Cách mạng hoá quảng cáo Native, AI và dự đoán sáng tạo

PV

PV

Diễn đàn Marketing và Sales ngành Dược PMASS 2024 tập trung vào xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số, đặc biệt là AI, học máy, và cách chúng đang thay đổi marketing
Kiểm soát nội dung quảng cáo trực tuyến: Thiết lập chế tài mạnh Nên để cơ quan báo, tạp chí quyết định diện tích quảng cáo trên báo in 'Dẹp loạn' quảng cáo sai sự thật: 'Cuộc chiến' chưa hồi kết trên không gian mạng

Diễn đàn Marketing và Sales ngành Dược PMASS 2024 tập trung vào xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số, đặc biệt là AI, học máy, và cách chúng đang thay đổi marketing, ra quyết định và tương tác khách hàng trong ngành dược phẩm.

Tại hội nghị, MGID, công ty hàng đầu thế giới về giải pháp quảng cáo native, đã có cơ hội chia sẻ về cách sự hội tụ của quảng cáo Native, trí tuệ nhân tạo (AI) và dự đoán sáng tạo đang thay đổi cách các thương hiệu kết nối với khán giả của họ. Sự kết hợp này đang tạo ra một trải nghiệm người dùng liền mạch không chỉ thúc đẩy sự tham gia mà còn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, từ nhận thức đến hành động.

Cách mạng hoá quảng cáo Native, AI và dự đoán sáng tạo
Ông Aros Dyshkant, Giám đốc khu vực của MGID ĐNA chia sẻ tại Pmass 2024

Cách mạng AI dự đoán: tùy biến nội dung theo sở thích người dùng

AI hiện nay không chỉ giúp tiết kiệm thời gian trong việc sáng tạo quảng cáo mà còn cung cấp những hiểu biết độc đáo và dự đoán hiệu suất dựa trên dữ liệu mà trước đây khó tiếp cận. Thông qua các thuật toán học máy, AI phân tích một lượng lớn dữ liệu người tiêu dùng, từ hành vi duyệt web đến các tương tác trên mạng xã hội, để dự đoán loại nội dung nào sẽ thu hút từng nhóm khán giả khác nhau. Bằng cách sử dụng những hiểu biết này, các thương hiệu có thể tạo ra thông điệp cực kỳ cá nhân hóa, nói trực tiếp đến sở thích và nhu cầu của từng cá nhân.

"AI không còn chỉ là một công cụ để nâng cao hiệu quả," ông Aros Dyshkant, Giám đốc khu vực của MGID ĐNA chia sẻ. "Nó đã trở thành động lực giúp theo dõi các chiến dịch, nhận diện dấu hiệu mệt mỏi, tư vấn khi nào cần thay đổi sáng tạo và gợi ý các lựa chọn thay thế. Cách tiếp cận chủ động này giúp duy trì tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao và cải thiện tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI)."

Tương lai của quảng cáo: từ nhận thức đến hành động

Trong bối cảnh người tiêu dùng kỹ thuật số ngày nay bị ngập trong một lượng lớn thông tin, thách thức đối với các nhà tiếp thị là làm sao để nổi bật và thu hút sự chú ý của họ. Các phương pháp quảng cáo truyền thống, như quảng cáo banner, ngày càng trở nên kém hiệu quả. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 35% người dùng không nhấp vào bất kỳ quảng cáo banner nào trong một khoảng thời gian năm tháng, và ít hơn 14% người dùng web chú ý đến chúng. Hiện tượng này, được gọi là banner blindness, nhấn mạnh nhu cầu ngày càng lớn đối với các hình thức quảng cáo hấp dẫn và không xâm phạm.

Cách mạng hoá quảng cáo Native, AI và dự đoán sáng tạo
Bà Hạnh Trần - Heads of Sales MGID Việt Nam chia sẻ về cách xây dựng phễu quảng cáo tự nhiên hiệu quả.

Quảng cáo native, ngược lại, cung cấp một giải pháp cho thách thức này bằng cách tích hợp một cách liền mạch vào nội dung mà người dùng đang tiêu thụ. Bằng cách sử dụng AI để dự đoán loại nội dung nào sẽ thu hút sự chú ý của các đối tượng cụ thể và cung cấp nội dung đó trong bối cảnh phù hợp, quảng cáo native đang chứng minh hiệu quả vượt trội trong việc thúc đẩy sự tham gia và tiến triển hành trình khách hàng từ nhận thức đến hành động.

