Ngày 18/6, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm năm 2020.
Chương trình triển khai kích cầu mua sắm là sự kiện kích hoạt chuỗi hoạt động thương mại, dịch vụ Đà Nẵng sau thời gian trầm lắng do dịch Covid - 19 |
Theo đó, chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2020 (cả online và offline) kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11/2020. Doanh nghiệp tham gia chương trình đồng loạt thực hiện các ưu đãi, khuyến mại cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ dưới các hình thức như bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng quà, giảm giá, coupon/voucher, ngày/giờ vàng khuyến mại… trong thời gian diễn ra chương trình.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương còn phối hợp với các đơn vị thực hiện các “Tuần bán hàng khuyến mại” chuyên biệt gồm tuần bán hàng khuyến mại kết hợp với sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì vào tuần cuối của tháng 11/2020; Tuần lễ khuyến mại tập trung nhân dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch diễn ra vào cuối tháng 12/2020. Trong các tuần khuyến mại, Sở Công Thương khuyến khích các đơn vị tham gia khuyến mại kéo dài thời gian mở cửa tại các địa điểm mua sắm, dịch vụ đến sau 22 giờ hàng ngày.
Hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng để khuyến mại cho chương trình diễn ra trước 22 giờ hàng ngày là 80%, và sau 22 giờ là 100%.
Chương trình giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm của Công ty giày BQ Đà Nẵng thu hút được hàng nghìn lượt mua hàng chỉ trong 3 ngày khuyến mại (từ 12 - 14/6) |
Ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - cho biết, sau đại dịch Covid-19, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Đà Nẵng tháng 5/2020 đã khởi sắc và tăng đáng kể (tăng 19%) so với tháng 4/2020, tuy nhiên, vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019. Bên cạnh đó, sức mua có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn chưa được như kỳ vọng. “Sở Công Thương mong muốn thông qua chương trình kích cầu sẽ thu hút đông người tiêu dùng mua sắm, từ đó, sẽ tạo động lực, không khí để doanh nghiệp xốc lại hoạt động kinh doanh, đồng thời tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thêm nhiều cơ hội lựa chọn, trải nghiệm các sản phẩm chất lượng nhưng có giá ưu đãi”, ông Bắc chia sẻ.
Tại chương trình, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng, các chương trình kích cầu của ngành Công Thương và ngành Du lịch có sự gắn kết với nhau, và khi kết hợp với nhau sẽ kích thích tiêu dùng cả người dân và du khách, đặc biệt là hoạt động thương mại, dịch vụ, giải trí về đêm.
Được biết, đến thời điểm hiện tại, đã có 1.200 đơn vị, doanh nghiệp có chi nhánh, trụ sở đăng ký các chương trình khuyến mại kích cầu. Trong đó có gần 400 doanh nghiệp của TP. Đà Nẵng với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại, kích cầu lên đến hơn 600 tỷ đồng. Sở Công Thương vẫn tiếp tục tiếp nhận các đăng ký khuyến mại, kích cầu của doanh nghiệp đến hết tháng 11/2020.