Thứ sáu 22/11/2024 21:02

Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế: Phổ biến cách nhận biết hàng thật, hàng giả

Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế phổ biến cách phân biệt hàng thật, hàng giả cho công chức đối với các nhãn hiệu Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G…

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, ngày 24/5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O tổ chức “Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả” đối với các nhãn hiệu Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục QLTT Thừa Thiên Huế phát biểu

Tại hội thảo, đại diện Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O phân tích cụ thể các thông tin về các nhãn hàng, các dấu hiệu nhận biết, đặc điểm phân biệt hàng thật, hàng giả của các nhãn hàng, thương hiệu mà công ty đang đại diện như: Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… được bảo hộ tại Việt Nam. Qua đó, giúp cho các công chức nắm được những thông tin, các dấu hiệu hàng hoá vi phạm khi kiểm tra và xử lý các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… nhằm bảo vệ nhà sản xuất, người kinh doanh chân chính và người tiêu dùng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu trí tuệ S&O và các chủ thể quyền, đại diện chủ thể quyền các nhãn hiệu hàng hoá đã được bảo hộ tại Việt Nam thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết; kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Đặc biệt là những thông tin nhận biết về hàng thật, hàng giả, những cơ sở kinh doanh các sản phẩm, hàng hoá mang nhãn hiệu được bảo hộ nằm trong hệ thống phân phối của các chủ thể quyền nhằm công khai cho người tiêu dùng nhận thức đầy đủ và lựa chọn địa điểm mua sắm đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng trên địa bàn.

Phổ biến cách nhận biết hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng được bảo hộ tại Việt Nam

Bên cạnh đó, ông Phan Hùng Sơn yêu cầu các đơn vị trực thuộc lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. “Trước mắt, phải tổ chức ngay hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết, thông báo đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường đối với các chủ kinh doanh các loại hàng hóa thời trang, túi xách, ví…”, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế Phan Hùng Sơn nhấn mạnh.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: 10 cơ sở y dược bị xử phạt hành chính vì vi phạm quy định

Hà Nội: Xử phạt 22 vụ vi phạm an toàn thực phẩm trong tháng 10 năm 2024

Lai Châu: Tập trung kiểm tra, ổn định hàng hóa tiêu dùng dịp cuối năm

Bắc Giang: Xử phạt hộ kinh doanh bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạm giữ 160 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện hơn 2.100 vụ buôn lậu và gian lận thương mại

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều cửa hàng bất chấp kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép

Nam Định: Tạm giữ 200 áo phao không rõ nguồn gốc bán trên TikTok Shop

Hà Giang: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

Hà Nội: Xử lý 2.295 vụ việc gian lận thương mại trong tháng 10 năm 2024

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm tra tất cả các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ

Bắc Giang: Xử phạt hộ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hà Nội: Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu

Tổng cục Quản lý thị trường tuyển dụng công chức năm 2024

Tập huấn, hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập tại Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh

Hà Nội: Xử lý cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử có dấu hiệu nhập lậu tại quận Hoàn Kiếm

Quản lý thị trường cả nước kiểm tra trên 61.000 vụ việc trong 10 tháng năm 2024

Tuyên Quang: Phát hiện và tạm giữ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu NIKE tại huyện Sơn Dương

Hà Nội: Phát hiện cơ sở có dấu hiệu sản xuất thực phẩm giả mạo nhãn hiệu