Đà Nẵng: Gần 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Xuân 2022
Tối 19/1, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương TP. Đà Nẵng) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2022.
Khai mạc Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2022 |
Diễn ra từ ngày 19 – 24/1, trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid – 19, Hội chợ Xuân năm nay được tổ chức trong điều kiện có nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố không thể tham gia do dịch bệnh tại các địa phương còn phức tạp. Cũng vì vậy, số lượng doanh nghiệp và quy mô gian hàng giảm mạnh so với mọi năm. Tuy nhiên, Hội chợ vẫn thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia với hơn 150 gian hàng, giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng, đặc sản vùng miền của các doanh nghiệp ở các tỉnh/thành phố: Quảng Nam, thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Định, Đồng Nai, Hải Dương; đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 như hàng dệt may, giày da, thực phẩm, công nghệ thực phẩm….
Tại hội chợ, Cục QLTT TP. Đà Nẵng cũng có gian hàng triển lãm hàng thật – hàng giả và tư vấn cho người tiêu dùng. Các sản phẩm được trưng bày tại gian hàng chủ yếu là hàng tiêu dùng như quần áo, mỹ phẩm, túi xách, kính mắt, mũ bảo hiểm, mì chính… với 2 loại hàng thật và hàng giả. Lực lượng QLTT sẽ tư vấn, thông tin đến người tiêu dùng cách nhận biết cũng như khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng để bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.
Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng – Bà Lê Thị Kim Phương cho biết, việc tổ chức Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2022 là một trong những nỗ lực của ngành Công Thương thành phố nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân thành phố nhân dịp đón Tết cổ truyền – Xuân Nhâm Dần 2022, đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động góp phần bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh sau thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nên số lượng doanh nghiệp và quy mô gian hàng giảm nhưng hội chợ vẫn thu hút gần 100 doanh nghiệp với nhiều sản phẩm chất lượng phục vụ người tiêu dùng |
Tại lễ khai mạc, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã trao chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho 8 doanh nghiệp, đơn vị được Sở Công Thương hỗ trợ xây dựng thương hiệu và làm hồ sơ chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận.
Để đảm bảo phòng chống dịch Covid – 19, tất cả người dân, doanh nghiệp khi vào hội chợ sẽ được kiểm tra thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế. Tại các gian hàng trong hội chợ, các doanh nghiệp đều có bố trí nước sát khuẩn, vị trí không gian các gian hàng giãn cách, thông thoáng; phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật quận Cẩm Lệ (CDC Quận Cẩm Lệ) phun khử khuẩn trong thời gian tổ chức hội chợ; đặt bàn phát khẩu trang miễn phí và chuẩn bị sẵn sàng 01 phòng cách ly y tế tạm thời để xử lý kịp thời trường hợp phát hiện các ca nghi nhiễm. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng khuyến khích doanh nghiệp, người tiêu dùng sử dụng phương thức thanh toán phi tiền mặt....
Một số hình ảnh tại hội chợ tối 19/1:
Tham quan các gian hàng đặc sản của TP. Đà Nẵng tại Hội chợ, ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng (thứ 3 từ trái sang) đề nghị các đơn vị ngoài tăng chất lượng sản phẩm cần chú trọng đầu tư bao bì, thương hiệu, nhãn mác sản phẩm để các sản phẩm bắt mắt và thu hút người tiêu dùng hơn |
Các sản phẩm tham gia hội chợ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 |
Lực lượng QLTT TP. Đà Nẵng hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt hàng thật - hàng giả |
Để đảm bảo phòng chống dịch Covid - 19, người dân, doanh nghiệp khi vào Hội chợ đều được kiểm tra thân nhiệt và phải thực hiện khai báo y tế |