Công ty CP Dược Lâm Đồng – Ladophar: Địa chỉ tin cậy cung cấp sản phẩm từ dược liệu
Thay cho điều kiện sản xuất đơn sơ, lạc hậu năm nào, đến với Ladophar hôm nay, cảm nhận đầu tiên đó là cơ sở vật chất của công ty đã quy mô, khang trang và hiện đại hơn rất nhiều.
Chia sẻ về những đổi thay này, bà Phạm Thị Xuân Hương - Tổng giám đốc Ladophar cho biết, với mục tiêu sản xuất, phân phối sản phẩm chất lượng, an toàn, trong mọi quy trình sản xuất, Ladophar đều chú trọng tới vấn đề tiêu chuẩn hóa.
Theo đó, nhà máy sản xuất dược phẩm, phòng kiểm nghiệm, hệ thống kho bảo quản và hệ thống phân phối của công ty sau quá trình xem xét, thẩm định đều đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chẩn thực hành tốt: WHO-GMP/GLP/GSP/GDP. Cùng với đó là hệ thống bán lẻ thực hành tốt, bảo quan tốt, phân phối tốt, đạt tiêu chuẩn “Chuỗi nhà thuốc GPP”.
Đặc biệt, với định hướng xây dựng Ladophar trở thành công ty hàng đầu trong việc sản xuất các sản phẩm từ Actiso, Ladophar đã đầu tư triển khai vườn dược liệu Actiso theo tiêu chuẩn VietGAP. Từ năm 2012, Ladophar đã có 1-2 ha Actiso đạt chuẩn Global GAP làm mẫu. Hiện Ladophar đang có rất nhiều các sản phẩm từ cây dược liệu Actiso của Lâm Đồng được khách hàng tin dùng như: Trà Lado Actiso, trà tươi Actiso, cao lá tươi, cao đặc, cao khô, thuốc uống Actiso….
Cũng theo bà Hương, nếu như việc chủ động xây dựng vùng nguyên liệu an toàn, và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 - 2008 được Ladophar xem là yếu tố không thể thiếu; thì việc đầu tư nguồn lực, thiết bị, tri thức cho việc nghiên cứu các sản phẩm mới phục vụ chiến lược phát triển dài hạn lại được công ty coi là nhiệm vụ trọng yếu, hàng đầu. Bởi lẽ, sản phẩm của công ty là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chính vì vậy, chất lượng phải đặt lên trên hết.
Theo đó, thời gian qua, Ladophar đã nghiên cứu phát triển một số sản phẩm mang tính đột phá, thông qua hình thức nhượng quyền, mua bằng sáng chế, chuyển giao công nghệ triển khai sản xuất.
“Khi chất lượng đã được khẳng định thì việc tiếp thị, quảng cáo để thu hút khách hàng, mở rộng thị trường, củng cố mạng lưới phân phối sẽ thuận lợi hơn rất nhiều” – bà Hương tin tưởng.
Theo kế hoạch, đến năm 2020, dự án xây dựng Nhà máy dược phẩm Ladophar Việt Nam sẽ hoàn thành. Dự án bao gồm: Xưởng trà thảo dược, nhà máy sản xuất đông dược, nhà máy chiết xuất dược liệu, xưởng sản xuất thuốc nước đông dược…Với dự án này, quy mô, công suất, chất lượng sản phẩm của Ladophar sẽ có những đột phá lớn.
Để phục vụ cho dự án này, bà Hương kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng nên có quy hoạch đất cho doanh nghiệp để trồng Actiso - một loại dược liệu quý, đồng thời cũng là loại cây đặc sản của thành phố Đà Lạt.
Về phía Công ty Ladophar, bà Hương cho biết, thị trường chiến lược của Ladophar trong 5 năm tới vẫn là thị trường nội tỉnh. Chính vì vậy, công ty đang nỗ lực nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng, đào tạo nhân lực quản lý, điều hành, bán hàng…đáp ứng yêu cầu của công ty trước mắt và lâu dài.
Với những cố gắng không ngừng, từ năm 2005 đến nay, Ladophar đã vịnh dự dược trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cùng nhiều danh hiệu, giải thưởng của Bộ Khoa học Công nghệ, Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế - quốc tế, Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường, UBND tỉnh Lâm Đồng… Đặc biệt, với nhiều năm duy trì được danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, Ladophar đang chứng minh hướng đi đúng và hiệu quả của công ty tại thị trường nội địa. Đây cũng có thể xem là nền móng để Ladophar tiếp tục thành công với những kế hoạch mà công ty đang triển khai.
Giai đoạn 2016 -2020, Ladophar đặt mục tiêu: Giá trị tổng sản lượng tăng bình quân 10%/năm. Doanh thu năm 2015 là 470 tỉ đồng, năm 2016 là 500 tỉ đồng, năm 2017 là 530 tỉ đồng, năm 2018 là 550 tỉ đồng, năm 2019 là 570 tỉ đồng, năm 2020 là 600 tỉ đồng; với mức lợi nhuận lần lượt là 20, 23, 25, 27, 30, 35 tỉ đồng/năm. |