Xây dựng phễu chuyển đổi hiệu quả (kiểm soát chất lượng)

Cách mạng hoá quảng cáo Native, AI và dự đoán sáng tạo
Ông Đoàn Văn Đông – Trưởng nhóm Quản lý nhãn hàng từ Tâm Bình Pharma chia sẻ về kinh nghiệm làm việc với quảng cáo tự nhiên

Để tối đa hóa tác động của quảng cáo native, điều quan trọng là phải xây dựng các phễu chuyển đổi toàn diện, giúp người dùng từ nhận thức ban đầu đến hành động. Chiến lược này không chỉ bao gồm việc tạo ra nội dung quảng cáo tạo nhu cầu, mà còn phải đảm bảo các trang đích thuyết phục và được tối ưu hóa tốt. Bằng cách tạo ra một luồng nội dung liền mạch từ quảng cáo đến trang đích, các thương hiệu có thể nâng cao khả năng chuyển đổi và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng đang tích cực tìm kiếm thông tin nhưng chưa chuyển đổi là một trong những chiến lược quan trọng trong quảng cáo kỹ thuật số. Bằng cách đặt quảng cáo native trên các trang tin tức uy tín hoặc nền tảng tin cậy, các thương hiệu có thể thu hút sự chú ý của một đối tượng người xem có sự tương tác cao và đưa họ đi xa hơn trong phễu chuyển đổi.

Tương lai của quảng cáo kỹ thuật số đã đến

Việc tích hợp AI, công nghệ dự đoán và quảng cáo native đại diện cho tương lai của marketing kỹ thuật số. Khi AI tiếp tục phát triển, nó sẽ càng trở nên quan trọng trong việc tạo ra các chiến lược quảng cáo cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu, giúp thu hút các phân khúc đối tượng cụ thể. Quảng cáo native, được hỗ trợ bởi AI, cung cấp giải pháp lý tưởng cho các thách thức mà banner blindness và quá tải thông tin đặt ra, mang lại một phương thức tiếp cận người tiêu dùng hấp dẫn và hiệu quả hơn.

Diễn đàn Marketing và Sales ngành Dược PMASS 2024 đã làm nổi bật cách những đổi mới này đang thay đổi ngành dược phẩm, thúc đẩy sự tham gia sâu sắc của khách hàng và thay đổi cách các thương hiệu kết nối với khán giả của họ. Khi nhìn về tương lai, quảng cáo native sử dụng AI sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc định hình thế hệ chiến lược marketing kỹ thuật số tiếp theo.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Tặng tivi, lắp đèn năng lượng mặt trời trong Tháng tri ân khách hàng

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Tặng tivi, lắp đèn năng lượng mặt trời trong Tháng tri ân khách hàng

Với chủ đề: “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024.
Phân lân Văn Điển: Hiệu quả cao cho cây trồng có múi

Phân lân Văn Điển: Hiệu quả cao cho cây trồng có múi

Thực tế từ nhiều địa phương cho thấy, sử dụng phân bón Văn Điển cho cây có múi (cam, bưởi, quýt…) thời kỳ sau thu hoạch mang lại hiệu quả vượt trội.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt chưa nhận thức đúng về hành vi hạn chế cạnh tranh

Doanh nghiệp Việt chưa nhận thức đúng về hành vi hạn chế cạnh tranh

Nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về pháp luật cạnh tranh nói chung và hành vi hạn chế cạnh tranh nói riêng đã có, nhưng vẫn còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Kỷ niệm 130 năm hình thành bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam

Thừa Thiên Huế: Kỷ niệm 130 năm hình thành bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam

Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên Huế) - bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển bệnh viện.
Nhiều thông tin ‘đáng suy ngẫm’ tại lễ công bố doanh nghiệp Top VALUE500

Nhiều thông tin ‘đáng suy ngẫm’ tại lễ công bố doanh nghiệp Top VALUE500

Hơn 80% doanh nghiệp thuộc Top VALUE500 ưu tiên thực hiện phát triển bền vững bằng cách tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.
Hòa Phát lọt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm thứ 13 liên tiếp

Hòa Phát lọt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm thứ 13 liên tiếp

Ngày 11/12/2024, Tập đoàn Hòa Phát đã được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024.
MobiFone ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam

MobiFone ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam

Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác...
Care For Việt Nam gắn kết kinh doanh cùng thượng tôn pháp luật

