Thứ sáu 22/11/2024 10:16

Công ty Cổ phần Que hàn Việt Đức: 100% sản phẩm được kiểm soát chất lượng

Với mục tiêu chính xây dựng hệ thống quản lý năng lượng theo ISO 9001 cho hoạt động sản xuất sản phẩm gia công cơ khí chính xác, sau một thời gian áp dụng ISO 9001:2015, 100% sản phẩm của Công ty Cổ phần Que hàn Việt Đức đã được kiểm soát chất lượng.
Sản xuất tại Công ty Cổ phần Que hàn Việt Đức

Công ty Cổ phần Que hàn Việt Đức là một trong 36 doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp tham gia Chương trình "Hỗ trợ chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang phiên bản mới ISO 9001:2015 cho các DN ngành công nghiệp" - một trong những dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngành công nghiệp của Bộ Công Thương giao Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) thực hiện trong khuôn khổ Chương trình 712. Sau 3 tháng triển khai, 100% sản phẩm được sản xuất ra đã được công ty kiểm soát tốt về chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Lê Hoa - Trưởng phòng Nghiên cứu năng suất, VNPI - chia sẻ: Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn mới nhất để đánh giá DN. DN ngành công nghiệp đi đầu tìm hiểu và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo cung cấp các sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng. Chính vì vậy, chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng sang tiêu chuẩn mới ISO 9001:2015 được xem là việc làm cần thiết nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của DN.

Theo ông Ngô Bá Việt - Giám đốc Công ty Cổ phần Que hàn điện Việt - Đức, đổi mới công nghệ cũng như đa dạng chủng loại, nâng cao chất lượng sản phẩm là mục tiêu chiến lược công ty luôn hướng đến. Cùng với công cụ cải tiến năng suất 5S, công ty tin tưởng rằng, thời gian tới, năng lực cạnh tranh của DN sẽ ngày càng được nâng cao.

Dự án được triển khai trong vòng 3 tháng với sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của VNPI. Quá trình triển khai tại Công ty Cổ phần Que hàn điện Việt Đức chia thành các giai đoạn chính: Đánh giá thực trạng; đào tạo cập nhật nhận thức chung và các nội dung mới theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; xây dựng, cập nhật hệ thống quản lý chất lượng; triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng. Kết quả đánh giá nội bộ cho thấy, hệ thống quản lý chất lượng tại một số phòng, ban chưa thực sự hiệu quả như: Lý lịch máy không cập nhật đủ thông tin các chi tiết cần thay thế, sửa chữa; văn bản, hồ sơ chưa hoàn thiện…

Sau quá trình triển khai chuyển đổi với sự tư vấn, hỗ trợ của chuyên gia cùng sự quyết tâm của toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên công ty, những hạn chế kể trên đã được khắc phục. Theo đó, công ty đã nâng cao nhận thức cho toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý về yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 thông qua các khóa đào tạo. Đồng thời, hoàn thành hệ thống văn bản đưa vào sử dụng trên thực tế thông qua việc xác định các quá trình (đặc biệt là quá trình trực tiếp tạo sản phẩm cung cấp cho khách hàng), trình tự - mối tương tác cũng như cách thức để kiểm soát quá trình; hướng dẫn và thực hiện kiểm tra, kiểm soát từ vật tư đầu vào đến giao hàng; hệ thống tài liệu, hồ sơ dễ quản lý, dễ tìm và sử dụng cũng như đảm bảo công tác lưu trữ, bảo mật…

Bà Nguyễn Thị Lê Hoa - Trưởng phòng Nghiên cứu năng suất VNPI: Để duy trì thành quả, thực tế cho thấy, Ban lãnh đạo công ty cần tiếp tục cung cấp nguồn nhân lực để triển khai; tăng cường các khóa đào tạo nhận thức cho cán bộ, công nhân viên; thực hiện các cuộc đánh giá nội bộ định kỳ cũng như duy trì hoạt động Ban ISO của công ty, nhằm từng bước tổ chức thực hiện hệ thống ngày càng hoàn thiện hơn.
Thu Hường

Tin cùng chuyên mục

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới