Sự gián đoạn ở Biển Đỏ có thể cắt giảm 20% công suất vận tải Á - Âu
Hãng vận tải Maersk cho biết sự gián đoạn ở Biển Đỏ đang gia tăng sẽ làm giảm tới 20% công suất của ngành vận tải container giữa châu Á và châu Âu.
Giá cước vận tải Á - Âu tăng cao do nhu cầu tăng cao
Giá cước giao ngay đang tăng nhanh và đây có thể chỉ là khởi đầu do nhu cầu mạnh hơn dự kiến và công suất bị hấp thụ bởi sự chuyển hướng ở Biển Đỏ.
Sự gián đoạn thương mại ở Biển Đỏ có thể kéo dài đến năm sau
Các nhà khai thác vận tải container lớn nhất thế giới cảnh báo rằng sự gián đoạn thương mại ở Biển Đỏ có thể tiếp tục kéo dài sang năm 2025.
Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%
Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng 4 năm nay, lưu lượng vận chuyển qua tuyến đường huyết mạch kênh đào Suez quan trọng ở Ai Cập đã giảm 66%.
Khủng hoảng Biển Đỏ đe dọa chuỗi cung ứng toàn cầu
Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) Arsenio Dominguez cho biết, các cuộc tấn công ở Biển Đỏ gây tác động tiêu cực tới thương mại và kinh tế toàn cầu.
Đảm an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông-châu Phi
Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị đảm bảo an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông - châu Phi (Biển Đỏ).
Khủng hoảng Biển Đỏ tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu như thế nào?
Kênh đào Suez - Biển Đỏ là tuyến đường vận chuyển quan trọng kết nối châu Á và châu Âu với gần 14% lượng thương mại đường biển của thế giới đi qua.
Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, cước phí vận tải biển tăng cao
Houthi tuyên bố đã tấn công một con tàu ở Biển Đỏ cũng như bắn tên lửa về Israel và bác bỏ tuyên bố của Hội đồng Bảo an LHQ yêu cầu ngừng các cuộc ...
Lo ngại căng thẳng Biển Đỏ tác động tới một số mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam
Thương mại Á - Âu được dự báo sẽ có những rủi ro đáng kể nếu gián đoạn ở Biển Đỏ kéo dài thêm, và Việt Nam không nằm ngoài vòng xoáy đó.
Căng thẳng Biển Đỏ đe dọa tăng trưởng kinh tế châu Á
Theo EIU, việc chuỗi cung ứng gián đoạn và nhu cầu hàng tiêu dùng giảm sút có thể khiến tăng trưởng kinh tế của châu Á mất 0,2-0,5% năm nay.
1 2