Big C Việt Nam “đi săn” hàng Việt
Đại diện Big C (bên phải) trao đổi với nhà cung cấp tinh chất hồng đảng sâm đến từ tỉnh Kon Tum |
Tinh chất hồng đảng sâm (thành phố Kon Tum), gà nướng Bản Mòng Chẩm Chéo (đặc sản Bản Mường, Sơn La), nấm các loại (Phú Gia), Nấm linh chi, nấm dược liệu (Linh Chi Vina), sản phẩm từ bưởi và dừa sáp (Long Thuận), trà và đặc sản Đà Lạt (Ngọc Thảo),… là những sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ/ nhà cung cấp địa phương tham gia kết nối với Big C Việt Nam (thuộc Central Group Việt Nam) tại chương trình Kết nối Giao thương- một trong những hoạt động của “Lễ hội sức khỏe và Dinh dưỡng” đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh (kéo dài đến hết ngày 21/10).
Tại chương trình, đại diện Bộ phận Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Big C và Central Group Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng; thảo luận về giá cả; chia sẻ để nhà cung cấp tiềm năng cải tiến lại về bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại; tư vấn hiệu chỉnh lại hương vị sản phẩm phù hợp hơn. Ngoài ra, đại diện Big C Việt Nam còn tận tình cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… để các doanh nghiệp Việt Nam thuận tiện nhất đưa hàng hóa thâm nhập vào Hệ thống siêu thị Big C.
Hoạt động trên chỉ là một trong số các hoạt động chủ động tìm kiếm hàng Việt của Big C Việt Nam trong thời gian qua.
Trước đó, ngày 11/10, đại diện Big C Việt Nam đã tham dự Hội nghị đối tác phát triển hàng Việt Nam (diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh), chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp đưa sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc sản vùng miền vào siêu thị Big C Việt Nam; đồng thời tham gia ký kết hợp tác phát triển hàng Việt Nam.
Ngày 12/10/2018, tại TP Cần Thơ, Big C Việt Nam đã tham gia Lễ ký kết Biên bản thoả thuận hợp tác xúc tiến cung ứng hàng Việt Nam, phục vụ công nhân, công đoàn viên, người lao động. Lễ ký kết với sự chứng kiến của đại diện Bộ Công Thương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Lãnh đạo Thành phố Cần Thơ cùng hơn 300 công đoàn viên tham gia “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại Khu chế xuất, Khu công nghiệp và các giải pháp tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước”.
Với sự nỗ lực, không ngừng nghỉ đồng hành, phát triển hàng Việt Nam, ngày 21/10 tới, tại Chương trình tổng kết các hoạt động trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018, diễn ra tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội; Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam sẽ vinh dự là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất nhận Kỷ niệm chương của chương trình Nhận diện hàng Việt Nam- Tự hào hàng Việt Nam 2018 của Bộ Công Thương, vì các hoạt động kết nối, phát triển hàng Việt Nam.