Chủ nhật 27/04/2025 15:48

Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế: Phổ biến cách nhận biết hàng thật, hàng giả

Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế phổ biến cách phân biệt hàng thật, hàng giả cho công chức đối với các nhãn hiệu Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G…

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, ngày 24/5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O tổ chức “Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả” đối với các nhãn hiệu Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục QLTT Thừa Thiên Huế phát biểu

Tại hội thảo, đại diện Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O phân tích cụ thể các thông tin về các nhãn hàng, các dấu hiệu nhận biết, đặc điểm phân biệt hàng thật, hàng giả của các nhãn hàng, thương hiệu mà công ty đang đại diện như: Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… được bảo hộ tại Việt Nam. Qua đó, giúp cho các công chức nắm được những thông tin, các dấu hiệu hàng hoá vi phạm khi kiểm tra và xử lý các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… nhằm bảo vệ nhà sản xuất, người kinh doanh chân chính và người tiêu dùng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu trí tuệ S&O và các chủ thể quyền, đại diện chủ thể quyền các nhãn hiệu hàng hoá đã được bảo hộ tại Việt Nam thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết; kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Đặc biệt là những thông tin nhận biết về hàng thật, hàng giả, những cơ sở kinh doanh các sản phẩm, hàng hoá mang nhãn hiệu được bảo hộ nằm trong hệ thống phân phối của các chủ thể quyền nhằm công khai cho người tiêu dùng nhận thức đầy đủ và lựa chọn địa điểm mua sắm đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng trên địa bàn.

Phổ biến cách nhận biết hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng được bảo hộ tại Việt Nam

Bên cạnh đó, ông Phan Hùng Sơn yêu cầu các đơn vị trực thuộc lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. “Trước mắt, phải tổ chức ngay hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết, thông báo đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường đối với các chủ kinh doanh các loại hàng hóa thời trang, túi xách, ví…”, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế Phan Hùng Sơn nhấn mạnh.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Bắt giữ nhiều vụ buôn lậu qua tuyến hàng không

Quản lý thị trường Đà Nẵng tăng cường kiểm soát mặt hàng sữa

Từ mã QR đến lòng tin vào trái cây Việt Nam

Hàng giả ngập chợ Nhà Xanh, chủ hộ ‘né’ đăng ký kinh doanh

Tội phạm ma túy gia tăng, Hải quan lập 'hàng rào' kiểm soát

Kiểm tra mặt hàng sữa: Quản lý thị trường các địa phương nói gì?

Bất cập ngăn chặn sữa giả: Quản lý thị trường muốn xác định hàng giả phải có phản ánh

Vụ sữa giả: Không vùng cấm, không ngoại lệ trong kiểm tra, kiểm soát

Thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình

Quản lý, phát triển thị trường trong nước: Không còn hỗ trợ, phải dẫn dắt

Thành lập Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa

Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Bộ Công Thương tiếp tục rà soát, tăng cường phối hợp xử lý triệt để

Bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hải Phòng

Hải Phòng: Tiếp nhận, tổ chức lại Cục Quản lý thị trường

TP. Hồ Chí Minh: Tiếp nhận lực lượng quản lý thị trường từ Bộ Công Thương

Hải quan Việt Nam đẩy mạnh chống buôn lậu rác thải nguy hại

Hải quan lật tẩy loạt thủ đoạn buôn lậu nổi cộm

Tạm đình chỉ hai nhãn hiệu bột ngọt KJMOTO và HAN'EI SURU

Hà Nội: Thu giữ 1.500 điếu cigar nhập lậu tại Long Biên

Thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lai Châu