60 năm Văn phòng phẩm Hồng Hà: Thương hiệu quốc gia hướng tới thị trường quốc tế

    Ngày 1/10/2019, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà đã tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập. Hành trình 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của doanh nghiệp đi cùng với quá trình phát triển của đất nước, sự lớn lên của nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, với những sản phẩm đã đi vào lịch sử: Bút máy Trường Sơn, Hồng Hà, Cửu Long…  

Nhà máy quốc doanh Văn phòng phẩm Hồng Hà thuộc Bộ Công nghiệp là nhà máy sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của Việt Nam sản xuất dây chuyền các loại bút máy, bút chì, mực nước, giấy than và các loại ghim. Với mục tiêu sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, hoạt động với phương châm “Nhanh – Nhiều – Tốt – Rẻ”, sau 2 năm đầu tiên hoạt động, các sản phẩm với chất lượng không thua kém hàng nhập ngoại của Hồng Hà bắt đầu được cả miền Bắc biết tới.

60 nam van pho ng pha m ho ng ha thuong hie u quo c gia huo ng to i thi truo ng quo c te
Lãnh đạo Công ty VPP Hồng Hà tri ân các thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp qua các thời kỳ

Lịch sử phát triển của doanh nghiệp song hành với quá trình chiến đấu, lao động sản xuất và phát triển kinh tế của đất nước qua các thời kỳ. Có sự “thăng hoa” với những sản phẩm chủ lực là bút máy, bút mực, bút chì.. đồng hành với các thế hệ người tiêu dùng từ thời chiến khốc liệt đến thời bình gian khó; và cũng có những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi nền kinh tế mở cửa vào năm 1986. Đất nước thực hiện chính sách mở cửa kinh tế đã mở đường cho các doanh nghiệp trong đó có Hồng Hà tiếp tục phát triển. Cơ hội và thách thức cùng đến với doanh nghiệp khi việc tiêu thụ hàng hoá gặp khó khăn. Đây là khoảng thời gian trầm lắng của Hồng Hà trên thị trường để chuẩn bị cho sự đổi mới, đột phá vươn lên trong thị trường văn phòng phẩm Việt.

60 nam van pho ng pha m ho ng ha thuong hie u quo c gia huo ng to i thi truo ng quo c te
Tái hiện hoạt động sản xuất của Văn phòng phẩm Hồng Hà thời kỳ đầu

Năm 1995, nhà máy văn phòng phẩm Hồng Hà gia nhập Tổng công ty Giấy Việt Nam. Đến năm 1999, Hồng Hà tập trung nghiên cứu phát triển thêm mặt hàng giấy vở - cũng chính là sản phẩm chủ lực cho đến nay của Hồng Hà. Nhờ định hướng đúng đắn và đầu tư có hiệu quả, Hồng Hà đã vươn lên mạnh mẽ trong thị trường văn phòng phẩm của đất nước.

Sau nhiều thăng trầm, Hồng Hà với sứ mệnh “Lưu truyền thống – Viết tương lai” đã trở một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành Văn phòng phẩm tại Việt Nam.

Văn phòng phẩm Hồng Hà liên tục đầu tư vào công nghệ với các thiết bị hiện đại, thông minh để nâng cao năng suất, tạo ra những sản phẩm sáng tạo giúp các em học sinh trải nghiệm. Các sản phẩm mang thương hiệu Hồng Hà ngoài tiêu chí bền, đẹp, chất lượng còn luôn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đơn cử như sản phẩm giấy vở sử dụng giấy trắng tự nhiên chống lóa – mỏi mắt, bìa vở phủ UV gốc nước, gáy vở liên kết bằng keo tự hủy thân thiện môi trường; đèn học sinh chống cận thị; cặp, ba lô học sinh siêu nhẹ chống cong vẹo cột sống, … Ông Trương Quang Luyến- Tổng giám đốc Công ty chia sẻ, việc đầu tư khoa học công nghệ luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu của công ty. Bên cạnh công nghệ dập ghim và may gáy vở truyền thống, nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm, Công ty CP VPP Hồng Hà đã áp dụng công nghệ gáy vuông, ép keo lạnh tự phân hủy thân thiện với môi trường cho sản phẩm vở kẻ ngang. Công nghệ này đã cho ra đời những cuốn vở có gáy vuông vắn như cuốn sách và không bị phồng khi mở trang. Hiệu quả của việc đầu tư áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến đã giúp VPP Hồng Hà rút ngắn thời gian hoàn thành sản phẩm, giảm hao phí lao động, tiết kiệm nguyên vật liệu, chất lượng sản phẩm ổn định, tăng tính thẩm mỹ và năng suất tăng cao.

60 nam van pho ng pha m ho ng ha thuong hie u quo c gia huo ng to i thi truo ng quo c te
Các sản phẩm mang thương hiệu Hồng Hà ngoài tiêu chí bền, đẹp, chất lượng còn luôn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Với tư duy năng động sáng tạo, Công ty CP VPP Hồng Hà đã luôn hoàn thành kế hoạch đề ra, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm sau cao hơn năm trước.

Thị phần của VPP Hồng Hà hiện nay chiếm tới 80% tại Hà Nội, 65% các tỉnh phía Bắc và 20% các tỉnh phía Nam. Điều này khẳng định sự phát triển rực rỡ của Hồng Hà trong nhiều năm qua, bên cạnh những giải thưởng lớn của Quốc gia như hơn 20 năm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 100 thương hiệu mạnh toàn quốc và top 100 thương hiệu đạt Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, bốn lần liên tiếp đại Chứng nhận thương hiệu Quốc gia…

“Lưu truyền thống- Viết tương lai”, từ bệ đỡ truyền thống của một thương hiệu đầu tiên trong cả nước sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực văn phòng phẩm, tương lai của doanh nghiệp đã, đang và sẽ được viết tiếp những trang mới, phù hợp với yêu cầu phát triển hiện tại của nền kinh tế hội nhập toàn cầu.

Thùy Linh- Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen vinh dự được Hội đồng Công trình Xanh Singapore chứng nhận “Nhãn xanh” – Green Building Product cho nhóm sản phẩm Ống nhựa HDPE và Ống nhựa PP-R.
Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu gắn kết với cộng đồng, khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ.
Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/5/2024 tại Hà Nội.
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO - nền tảng tuyển dụng & việc làm hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm mới JobsGO Mini App ngay trên ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo.

Tin cùng chuyên mục

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động