Cú lội ngược dòng của Công ty Sơn Hà Nội
Là một trong những thương hiệu sơn nội địa lâu đời nhất tại Việt Nam hiện nay với 60 năm trong lĩnh vực sản xuất sơn phủ, Sơn Hà Nội từng là một trong ba đơn vị sản xuất sơn lớn nhất cả nước những năm 60 - 70 của thế kỷ trước.
Nhu cầu về thị trường sơn tăng trưởng ngày một mạnh mẽ trong những năm gần đây |
Ngày nay, trong bối cảnh thị trường sơn phát triển rất nhộn nhịp song song với sự phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, sự đầu tư mạnh tay của các doanh nghiệp ngoại đã làm dịch chuyển những vị trí dẫn đầu này về tay thương hiệu sơn ngoại. Trong khi năng lực sản xuất sơn nội địa vẫn đang là rất lớn và tiềm năng.
Nhận thấy cần có những bước chuyển mình táo bạo để giành lại vị thế, Sơn Hà Nội đã có những cú lội ngược dòng với mục tiêu lớn hơn, không chỉ dẫn đầu trong nước mà còn vươn tới xuất khẩu ra ngoài khu vực. Năm 2019 cũng là năm đầu tiên Sơn Hà Nội "tấn công" thị trường miền Nam một cách quyết liệt và mạnh mẽ, với quyết tâm đưa thương hiệu và sản phẩm đến rộng rãi với người tiêu dùng tại khu vực này – một thị trường sơn đang phát triển sôi động nhất cả nước.
Với thông điệp “Sự trỗi dậy của Rồng”, công ty đã thực hiện hàng loạt chiến dịch chưa từng có cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của một thương hiệu Việt lâu đời, từ đó mở rộng thị trường với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước (so với trước đây chỉ tập trung ở miền Bắc và manh nha ở miền Trung).
Chỉ trong nửa cuối năm nay, bên cạnh thúc đẩy phát triển thị trường sẵn có tại miền Bắc và miền Trung, công ty đã thành công khi đặt nền móng đầu tiên cho hệ thống phân phối tại hầu hết các tỉnh phía Nam - một động thái mà trước nay chưa từng làm. Đồng thời mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất các showroom trưng bày sản phẩm một cách đồng bộ, quảng bá hình ảnh rộng rãi trên khắp các kênh truyền thông từ trung ương đến địa phương, nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng trong khu vực.
Sơn Hà Nội thúc đẩy mở showroom tại thị trường miền Trung và miền Nam |
Bà Lê Thị Thảo - đại diện Công ty Sông Lam - đơn vị phân phối sản phẩm Sơn Hà Nội khu vực Bình Phước cho biết: “Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, khi lựa chọn sản phẩm của Sơn Hà Nội chúng tôi rất có niềm tin bởi năng lực sản xuất cũng như tiềm lực tài chính mạnh mẽ của nhà sản xuất, đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi về một thương hiệu Việt với sản phẩm chất lượng vươn tầm quốc tế. Chúng tôi tin rằng đây là sản phẩm sơn Việt rất đáng tự hào, mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng cũng như thị trường sơn xây dựng".
Hiện nay, Sơn Hà Nội được biết đến với ba nhãn hiệu sản phẩm chính là: S’HANOI, VEPA và CMC, cung cấp các giải pháp sơn phủ toàn diện từ sơn nước trang trí dân dụng đến các sản phẩm sơn công nghiệp với yêu cầu về điều kiện thi công đặc thù. Sau 60 năm xây dựng và phát triển, hiện nay công ty đang được điều hành và quản lý bởi MIAN Group – một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Liên tục tạo nên những bứt phá về chất lượng sản phẩm và quy mô đầu tư, Sơn Hà Nội đang nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp sản xuất sơn, chất phủ số một Việt Nam, đồng thời vươn ra thị trường quốc tế và dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2030. |