ nông sản: Bài học từ Bắc Giang

Bắc Giang đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tiêu thụ nông sản và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm này.
Bộ Công Thương: Đẩy mạnh kết nối cung cầu nông sản miền núi

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh kết nối cung cầu nông sản miền núi

Kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản miền núi là hoạt động được Bộ Công Thương tiên phong triển khai nhiều năm qua và đã tạo thành một hoạt động hiệu quả.
Đẩy mạnh quảng bá, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Đẩy mạnh quảng bá, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Sở hữu loại cà phê chè (Arabica) có chất lượng và giá trị cao, hiện nay cà phê Sơn La đã xuất khẩu tới gần 20 quốc gia (Nhật, Mỹ, châu Âu, các nước Trung Đông).
Xúc tiến thương mại- Đòn bẩy cho phát triển thương mại miền núi

Xúc tiến thương mại- Đòn bẩy cho phát triển thương mại miền núi

Xúc tiến thương mại với các hoạt động kết nối tiêu thụ, cung cấp thông tin thị trường được ghi nhận là giải pháp tốt cho phát triển thương mại miền núi.
Gặp người đưa miến dong Na Rì của tỉnh Bắc Kạn xuất ngoại

Gặp người đưa miến dong Na Rì của tỉnh Bắc Kạn xuất ngoại

Những nỗ lực không mệt mỏi của chị Nguyễn Thị Hoan đã đưa đặc sản miến dong Na rì của tỉnh Bắc Kạn xuất khẩu thành công sang thị trường Cộng hoà Séc.
Liên kết sản xuất- tiêu thụ: Mô hình phát triển kinh tế hay cho bà con dân tộc thiểu số

Liên kết sản xuất- tiêu thụ: Mô hình phát triển kinh tế hay cho bà con dân tộc thiểu số

Mô hình liên kết sản xuất- tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm thành công đã giúp bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có hướng phát triển kinh tế mới.
Đắk Lắk công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch

Đắk Lắk công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch

Chuyến hàng sẩu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch là những bước bắt đầu cho hành trình phát triển ngành hàng sầu riêng chuyên nghiệp.
Kênh bán lẻ hé lộ bí quyết giúp bà con nông dân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản

Kênh bán lẻ hé lộ bí quyết giúp bà con nông dân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản

Đại diện MM Mega Market Việt Nam nêu rõ điểm mạnh và điểm yếu của nông sản Việt Nam ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, hỗ trợ người dân giải quyết đầu ra

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, hỗ trợ người dân giải quyết đầu ra

Việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử đã giúp người nông dân nắm bắt được thông tin thị trường, giải quyết được đầu ra cho hàng hóa.
Quảng Nam xúc tiến thương mại tại huyện biên giới Nam Giang

Quảng Nam xúc tiến thương mại tại huyện biên giới Nam Giang

Hội chợ thương mại biên giới Việt – Lào tại huyện Nam Giang là cơ hội kết nối đầu tư, thương mại cho các doanh nghiệp trên tuyến biên giới Việt - Lào.
Đắk Lắk chuẩn bị chào đón Lễ hội Sầu riêng

Đắk Lắk chuẩn bị chào đón Lễ hội Sầu riêng

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc 2022 là cơ hội kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đồng thời kêu gọi đầu tư vào công nghiệp chế biến sâu nông sản tỉnh Đắk Lắk.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động