Thứ ba 26/11/2024 04:14

Audi Việt Nam triệu hồi hơn 100 xe do nguy cơ nứt đai ốc

Audi Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi hàng loạt xe Audi bao gồm cả sedan và SUV để tránh nguy cơ có thể mất lái do lỗi kỹ thuật ở hệ thống treo trục phía sau.

Theo thông tin từ hãng xe, thời gian qua, chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm luôn được tiến hành liên tục tại AUDI AG (Đức). Trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021, có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị sai lệch về thông số độ cứng của vật liệu trong quá trình chế tạo, điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2019 đến 2021 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế các đai ốc này.

Theo đó, các mẫu xe Audi trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 104 chiếc gồm các mẫu Audi A4, A6, A7 và Q5, Q7, Q8. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.

Audi Việt Nam triệu hồi hơn 100 xe A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8

Theo mô tả của hãng xe, đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh định hướng trên hệ thống treo trục sau bị lỗi trong quá trình chế tạo. Do đó, dưới tác động của quá trình vận hành và ăn mòn tự môi trường bên ngoài, các đai ốc này có thể bị nứt gãy, dẫn tới việc bánh xe và hệ thống treo trục sau mất liên kết. Khi tình trạng này xảy ra, tay lái sẽ bị lệch khi xe di chuyển về phía trước, hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc. Trong trường hợp xấu, trục sau của xe có thể bị đổi hướng đột ngột khiến xe mất kiểm soát, vô cùng nguy hiểm nếu đang di chuyển ở tốc độ cao. Cách khắc phục duy nhất là thay thế toàn bộ các đai ốc nói trên.

Theo Audi, thời gian kiểm tra và khắc phục là 1,5 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Việc triệu hồi (miễn phí) sẽ do nhà phân phối của hãng tại Việt Nam là Công ty TNHH ô tô Á Châu thực hiện từ nay tới hết ngày 14/11/2024 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Bên cạnh đó, tất cả các khách hàng Audi có thể tra cứu trực tiếp việc xe có thuộc diện triệu hồi hay không trên website www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Audi cũng cho biết, mặc dù tới nay chưa ghi nhận trường hợp rủi ro nào liên quan tới lỗi lần này, nhưng người dùng xe vì sự an toàn của bản thân nên sớm liên hệ với đại diện nhà phân phối để được xử lý sớm.

Trang Anh

Tin cùng chuyên mục

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

"Làn sóng" cắt giảm nhân sự tại nhiều hãng ô tô, có nơi đã đóng cửa nhà máy

Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Mẫu xe Omoda đầu tiên sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt

Hãng ô tô Nhật Bản đang phân phối tại Việt Nam kinh doanh thế nào trên thế giới?

Ô tô điện ồ ạt ra mắt, gỡ nút thắt quy hoạch trạm sạc tại Việt Nam ra sao?

VAMA, VIVA và VAMM khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy nội địa

Kịch tính ô tô vượt rừng, bốn bánh lơ lửng tại giải đua ô tô địa hình lớn nhất toàn quốc

'Nghẹt thở' với những màn drift bốc lửa tại giải đua ô tô lớn nhất toàn quốc ở Hà Nội

Hàng chục ô tô bán tải, SUV 'hầm hố' góp mặt Lễ khai mạc giải đua Ô tô Địa hình Việt Nam