Việt Nam mở tour chiêu đãi phóng viên đưa tin tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Trước “sức nóng” của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27-28/2, ngành du lịch Việt Nam nhanh chóng và đã sẵn sàng chuẩn bị các chương trình, hoạt động để quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, đất nước; tổ chức các tour miễn phí chiêu đãi các phóng viên tham gia đưa tin về sự kiện quan trọng này.  

Đồng thời, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng đầy tự tin khẳng định ngành du lịch sẽ tổ chức và đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu tìm hiểu, khám phá các điểm đến du lịch Việt Nam tới các phóng viên nước ngoài tham gia tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây là thông tin tại buổi họp báo về du lịch Việt Nam nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều do Tổng cục Du lịch tổ chức chiều ngày 25/2.

viet nam mo tour chieu dai phong vien dua tin tai hoi nghi thuong dinh my trieu
Vịnh Hạ Long là điểm đến được tổ chức miễn phí cho các phóng viên quốc tế đưa tin tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội

Đánh giá của Tổng cục Du lịch, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội lớn đối với ngành du lịch khi hình ảnh Việt Nam, cũng như Hà Nội đang được nhắc tới với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Điều này tạo điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút hơn nữa khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Mặt khác, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được ngành du lịch nhận định là sự kiện hết sức quan trọng để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu tại chỗ ấn tượng nhất; những điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông thế giới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ sẽ có điều kiện đẩy mạnh kinh doanh đón tiếp, phục vụ nhiều hơn nữa khách du lịch trong và ngoài nước.

Để đón đầu sự kiện này, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường, bố trí cán bộ trực đón tiếp, hướng dẫn các phóng viên trong những ngày diễn ra sự kiện. Tổng cục Du lịch cũng có công văn đề nghị Hà nội và các địa phương, các cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên, khách du lịch trước và sau sự kiện.

Tại Trung tâm báo chí của Hội nghị, Tổng cục Du lịch đã chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam; xây dựng không gian trưng bày riêng độc đáo giới thiệu các di sản, điểm đến các vùng miền; bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên và các quà tặng văn hóa, như tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu…

viet nam mo tour chieu dai phong vien dua tin tai hoi nghi thuong dinh my trieu
Lãnh đạo ngành du lịch Việt Nam cam kết và tự tin sẽ tổ chức các hoạt động tốt nhất để quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Đặc biệt, hiện các doanh nghiệp lữ hành cũng đã tích cực đồng hành quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam, như mở tour miễn phí, cung cấp dịch vụ lưu trú, sản phẩm lưu niệm truyền thống. Trong đó, Công ty du lịch Hanoitourist, Saigontourist đã chuẩn bị sẵn các tour miễn phí với chủ đề : Hà Nội city tour, café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình… Ông Võ Anh Tài – Phó Tổng giám đốc Saigontourist chia sẻ, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tiếp tục nâng cao vị thế, hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện. Theo dòng sự kiện này, doanh nghiệp cũng muốn góp phần làm sao để hình ảnh Việt Nam được quảng bá sâu sắc hơn; thúc đẩy sự lan tỏa mạnh mẽ và tạo hiệu ứng về một điểm đến Việt Nam tươi đẹp đến bạn bè quốc tế.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành khác cũng đang rất nhộn nhịp đưa ra các chương trình “ăn theo” sự kiện Hội nghị Thượng định Mỹ - Triều và được thị trường đón nhận rất khả quan. Như, Công ty Du lịch TransViet phối hợp với Barraland tổ chức tour du lịch làng cổ Đường Lâm – chùa Thầy và xem show Tinh hoa Bắc Bộ miễn phí cho các phóng viên nước ngoài đưa tin về hội nghị; khuyến mại phí visa Mỹ cho khách Việt Nam đi Mỹ, giảm giá 3 triệu đồng/khách đi tour Triều Tiên. Đặc biệt, các khách đăng ký mua tour tại TransViet trong ngày 27, 28 có tên Kim và Trung sẽ được giảm giá 200.000 đồng.

Theo ông Hà Văn Siêu – nguồn kinh phí để thực hiện các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều nằm trong kinh phí xúc tiến du lịch quốc gia 2019; bên cạnh đó là sự đóng góp từ các nguồn xã hội hóa của doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ. Về kế hoạch quảng bá du lịch sau hội nghị, ông Hà Văn Siêu cho biết thêm, sau sự kiện này Tổng cục Du lịch cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường mục tiêu, trong đó sẽ tập trung triển khai tới thị trường Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên trong năm 2019. “Việc được là chủ nhà của Hội nghị Thượng định Mỹ - Triều sẽ gia tăng sự ảnh hưởng tích cực tại các thị trường mục tiêu, qua đó tăng cường thu hút khách du lịch đến Việt Nam thời gian tới” – ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Hà Nội - thông điệp hòa bình Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: “Cơ hội vàng” cho du lịch Việt Nam
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động