Thứ ba 26/11/2024 14:44

Đà Nẵng: Livestream bán hàng tại chợ truyền thống

Hơn 120 sản phẩm của các doanh nghiệp, tiểu thương từ các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được livestream bán hàng trực tuyến.

Sáng 7/6, tại chợ Cồn, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024.

Chương trình nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Đồng thời, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng để tăng sức mua tại chợ truyền thống trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử...) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi...) ngày càng phát triển.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, theo xu thế hiện nay, việc mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, thách thức cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn để chúng ta có thể tận dụng công nghệ số để phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt.

Livestream bán hàng quảng bá hơn 120 sản phẩm từ các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

"Chính vì vậy, buổi tập huấn /chu-de/livestream.topic hôm nay không chỉ là một sự kiện, mà còn là một bước quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành Công Thương nói riêng và của thành phố Đà Nẵng nói chung. Hi vọng qua chương trình lễ phát động này, các hộ tiểu thương sẽ được học hỏi về cách thức sử dụng các công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến", ông Trừ chia sẻ.

Tại buổi lễ, đã diễn ra livestream bán hàng trực tuyến quảng bá hơn 120 sản phẩm của các doanh nghiệp, tiểu thương từ các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ban tổ chức cũng thực hiện khai trương và livestream bán hàng tại Quầy hàng Việt chợ Cồn, đồng thời tổ chức các hoạt động khuyến mại kích cầu mua sắm tại chợ Cồn; tổ chức Quầy hàng tư vấn, hướng dẫn các tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến và các giải pháp, kết nối bán hàng trực tuyến tại chợ Cồn từ nay đến ngày 7/7/2024.

Hạ Vĩ
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Hạ tầng số hiện đại - 'chìa khóa' để Quảng Ninh tăng tốc chuyển đổi số

Quảng Ninh: Tăng tốc hoàn thành kế hoạch, giữ vững tăng trưởng 2 con số

Lạng Sơn: Phê duyệt mức hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi ở huyện miền núi Bắc Trà My

Sau sắp xếp đơn vị hành chính, thành phố Thanh Hóa sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Thừa Thiên Huế: Công điện hoả tốc ứng phó mưa lũ, học sinh được nghỉ học

Nước lũ dâng cao, tỉnh Quảng Ngãi di dời khẩn cấp người dân

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở làm sập tường ở điểm trường Răng Chuỗi huyện Nam Trà My

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Hướng tới ‘cái nôi’ giá trị văn hóa lịch sử

Quảng Ninh: Doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh

Sẽ sớm ổn định cuộc sống cho người dân khu tái định cư dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch

Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Quảng Ninh tăng cường quản lý, khai thác tài nguyên than

Chuyển đổi số tạo 'cú hích' phát triển du lịch Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP năm 2024 dự kiến đạt 7,5-7,8%

Quảng Ninh: Ngành du lịch 'chạy nước rút' chinh phục mục tiêu 19 triệu lượt khách

Dân ca Quan họ Bắc Ninh: 15 năm lan tỏa mạnh mẽ

Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị Di sản thế giới vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà

Quảng Ninh: Doanh nghiệp giảm chi phí, tăng năng suất nhờ tiết kiệm điện

Quảng Ninh quyết tâm cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' IUU