Bến Tre – Trà Vinh quảng bá du lịch tại Hà Nội

Với lợi thế miền sinh thái sông nước xứ dừa gắn với truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất địa linh nhân kiệt, Bến Tre và Trà Vinh hứa hẹn là một sức hút mới của du lịch Việt Nam

Ngày 19/11/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch "Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình" tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020. Chương trình nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm dịch vụ du lịch của hai tỉnh phía Nam với các tỉnh phía Bắc - thị trường nội địa quan trọng của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới. Đồng thời, tăng cường liên kết với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước, đặc biệt là doanh nghiệp Hà Nội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Bến Tre – Trà Vinh quảng bá du lịch tại Hà Nội
Bến Tre - Trà Vinh đang nỗ lực liên kết để hồi phục du lịch

Bến Tre và Trà Vinh là hai tỉnh cùng nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, nằm giữa hai nhánh sông Tiền, sông Hậu nối liền nhau bởi cầu Cổ Chiên và cùng tiếp giáp với biển Đông. Vùng đất này mưa thuận gió hòa, mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển. Với vị trí giao thông thuận lợi cả đường bộ lẫn đường thủy, Bến Tre chỉ cách TP. Hồ Chí Minh 80km về hướng Tây.

Tiếp nối Bến Tre về hướng biển Đông khoảng hơn 40km là đến thành phố Trà Vinh - vùng đất mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển, là nơi gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống.

Với những lợi thế về cảnh quan, văn hóa đã giúp cho Bến Tre và Trà Vinh có nhiều điều kiện phát triển du lịch sông nước, miệt vườn, nghỉ dưỡng; cùng với đó là du lịch cộng đồng mà đặc trưng là du lịch văn hóa hấp dẫn du khách gần xa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Đức - cho biết, không phải ngẫu nhiên Bến Tre và Trà Vinh chọn cách kết nối vô cùng đặc biệt mang tên sông nước hữu tình để gắn kết sản phẩm hai địa phương. Đây là sự đúc kết từ một hành trình, một trải nghiệm vô cùng phong phú, không trùng lắp, tạo cho hai tỉnh nét văn hóa riêng đặc sắc. Trên cơ sở đó, khi liên kết sẽ tạo nên những sản phẩm độc đáo, không nơi nào có, với một Bến Tre mạnh về du lịch trải nghiệm sông nước xứ dừa, mở rộng sang Trà Vinh có nền văn hóa Khmer phong phú, đặc sắc càng thu hút và lưu giữ khách du lịch lâu hơn, tạo điều kiện cho cả hai tỉnh cùng phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Thời gian qua, nhằm tạo sự khác biệt với các địa phương trong cụm (gồm Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Trà Vinh) và toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với thế mạnh của vùng đất xứ dừa, tỉnh Bến Tre đang tập trung vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lĩnh vực du lịch trên địa bàn xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, sông nước và trải nghiệm văn hóa gắn với cây dừa. Đến nay, sản phẩm du lịch xứ dừa của Bến Tre đã được các doanh nghiệp lữ hành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đưa vào tour liên kết nhằm giới thiệu tới du khách trong khu vực, đặc biệt là khách du lịch phía Bắc.

Bến Tre – Trà Vinh quảng bá du lịch tại Hà Nội
Chương trình quảng bá du lịch Bến Tre - Trà Vinh tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của giới doanh nghiệp lữ hành

Ông Nguyễn Ngọc Bích, Giám đốc Công ty Rustic Mekong (Hà Nội) - chia sẻ, ông từng tiếp xúc với vua dừa Bến Tre, ông rất ngạc nhiên vì tại đây có tới 17 loại dừa và những câu chuyện hấp dẫn về văn hóa, lịch sử xoay quanh trái dừa… Vì vậy, theo ông đây sẽ là điểm nhấn khác biệt để Bến Tre xây dựng các sản phẩm du lịch liên quan đến các câu chuyện về dừa, sản phẩm dừa.

Ngoài ra, do có thời gian dài tham gia liên kết, phát triển du lịch cộng đồng tại Vườn Quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) và du lịch chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng)..., ông Bích và nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn mong muốn xây dựng thêm nhiều sản phẩm tại Bến Tre vì tiềm năng du lịch của địa phương này rất lớn, so với các tỉnh miền Tây. “Tài nguyên thiên nhiên dồi dào, phong phú, vị trí địa lý thuận lợi với hệ thống sông ngòi, miệt vườn giúp địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, thu hút được nguồn khách cao cấp, mang lại điểm nhấn cho khu vực sông Mê Kông. Đây cũng là tuyến kết nối du thuyền từ Bến Tre đi các tỉnh trong khu vực”- ông Bích cho hay.

Đánh giá cao việc hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh cùng bắt tay xúc tiến, quảng bá du lịch, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung - cho rằng, trên nền tảng các sản phẩm tương đồng của hai tỉnh, Bến Tre và Trà Vinh cần quan tâm phát triển thêm các sản phẩm du lịch vui chơi, mua sắm, giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE để tăng tỷ trọng chi tiêu của khách đối với các dịch vụ ngoài tour.

Đặc biệt, theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, với lợi thế sẵn có, cùng quyết tâm của lãnh đạo hai tỉnh và sự đồng lòng nhập cuộc của doanh nghiệp du lịch, Bến Tre và Trà Vinh chắc chắn sẽ là những điểm đến an toàn và hấp dẫn, phù hợp với xu thế du lịch của khách trong bối cảnh hiện nay. “Tổng cục Du lịch cam kết sẽ luôn đồng hành và phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong kết nối, đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và tiếp tục những bước tiếp theo chuẩn bị sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại Việt Nam khi các điều kiện cho phép trong thời gian sớm nhất”- ông Ngô Hoài Chung khẳng định.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động