Thứ hai 23/12/2024 09:18

Đà Nẵng: Thị trường sôi động dịp chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2023

Công suất đặt phòng các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng tăng tốt, sức mua tại các chợ du lịch tăng mạnh dịp chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023.

Nhiều khách sạn “cháy phòng”

Theo bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, trong dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, lượng khách lưu trú tại thành phố trong 4 đêm trình diễn pháo hoa đạt khoảng 240.000 lượt (trình bình khoảng hơn 60.000 lượt khách du lịch/ đêm trình diễn; trong đó, có tới hơn 20.000 khách quốc tế) công suất phòng khách sạn toàn thành phố đạt khoảng 70%.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã giúp TP. Đà Nẵng thu hút một lượng lớn du khách dịp hè 2023

Chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) sẽ diễn ra vào tối mai 8/7. Dự kiến lượng khách lưu trú cuối tuần dịp đêm chung kết DIFF 2023 vào khoảng 63.000 lượt, công suất phòng khách sạn đạt khoảng 75%.

Ghi nhận của báo Công Thương, đến thời điểm hiện tại rất nhiều khách sạn phân khúc 3 – 5 sao tại thành phố Đà Nẵng công suất đặt phòng cho dịp cuối tuần này đã đạt 100%.

“Các khách sạn, nhà hàng và cơ sở lưu trú địa phương đã lấp đầy công suất, với tỷ lệ sử dụng phòng khách sạn trên 90%. Đặc biệt, vào cuối tuần và đêm chung kết lễ hội, sự tấp nập của du khách đã đẩy tỷ lệ sử dụng phòng lên tới 100%, khiến khách sạn không còn phòng trống”, bà Trần Thị Thanh Vân, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Khách sạn DLG Đà Nẵng cho biết và thông tin thêm, tại DLG – một trong những khách sạn 5 sao tại Đà Nẵng đã tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong dịp Lễ hội pháo hoa. Các chương trình bao gồm việc tặng quà cho khách hàng đặt phòng từ 2 đêm trở lên, như set trà chiều miễn phí cho khách hàng đặt phòng từ hạng Suite; combo các món ăn hấp dẫn với giá chỉ từ 195,000 VND, ưu đãi giảm 15% cho dịch vụ giặt là, miễn phí dịch vụ thuê xe đạp... “Những ưu đãi này đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách và góp phần vào sự thành công của khách sạn trong thời gian diễn ra lễ hội”, bà Vân cho hay.

Công suất đặt phòng tại nhiều khách sạn 3 - 5 sao trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã đạt 100% vào dịp cuối tuần này

Đại diện Tập đoàn FVG cho biết hiện toàn bộ 4 khách sạn 3 – 4 sao của đơn vị tại thành phố Đà Nẵng đã đạt công suất phòng 100% vào ngày mai. Bên cạnh đó, dịch vụ suất ăn phục vụ xem pháo hoa bao gồm cả đặt lẻ và combo tại Fivitel cũng được đặt đầy 100%.

2 tuyến đường dọc ven sông Hàn là Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) và Bạch Đằng (quận Hải Châu) công suất đặt phòng cho dịp cuối tuần này tại nhiều khách sạn cũng đã đạt 100% từ những ngày trước. “Ngay từ đầu tuần đã có khách đặt phòng cho dịp cuối tuần này, chủ yếu là khách miền Bắc. Bên cạnh đó, gói dịch vụ bữa tối và xem pháo hoa tại khách sạn chúng tôi cũng được nhiều khách du lịch đặt”, đại diện một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo thông tin.

Sức mua tại các chợ du lịch tăng mạnh

Ông Hoàng Cung Thượng Đức – Phó trưởng ban quản lý chợ Hàn cho biết sức mua tại chợ Hàn đã phục hồi rất tốt sau dịch. Hiện lượng khách đến chợ mỗi ngày đều rất đông, nhất là cao điểm hè, phần nhiều là khách nội địa, khách Hàn. “Đặc biệt, trong những ngày cuối tuần có diễn ra trình diễn pháo hoa trong lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, lượng khách đến chợ đông náo nhiệt hơn, lượng khách gia tăng này chủ yếu là khách nội địa đến từ TP. Hà Nội”, ông Đức cho hay.

Lượng du khách đến các chợ du lịch Đà Nẵng tăng mạnh 2 - 3 lần so với ngày thường

Các sản phẩm được khách du lịch ưu tiên mua sắm khi đến chợ Hàn gồm quầy hàng đặc sản khô, công nghệ thực phẩm; quần áo, giày dép thời trang; hàng lưu niệm;…. Các gian hàng may áo dài lấy liền (trong 1 giờ đồng hồ) rất được du khách Hàn Quốc ưa chuộng.

“Hàng hóa lấy về bán theo nhu cầu của khách ví dụ như khách Hà Nội thích sen khô, các hải sản khô (tôm khô, mực khô, cá khô các loại…), khách Hàn thích xoài sấy dẻo, khách Ấn thích các loại bánh… vì thế các mặt hàng ở quầy tôi bán khá tốt, nhất là dịp cuối tuần”, tiểu thương Võ Thị Bạch Tuyết (lô 47, chợ Hàn) chia sẻ và nói thêm “Thành phố đang tiếp tục có nhiều chương trình kích cầu, thu hút du lịch, chúng tôi kỳ vọng lượng khách đến với chợ sẽ vẫn giữ được như hiện tại, bán được hàng, chợ sôi động ai cũng vui”.

Tại chợ Cồn những ngày này, ngay từ sáng đã nhộn nhịp người bán mua. Ông Phan Thành Thoại – Trưởng ban quản lý chợ Cồn cho biết trong cao điểm du lịch hè 2023, lượng khách du lịch đến với chợ Cồn tăng khoảng 3 lần so với ngày thường. Tập trung chủ yếu ở các quầy hàng đặc sản, thời trang, ăn uống. Lượng khách nội địa đến chợ đông hơn vào những dịp cuối tuần có trình diễn pháo hoa quốc tế.

Các tiểu thương cho biết sức mua không chỉ phục hồi mạnh mẽ mà đã vượt cao điểm trước dịch Covid - 19

Đang lựa các loại cá tẩm gia vị tại quầy hàng đặc sản chợ Cồn, chị Phạm Lan Chi (35 tuổi, du khách Hà Nội) cho biết gia đình chị đã đến du lịch tại TP. Đà Nẵng 3 lần và mỗi lần đều rất hài lòng về điểm đến. “Hôm nay (7/7) chúng tôi tranh thủ đi mua các đặc sản khô làm quà cho gia đình để ngày mai (8/7) sau khi đi thăm quan một số khu điểm du lịch thì về xem pháo hoa, sáng hôm sau ra sân bay cho thong thả. Tôi từng mua đặc sản ở chợ Cồn rồi, rất ngon, giá cả cũng hợp lý nên lần này cũng quay lại mua”, chị Lan Chi chia sẻ.

6 tháng đầu năm 2023, thành phố Đà Nẵng đã đón và phục vụ 3,5 triệu lượt khách, đạt 90% kế hoạch năm 2023. Trong đó có 930.000 du khách quốc tế. Doanh thu du lịch ước đạt 6.231 tỷ đồng.

Ngay sau lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, thành phố sẽ tiếp tục “giữ nhiệt” mùa hè bằng chuỗi hoạt động thuộc lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 – Wow Đà Nẵng.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp để tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,0% trở lên trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)