Thứ tư 18/12/2024 22:16

Công ty Phân lân Văn Điển: Tập trung mọi nguồn lực cho mục tiêu 2023

Năm 2023, Công ty Phân lân Nung chảy Văn Điển được giao sản lượng sản xuất 225.000 tấn, trong đó phân lân các loại 190.000 tấn, phân NPK các loại 35.000 tấn.

Với mục tiêu đề ra đạt tổng doanh thu 1.1258,723 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 24,434 tỷ đồng công ty Phân lân Văn Điển đã đưa ra nhiều giải pháp và tập trung mọi nguồn lực để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Mở rộng thị trường cho sản phẩm

Để hoàn thành mục tiêu đề ra cho năm 2023, công tác thị trường đặc biệt được chú trọng. Bài học mở rộng thị trường trong năm 2022 đã thành công khi dù sản lượng tiêu thụ tuy có giảm 15% so với cùng kỳ năm 2021, nhưng do giá bán được điều chỉnh tăng (do giá các loại nguyên nhiêu liệu vật liệu đầu vào, chi phí bán hàng tăng…) nên doanh thu tăng 9% so cùng kỳ năm 2021; lợi nhuận tăng 34% so cùng kỳ, đạt hơn 47 tỷ đồng, sản lượng sản xuất cả năm 2022 đạt 223.900 tấn phân bón các loại hoàn thành chỉ tiêu của tập đoàn giao.

Đáng chú ý, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; xung đột chính trị trên thế giới, nhưng sản lượng xuất khẩu vẫn ở mức gần 15.000 tấn, chủ yếu xuất trực tiếp, xuất khẩu ủy thác chỉ 3.200 tấn trong tổng số 14.750 tấn xuất khẩu.

Với những nỗ lực phát triển không ngừng, từ sản phẩm phân lân duy nhất, Công ty đã sản xuất ra hàng chục loại phân lân có chất lượng khác nhau và trên 60 loại phân đa yếu tố, có sức cạnh tranh lớn trên thị trường. Thương hiệu phân bón Văn Điển đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong và ngoài nước. Đến nay, sản phẩm đã được lưu hành trên cả nước: miền Bắc khoảng 30 - 35%, miền Nam khoảng 30 - 35%, miền Trung - Tây Nguyên khoảng 35 - 40%. Không những vậy, Công ty còn dành khoảng 10% xuất khẩu sang nhiều nước có yêu cầu khắt khe như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia…

Do đó, trong năm 2023, Công ty cũng xác định tiếp tục mở rộng thị trường, nghiên cứu chính sách phù hợp để tăng sản lượng tiêu thụ. Cải tiến công tác quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm… tập huấn, hội thảo, áp dụng công nghệ 4.0 để quảng bá.

Ngay trong tháng 1, tháng 2, tháng 3, Công ty tập trung mọi nguồn lực máy móc thiết bị để sản xuất theo kế hoạch 60.000 tấn phân lân, 9.000 tấn NPK các loại phục vụ bà con nông dân gieo cấy vụ lúa xuân 2023 ở các tỉnh phía Bắc và nông dân các tỉnh Trung Nam Bộ, Tây Nguyên.

Đồng thời, tiếp tục bám sát thị trường, khách hàng để nắm bắt thông tin các thị trường đưa ra chính sách bán hàng linh hoạt, giữ khách hàng mở rộng thị trường tăng sản lượng tiêu thụ ngay trong quý I/2023 lập thành tích chào mừng ngay đại hội công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp.

Công ty còn xác định nghiên cứu đầu tư một số thiết bị máy móc hiện đại để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm mới tại miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Đặc biệt, có cơ chế chính sách phù hợp để giữ thị trường tăng sản lượng tiêu thụ phân bón NPK khu vực phía Nam, tăng sản lượng tiêu thụ phân lân ở phía Bắc, cải tiến công tác quảng bá thương hiệu dưới nhiều hình thức: Hình ảnh, pa nô, áp phích tại các đại lý, áp dụng công nghệ 4.0 để quảng bá sản phẩm trên facebook, google, trên báo điện tử,...

Nhằm duy trì chất lượng sản phẩm, công ty xác định chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu. Các nguyên liệu đầu vào như quặng Apatit, Sepnetit luôn đảm bảo tốt nhất, máy móc thiết bị duy trì hoạt động tốt nhất, để sản xuất ra sản phẩm phân lân và phân đa yếu tố NPK có hiệu quả cao trên đồng ruộng được bà con nông dân ưa dùng.

Công ty còn áp dụng tổng hợp khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại hóa lò cao, tuyển chọn nguyên liệu, nhiên liệu, kỹ thuật nấu quặng, chọn thời gian đủ quặng tan chảy lỏng để chuyển hóa hoàn toàn chất khoáng khó tiêu từ quặng sang chất khoáng dễ tiêu trong phân lân.. Đây chính là "Bí quyết nhà nghề" của nhà máy phân lân nung chảy Văn Điển.

Phát động thi đua ngay từ đầu năm

Nhằm hoàn thành các mục tiêu đề ra, thời gian qua, Phân lân Văn Điển đã phát động phát triển thi đua, trong đó công đoàn đóng vai trò nòng cốt; các tổ công đoàn xây dựng kế hoạch từng phân xưởng, từng phòng bản giao ước thi đua lập thành tích chào xuân Quý Mãovà đại hội công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng thời, kiện toàn công tác quản lý, nâng cao chất lượng cán bộ, đào tạo lại để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu mới về sản xuất kinh doanh của công ty, nghiên cứu sản xuất một số loại sản phẩm phân bón mới đáp ứng nhu cầu của thị trường phục vụ sản xuất kinh doanh các công ty: Phân lân cao cấp, phân NPK dinh dưỡng cao, một số dòng sản phẩm phân bón dạng lỏng chuyên dùng cho cây ăn quả, cây hoa, cây cảnh, phục vụ canh tác nông sản hữu cơ, nông sản sạch.

Ngoc Anh
Bài viết cùng chủ đề: Phân bón

Tin cùng chuyên mục

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh

Forbes vinh danh EVNFinance trong Top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024

PC Đắk Nông: Đảm bảo cung ứng điện an toàn dịp lễ, Tết

Doanh nghiệp quan tâm đến chuyển đổi xanh tăng 30%

20 năm kết nghĩa giữa Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và Buôn EANA: Trọn nghĩa - vẹn tình

Công trình triển lãm Top 10 thế giới sẽ sử dụng 10.000 tấn thép của doanh nghiệp Việt

Người dân sắp có thể dùng VNeID để mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu

Bộ Công Thương nỗ lực đàm phán cạnh tranh trong các FTA

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Tặng tivi, lắp đèn năng lượng mặt trời trong Tháng tri ân khách hàng

Phân lân Văn Điển: Hiệu quả cao cho cây trồng có múi

Cách mạng hoá quảng cáo Native, AI và dự đoán sáng tạo

Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Thừa Thiên Huế: Kỷ niệm 130 năm hình thành bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam

Nhiều thông tin ‘đáng suy ngẫm’ tại lễ công bố doanh nghiệp Top VALUE500

Hòa Phát lọt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm thứ 13 liên tiếp