Thứ ba 05/11/2024 22:22

Ấn tượng mạnh trong 30 giây

Thời công nghệ số, trong môi trường “ăn quảng cáo, ngủ quảng cáo, uống quảng cáo...”, các nhà tiếp thị luôn phải đau đầu đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào để phim quảng cáo rất ngắn, chỉ 20- 30 giây, truyền tải được thông điệp của thương hiệu, đột nhập sâu vào tâm trí người xem?
Ảnh minh họa

Doanh nghiệp thường nghe nói: Hãy cho tôi một ý tưởng, dù có vẻ “điên rồ”, tôi sẽ tạo ra một quảng cáo thành công! Vì thế mới nói, ý tưởng giữ vai trò chủ đạo cho phim quảng cáo. Hãy xem những ý tưởng của bia Huda và bia Heineken được sáng tạo như thế nào.

Trong phim quảng cáo bia Huda, hưởng ứng câu hát mang âm hưởng đầy tình cảm “niềm tin thủy chung còn mãi, chân thành sau trước vẹn toàn, đậm tình miền Trung”, hàng chục nam thanh nữ tú, cầm cốc bia Huda đặt vào trái tim mình, chạm cốc với nhau, gương mặt tươi trẻ rạng rỡ, sáng ngời. Thông điệp rất nhân văn: Huda mang đậm tình người, tình đất, uống Huda là... “say tình, say người”.

Trong phim quảng cáo mới “Moderate Drinkers Wanted”, Heineken gây bất ngờ khi kêu gọi mọi người uống... ít bia. Trong phim, những phụ nữ vừa đi vừa hát bài “I need a hero” khi đã quá chán chường với các quý ông say mèm. Phim kết thúc với hình ảnh một anh chàng từ chối uống thêm Heineken đã tạo ấn tượng mạnh với cô gái phía sau quầy bar. Ý tưởng quảng cáo Heineken rất rõ ràng: Uống có trách nhiệm là cách hưởng thụ có văn hóa. Chuyện một hãng bia khuyên mọi người uống bia ít hơn có vẻ... ngược đời, nhưng ít người biết rằng, đã từ lâu, Heineken dành 10% chi phí quảng cáo mỗi năm cho các chiến dịch uống bia có trách nhiệm trên toàn cầu.

Chưa thể nói “say tình” hơn “trách nhiệm” hoặc ngược lại, song cả hai phim quảng cáo đều gây ấn tượng với người xem, bởi dễ hiểu, dễ liên tưởng và dễ nhớ, cũng đáng gọi là thành công.

Minh Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: công nghệ số

Tin cùng chuyên mục

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Quảng Ninh - Cụm công nghiệp đầu tiên của huyện Đầm Hà thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Công ty Cổ phần MISA có Tổng giám đốc mới

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Bảo hiểm PVI vào 'Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam'

Siberian Wellness và tổ hợp sản xuất hiện đại trên toàn cầu

Hội nghị người lao động EVNNPT năm 2024: Phát huy tinh thần dân chủ, sáng tạo

Lãi 504 tỷ sau 9 tháng, BCG Energy (BGE) hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam