Nông dân Cà Mau trồng bồn bồn thu nửa triệu mỗi ngày

Nông dân Cà Mau trồng bồn bồn thu nửa triệu mỗi ngày

Từng được xem là loài cây mọc dại, nhưng hiện nay bồn bồn trở thành món ăn đặc sản, đem lại nguồn thu nhập cao cho nhiều hộ gia đình.
Xây dựng thương hiệu làng nghề Hà Nội: Thiếu chiến lược bài bản

Xây dựng thương hiệu làng nghề Hà Nội: Thiếu chiến lược bài bản

Là địa phương có thế mạnh về hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) với hơn 1.350 làng nghề, nhưng đến nay các sản phẩm của Hà Nội vẫn chưa tạo được thương hiệu trên thị trường. Để hàng TCMN vươn xa, bên cạnh sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, đòi hỏi sự nỗ lực của chính các doanh nghiệp (DN).
Khuyến công khu vực phía Nam: Bám sát tiềm năng địa phương

Khuyến công khu vực phía Nam: Bám sát tiềm năng địa phương

Nhờ nguồn vốn khuyến công, nhiều lớp đào tạo nghề, mô hình trình diễn, chuyển giao công nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đã được hình thành, từ đó góp phần tích cực vào phát triển kinh tế các địa phương.
Khuyến công Quảng Bình: Ưu tiên đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Khuyến công Quảng Bình: Ưu tiên đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Để khắc phục tình trạng thiếu việc làm của lao động ở khu vực nông thôn, ven biển, khuyến công Quảng Bình đã tập trung nhân lực, vật lực triển khai các đề án đào tạo nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho các đối tượng này.
Tôn vinh những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tôn vinh những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2018
Bắc Giang: Bảo đảm tiến độ khuyến công

Bắc Giang: Bảo đảm tiến độ khuyến công

Tính đến hết quý II/2018, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã triển khai thực hiện được 19/21 đề án khuyến công.
Khuyến công phía Nam: Thúc đẩy sản xuất công nghiệp nông thôn

Khuyến công phía Nam: Thúc đẩy sản xuất công nghiệp nông thôn

Nhằm tổng kết đánh giá các kết quả đã đạt được trong công tác khuyến công thời gian qua, ngày 23/8, tại Đồng Tháp, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ IX-năm 2018.
Thanh Hóa: Kết hợp khuyến công và xúc tiến thương mại

Thanh Hóa: Kết hợp khuyến công và xúc tiến thương mại

Địa hình rộng, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) phân tán, nguồn nhân lực thiếu khiến Thanh Hóa gặp nhiều trở ngại trong triển khai công tác khuyến công.
Nghệ An: Nâng chất lượng khuyến công

Nghệ An: Nâng chất lượng khuyến công

Những năm qua, với việc triển khai nhiều chương trình, Khuyến công Nghệ An đã góp phần thúc đẩy công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng làng nghề phát triển; giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động trên địa bàn, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.
Khuyến công Bình Định: Tăng nguồn lực hỗ trợ

Khuyến công Bình Định: Tăng nguồn lực hỗ trợ

Nguồn vốn thực hiện chương trình, đề án khuyến công tăng theo từng năm đã giúp Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bình Định có thêm nguồn lực hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh mở rộng sản xuất, cải thiện chất lượng sản phẩm.
Nghệ An: 70 tỷ đồng hỗ trợ hoạt động khuyến công

Nghệ An: 70 tỷ đồng hỗ trợ hoạt động khuyến công

Giai đoạn 2002 - 2018, ngân sách hỗ trợ cho hoạt động khuyến công của Nghệ An là trên 70 tỷ đồng.
Tôn vinh hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

Tôn vinh hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

Tối 1/8, Hội chợ triển lãm Hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc – Nghệ An năm 2018 đã khai mạc tại TP.Vinh. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Chương trình Khuyến công quốc gia của Bộ Công Thương. 
Tìm hướng đi phù hợp cho công tác khuyến công giai đoạn công nghiệp 4.0

Tìm hướng đi phù hợp cho công tác khuyến công giai đoạn công nghiệp 4.0

Chiều ngày 1/8, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An  phối hợp với Cục Công Thương địa phương (Cục CTĐP - Bộ Công Thương) đã tổ chức chương trình Hội nghị Khuyến công các tỉnh, Thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIII năm 2018. 
Khuyến công Bắc Kạn: Gánh nặng dồn vào cuối năm

Khuyến công Bắc Kạn: Gánh nặng dồn vào cuối năm

Năm 2018, Bắc Kạn được giao 1,129 tỷ đồng triển khai 14 đề án khuyến công quốc gia và địa phương. Tuy nhiên, đến nay số lượng công việc khuyến công Bắc Kạn đã hoàn thành chưa mấy khả quan, ảnh hưởng tới tiến độ kế hoạch.
Thực hiện hiệu quả chính sách phát triển cụm công nghiệp

Thực hiện hiệu quả chính sách phát triển cụm công nghiệp

Chính phủ đã ban hành Nghị định 68/2017/NĐ-CP tạo hành lang pháp lý, chính sách rõ ràng khuyến khích đầu tư hạ tầng kỹ thuật, phát triển cụm công nghiệp, các bộ, ngành và địa phương cần thực hiện hiệu quả nghị định này.  
Khuyến công Phú Yên: Tập trung vốn cho các đề án điểm

Khuyến công Phú Yên: Tập trung vốn cho các đề án điểm

Từ thực tế hỗ trợ dàn trải, hiệu quả kém, khuyến công Phú Yên đã chuyển đổi phương thức hỗ trợ và tập trung nguồn vốn cho triển khai các đề án điểm, thuộc lĩnh vực thế mạnh, tạo các điển hình tốt cho công tác khuyến công.
Gốm Chu Đậu: Đa dạng hóa sản phẩm

Gốm Chu Đậu: Đa dạng hóa sản phẩm

Trên nền tảng dòng men tro trấu đã nổi danh trên thị trường, Công ty CP Gốm Chu Đậu đã đầu tư nghiên cứu, sản xuất và thí điểm đưa ra thị trường những sản phẩm với dòng men mới như men ngọc, nâu và một số men có sự phối kết hợp của 3-4 dòng men nhằm đa dạng hóa sản phẩm.
Tăng giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Thay đổi tư duy về bao bì

Tăng giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Thay đổi tư duy về bao bì

Bao bì đơn giản, không bắt mắt và không thể hiện đầy đủ thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ là một trong những nguyên nhân khiến sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) của Việt Nam tuy đẹp, hàm lượng văn hóa truyền thống cao nhưng giá bán không cao.
Sản xuất nông nghiệp: Hiệu quả nhờ khuyến công

Sản xuất nông nghiệp: Hiệu quả nhờ khuyến công

Khuyến công được xem là “cú huých” giúp tăng năng suất cho nhiều nhà máy, xí nghiệp ngành nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, chế biến thực phẩm và góp phần hình thành một nền sản xuất sạch hơn của tỉnh Đồng Tháp.
Giá trị Sản phẩm OCOP: Hướng tới tầm quốc gia, toàn cầu

Giá trị Sản phẩm OCOP: Hướng tới tầm quốc gia, toàn cầu

Khẳng định hiệu quả khi góp phần xây dựng thương hiệu cho nông sản, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được kỳ vọng không chỉ là chương trình địa phương mà sẽ giúp nâng giá trị sản phẩm lên tầm quốc gia, toàn cầu.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động