Chủ nhật 11/05/2025 12:32

ALS: Mở rộng mô hình “Cửa hàng tự giặt sấy” tại Việt Nam

Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn cho mô hình “Cửa hàng tự giặt sấy” bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và quy mô thị trường gần 100 triệu người tiêu dùng.

Alliance Laundry Systems (ALS), công ty về thiết bị giặt sấy công nghiệp, đang thực hiện bước đi chiến lược nhằm gia nhập và mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam.

ALS được thành lập tại Mỹ vào năm 1908 với mục tiêu làm cho thế giới sạch hơn. Họ đã đầu tư hơn 300 triệu USD vào hoạt phục vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất cho ngành giặt sấy trong vòng 5 năm qua. ALS hiện có hơn 1.000 nhà phân phối và 9 văn phòng trực tiếp tại hơn 140 quốc gia. 05 thương hiệu máy giặt được biết đến rộng rãi nhất của ALS là Speed Queen, UniMac, Huebsch, Primus và IPSO.

Sự cam kết của ALS tại thị trường Việt Nam phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ giặt sấy chất lượng từ người tiêu dùng trong nước và khách du lịch quốc tế

Hiện tại, ALS đang tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương mới có chung tầm nhìn và đam mê cùng dẫn đầu trong cuộc cách mạng hóa lĩnh vực kinh doanh cửa hàng tự giặt sấy ở Việt Nam.

Theo lãnh đạo của ALS, thì Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn cho mô hình cửa hàng tự giặt sấy bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và quy mô thị trường gần 100 triệu người tiêu dùng. Trong đó, tầng lớp trung lưu và thế hệ trẻ thành thị đang ngày càng thích nghi với các xu hướng tiêu dùng mới.

Thống của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, vào tháng 5/2022, thị trường giặt sấy chuyên nghiệp tại Việt Nam ước đạt 205 triệu USD/năm, với tốc độ tăng trưởng 6%, vượt xa mức trung bình châu Á là 3,6%. Một nghiên cứu khác trong năm 2022 cũng chỉ ra, cả nước có khoảng 15.316 cửa hàng giặt sấy, hơn 60% trong số này được thành lập trong giai đoạn 2020–2022, trong đó hơn 96% là doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc hộ kinh doanh.

Mô hình kinh doanh ưa thích của các chủ doanh nghiệp Việt Nam là mô hình kết hợp giữa cửa hàng tự giặt sấy và dịch vụ giặt theo ký truyền thống với nhân viên phục vụ. Vì vậy, các cửa hàng tự giặt sấy mở ra cơ hội đầu tư tiềm năng khi thị trường đang phát triển với nhu cầu cao và cạnh tranh thấp.

Thực tế ở các thị trường ASEAN khác nơi ALS có dấu ấn mạnh mẽ cho thấy mô hình “Cửa hàng tự giặt sấy” là mô hình kinh doanh được các doanh nhân ngành giặt sấy thương mại ưa chuộng hơn. Thuận lợi là do mô hình này có thể hoạt động mà không cần nhân viên trực 24/7 tại cửa hàng. Ngoài ra, chu trình giặt và sấy cũng nhanh hơn (thường trong vòng một giờ), không giống như mô hình dịch vụ giặt sấy truyền thống. Và vì vậy, các cửa hàng giặt sấy thế hệ mới này có thể giúp tiết kiệm chi phí nhân công cũng như tăng tỷ suất hòa vốn (ROI)

Ngoài việc cung cấp các thiết bị công nghiệp, “ông lớn” đến từ Mỹ này cũng đã phát triển thành công mô hình nhượng quyền thương mại hệ thống cửa hàng tự giặt sấy trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các thị trường có đặc điểm tương tự với Việt Nam như Thái Lan, Malaysia và Philippines.

ALS với 05 thương hiệu được biết đến rộng rãi của mình, bao gồm Speed Queen, UniMac, Huebsch, Primus và IPSO. Ngoài việc cung cấp các thiết bị công nghiệp, công ty cũng đã phát triển thành công mô hình nhượng quyền thương mại mô hình “Cửa hàng tự giặt sấy” trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các thị trường có đặc điểm tương tự với Việt Nam như Thái Lan, Malaysia và Philippines.

Duy Anh
Bài viết cùng chủ đề: Cách mạng công nghiệp 4.0

Tin cùng chuyên mục

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'