BP và Piaggio hợp tác đẩy nhanh cuộc cách mạng xe điện 2 và 3 bánh
Xe máy, xe tay ga và xe con thương mại ngày nay là loại phương tiện chạy điện nhiều nhất trên toàn cầu, chiếm 44% doanh số bán ra và 25% tổng số phương tiện hiện có toàn cầu, tương đương khoảng 250 triệu xe điện. Đến năm 2040, tỷ trọng doanh số của các phương tiện chạy bằng điện ước tính sẽ tăng lên hơn 80%, tương ứng với số lượng xe điện 2 và 3 bánh toàn cầu sẽ có thể gấp ba lần, cán mốc 750 triệu xe.
BP và Piaggio hợp tác đẩy nhanh cuộc cách mạng xe điện 2 và 3 bánh |
Bằng việc kết hợp giữa các hoạt động sản xuất xe điện ngày càng mở rộng và khả năng quản lý cơ sở hạ tầng của Piaggio cùng với chuyên môn và độ phủ toàn cầu của BP, hợp tác lần này nhằm hỗ trợ đẩy mạnh việc sử dụng xe điện 2 và 3 bánh trên toàn thế giới, từ đó góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông đô thị và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ông Richard Bartlett - Phó Chủ tịch cấp cao về Giải pháp di chuyển tương lai của BP - cho biết: Thị trường xe 2 và 3 bánh lớn với mức tăng trưởng nhanh chóng chính là cơ hội cho xe điện, có thể thấy tiềm năng phát triển là rất lớn tại cả châu Á, châu Âu.
“Hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn Piaggio, chúng tôi mong muốn có thể phát triển và cung cấp những dịch vụ tiên tiến đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của các phương tiện đô thị không khí thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hỗ trợ các thành phố trong nỗ lực chiến hạn chế khí carbon”- ông Richard Bartlett nói.
Ông Michele Colaninno - Giám đốc Chiến lược và Sản phẩm của Tập đoàn Piaggio - chia sẻ: Cộng tác với BP sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa ý tưởng và giải pháp cho cuộc cách mạng phương tiện di chuyển. Để đạt được mục tiêu đó, cần thiết phải thúc đẩy việc chấp nhận rộng rãi các loại xe điện như xe máy, xe tay ga và xe con thương mại sử dụng công nghệ pin có thể hoán đổi và pin sạc là vô cùng quan trọng. Từ đó, khuyến khích việc quản lý vòng đời bền vững của pin và đề cao trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Theo biên bản ghi nhớ, Tập đoàn Piaggio và BP, cùng liên doanh Jio-BP tại Ấn Độ, sẽ thảo luận các cơ hội hợp tác xây dựng các trạm sạc và thay pin, cũng như phát triển hệ thống dịch vụ toàn diện như ‘Battery as a Service’ (BaaS) - dịch vụ cho thuê, quản lý và tái chế pin xe, ‘Vehicle as a Service’ (VaaS) - dịch vụ cho thuê, sửa chữa, bảo dưỡng và quản lý năng lượng thông minh cho xe. Trọng tâm đầu tiên sẽ là Ấn Độ, nơi Jio-BP và Piaggio đang trong quá trình phát triển các giải pháp xe điện. Hai tập đoàn cũng có ý định khai thác những cơ hội ở các thị trường châu Á khác như Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, châu Âu.
Sự tiện lợi và các giải pháp di chuyển chính là một phần cốt lõi trong chiến lược của BP. Hợp tác chặt chẽ với những đối tác tiên tiến, BP luôn tìm kiến cơ hội phát triển những mô hình kinh doanh và dịch mới nhằm tạo ra tương lai cho các giải pháp di chuyển, ngành năng lượng và dịch vụ. Xe điện là trọng tâm chiến lược của BP với việc mở rộng các điểm sạc cho xe điện ở khắp nơi trên thế giới, mục tiêu đến năm 2030 đạt trên 70.000 điểm sạc công cộng.