Care For Việt Nam gắn kết kinh doanh cùng thượng tôn pháp luật

Thường xuyên tổ chức buổi tập huấn, truyền đạt kiến thức cũng như đạo đức và pháp luật trong kinh doanh là cách Care For Việt Nam làm trong nhiều năm qua.
PC Thừa Thiên Huế: Hướng đến cộng đồng nhân tháng Tri ân khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Hướng đến cộng đồng nhân tháng Tri ân khách hàng

Thực hiện chương trình tháng Tri ân khách hàng năm 2024, từ tháng 11/2024, PC Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng.
Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Sáng 12/12, Uỷ ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) họp báo Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023.
Tinh gọn bộ máy tại Petrovietnam:

Tinh gọn bộ máy tại Petrovietnam: 'Chìa khóa' then chốt để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Đặt mục tiêu tăng trưởng trên 10% năm 2025, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang nỗ lực từng ngày, trong đó chú trọng đến tinh gọn tổ chức bộ máy.
Công ty Thủy điện Quảng Trị: Tổ chức khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động nhóm 4 năm 2024

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Tổ chức khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động nhóm 4 năm 2024

Công ty Thủy điện Quảng Trị huấn luyện định kỳ về An toàn vệ sinh lao động cho cán bộ công nhân viên bộ phận văn phòng và các phòng nghiệp vụ trực thuộc.
Coca-Cola khởi động chiến dịch Tết 2025: Trao tâm ý, gắn Tết diệu kỳ

Coca-Cola khởi động chiến dịch Tết 2025: Trao tâm ý, gắn Tết diệu kỳ

Coca-Cola Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch Tết 2025 với thông điệp “Trao tâm ý, gắn kết Tết diệu kỳ”, đồng thời giới thiệu thiết kế bao bì Tết đặc biệt.
T&T Group trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines

T&T Group trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines

Tập đoàn T&T Group đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của hãng hàng không du lịch Vietravel Airlines
EVNHANOI triển khai tổng đài thông minh, nâng cao trải nghiệm khách hàng sử dụng điện

EVNHANOI triển khai tổng đài thông minh, nâng cao trải nghiệm khách hàng sử dụng điện

Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, EVNHANOI đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC).
Lễ cất nóc và ra mắt căn hộ mẫu dự án D’METROPOLE LUXURY APARTMENTS

Lễ cất nóc và ra mắt căn hộ mẫu dự án D’METROPOLE LUXURY APARTMENTS

Ngày 11/12/2024 - Chủ đầu tư dự án D’Metropole Luxury Apartments - Công ty Cổ phần Thailand tổ chức lễ cất nóc và ra mắt căn hộ mẫu
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp không còn sự lựa chọn khác

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp không còn sự lựa chọn khác

Chuyển đổi xanh đang là một lựa chọn bắt buộc đối với các doanh nghiệp nếu muốn gia tăng cơ hội hút vốn đầu tư và đưa sản phẩm ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Liên minh năng lượng tái tạo của Bamboo Capital – Foxlink - Micro Electricity

Liên minh năng lượng tái tạo của Bamboo Capital – Foxlink - Micro Electricity

Ngày 9/12/2024, Tập đoàn Bamboo Capital (Việt Nam), Foxlink (Đài Loan) và Micro Electricity (Đài Loan) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược
Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam với chiến lược ưu tiên ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm mang đến khách hàng nhiều trảỉ nghiệm.
Vietnam Airlines hợp tác cùng Wink Hotels nâng tầm trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Vietnam Airlines hợp tác cùng Wink Hotels nâng tầm trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Vietnam Airlines và chuỗi khách sạn Wink Hotels vừa cùng nhau ký kết hợp tác, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch khác biệt cho khách hàng.
Petrovietnam: Tiên phong đổi mới tổ chức bộ máy, tái cơ cấu doanh nghiệp tinh gọn, nâng cao năng suất lao động

Petrovietnam: Tiên phong đổi mới tổ chức bộ máy, tái cơ cấu doanh nghiệp tinh gọn, nâng cao năng suất lao động

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) xác định nhiệm vụ cấp bách là đổi mới tổ chức bộ máy và tái cơ cấu doanh nghiệp tinh gọn, nâng cao năng suất lao động.
Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV tổ chức hội thảo tiêu thụ tro xỉ

Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV tổ chức hội thảo tiêu thụ tro xỉ

Chiều 12/12, tại Thái Nguyên, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV sẽ tổ chức hội thảo về công tác tiêu thụ tro xỉ năm 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động