Check in Việt Nam - Tự hào Việt Nam
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phát động cuộc thi - sự kiện "Check in Việt Nam - Tự hào Việt Nam" |
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, cho biết, chương trình sẽ triển khai từ năm 2019 - 2024, với thông điệp "Trải nghiệm là vô giá", nhằm tuyên truyền rộng rãi tới cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ nhận thức rõ về ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong việc giữ gìn, quảng bá hình ảnh di sản, văn hóa dân tộc Việt Nam, cũng như ý thức bảo vệ môi trường; giúp các bạn trẻ tham gia nhiều hơn vào những hành trình trải nghiệm lý thú qua các miền di sản, các địa danh, các khu di tích lịch sử trên mảnh đất hình chữ S thân yêu của Tổ quốc. Qua đó, góp phần quảng bá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, di tích lịch sử, nét văn hóa, phong tục, tập quán vùng miền của các địa phương trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam tới tất cả mọi người dân trong nước, cộng đồng người Việt ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.
Sau lễ ra mắt, sẽ có nhiều hoạt động để quảng bá chiến dịch này, đó là: Lễ phát động phong trào du lịch khám phá văn hóa "Check in Việt Nam - Tự hào Việt Nam" được tổ chức vào tháng 5/2019, tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội; Cuộc thi có chủ đề "Check in Việt Nam - Nơi tôi đã đi qua" dành cho các cá nhân và tập thể, đặc biệt là các bạn trẻ thể hiện tình yêu Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc thông qua ý tưởng là bài viết, hình ảnh chụp tại các địa danh nổi tiếng, xây dựng các MV, video clip ghi hình tại các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên mọi miền Tổ quốc; Chuỗi sự kiện "Check in Việt Nam - Hành trình qua miền di sản" nhằm thực hiện hành trình trải nghiệm, du lịch khám phá về các di sản nổi tiếng kết hợp với các hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường tại các địa phương với sự tham gia của các hoa hậu, người đẹp, các nghệ sĩ nổi tiếng; xây dựng các video clip, các phóng sự về hành trình trải nghiệm cùng người nổi tiếng để truyền thông trên các đài truyền hình, kênh Youtube, mạng xã hội CIVIE, mạng xã hội Facebook.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn xây dựng ứng dụng di động Mạng Xã hội Du lịch "Check in Việt Nam" (CIVIE), cuốn bách khoa toàn thư điện tử về du lịch Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành đất nước du lịch thông minh nhờ công nghệ 4.0. Mạng xã hội CIVIE dành cho tất cả mọi công dân Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước, người nước ngoài đến Việt Nam du lịch. Người dùng có thể đăng tải hình ảnh, bài viết, video clip chia sẻ hành trình trải nghiệm du lịch của mình ở các địa danh. Người dùng có thể tham dự các cuộc thi nằm trong chuỗi cuộc thi của Chương trình "Check in Việt Nam - Tự hào Việt Nam". Những bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, video clip đặc sắc sẽ trở thành tư liệu giá trị để quảng bá cho hàng nghìn điểm đến tại Việt Nam tớ bạn bè quốc tế.
Các tác phẩm dự thi đăng tải trên App CIVIE của chương trình và trên Facebook: #Checkinvietnamtuhaovietnam2019; #phongtraocheckinvietnam2019. Thời gian nhận bài thi từ ngày 1/5 – 30/11/2019. Lễ tổng kết và trao giải chương trình sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2019.