Vì sao Đà Nẵng trở thành “điểm phải đến trên thế giới”?

CT

CT

Trong khi các địa phương khác vẫn còn loay hoay với câu chuyện khai thác tài nguyên du lịch thì Đà Nẵng đã trở thành “điểm phải đến trên thế giới 2018, 2019”. Du khách tìm đến Đà Nẵng không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp mà bởi sức hút từ chính các sản phẩm du lịch sáng tạo của thành phố này.

Quý I/2019, du lịch Đà Nẵng chứng kiến một tỷ lệ tăng trưởng khách quốc tế cao chưa từng có, hơn 1,8 triệu lượt, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018. Đặc biệt, thị trường Thái Lan đã vượt qua Nhật Bản để đứng vị trí thứ 3 trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, với tần suất 56 chuyến bay/tuần.

Chia sẻ với báo chí hồi tháng 4/2019, bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng cho biết: “Du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến thời gian qua là nhờ sức hút đặc biệt của Cầu Vàng ở Bà Nà Hills”. Rất nhiều doanh nghiệp đưa khách đến Đà Nẵng đều có chung nhận định.

Chưa bao giờ Đà Nẵng nổi tiếng đến thế. Mà hay là du khách quốc tế lại đến Đà Nẵng bởi những công trình, sản phẩm du lịch khác biệt, đẳng cấp này đây:

Cầu Rồng

vi sao da nang tro thanh diem phai den tren the gioi

Ví von Đà Nẵng như "Miami của Việt Nam", tờ The New York Times (Mỹ) xếp thành phố này đứng thứ 15 trong danh sách 52 điểm phải đến trên thế giới năm 2019, và không quên nhắc đến biểu tượng Cầu Rồng.

Khánh thành năm 2013, chỉ một năm sau, cây cầu có hình dáng mô phỏng một con Rồng đang vươn mình ra biển lớn đã khiến thế giới phải giật mình trước sức sáng tạo của Việt Nam, khi công trình thiết kế chiếu sáng Cầu Rồng được Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao giải Special Citation (biểu dương đặc biệt) tại Mỹ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 31 năm của giải thưởng được xem như Oscar trong điện ảnh hay Pritzker trong kiến trúc, một công trình ở Việt Nam nhận giải thưởng IALD. Và nhiều năm qua, cây cầu “biết” đổi màu sinh động, có thể phun lửa và phun nước đã trở vượt ra khỏi ý nghĩa của một công trình giao thông, trở thành một biểu tượng du lịch của thành phố sông Hàn.

Cầu Vàng

Không bắc qua dòng sông nào và được xây dựng với vai trò một điểm trung chuyển đưa du khách di chuyển từ vườn hoa Le Jardin D’amour tới khu vực Làng Pháp, nhưng thiết kế của “cây cầu đi bộ có một không hai” này đã khiến cả thế giới đổ dồn sự chú ý về Đà Nẵng.

vi sao da nang tro thanh diem phai den tren the gioi

Hình ảnh đôi bàn tay bằng đá khổng lồ, rêu phong đỡ lấy cây cầu mềm mại như dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi đã được giới truyền thông quốc tế mô tả bằng hàng loạt những mỹ từ, những ví von. Tờ Huffington Post của Mỹ nói đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”, trong khi The Guardian khẳng định Cầu Vàng là “một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”. Với tờ Independent, Cầu Vàng là “một trong 10 cây cầu độc lạ “không thể tin nổi” trên thế giới”. Còn Bored Panda - trang tin chuyên về nghệ thuật và cuộc sống lại giới thiệu đây là "Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn".

Đến giờ, sau hơn một năm gây “bão truyền thông” trong nước, quốc tế, cây cầu đẹp “nghẹt thở” này vẫn tiếp tục là lý do để du khách thế giới, trong nước đổ tới Đà Nẵng. Thậm chí tỷ phú Anh - ông chủ CLB Tottenham cũng đã thay đổi lịch trình, chọn đến Đà Nẵng, chỉ vì thế giới đang xôn xao về Cầu Vàng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF

116.433 lượt khách đã ở lại Đà Nẵng trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019, và công suất các phòng khách sạn 4-5 sao luôn đạt từ 75-85%. Những con số này đã chứng tỏ sức hấp dẫn của một thương hiệu pháo hoa mà Đà Nẵng đã chuyển đổi thành công ba năm qua, từ một cuộc thi chỉ kéo dài 2 đêm trình diễn thành một lễ hội với 5 đêm pháo hoa, 8 đội thi đến từ những cường quốc pháo hoa thế giới, cùng những sự kiện đồng hành tưng bừng suốt hai tháng trời.

vi sao da nang tro thanh diem phai den tren the gioi

Ba năm qua, kể từ khi Đà Nẵng chính thức giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ hội pháo hoa, mỗi mùa hè, DIFF đã trở thành lý do để du khách khắp nơi tìm về Đà Nẵng. Họ đâu chỉ được xem bắn pháo hoa mà còn được chiêm ngưỡng sân khấu đẹp lộng lẫy với những tiết mục nghệ thuật đẳng cấp, được trình diễn bởi các nghệ sỹ tên tuổi.

Mỗi mùa hè, Đà Nẵng cũng không chỉ có pháo hoa. Song hành với những đêm trình diễn ánh sáng đẹp ngoạn mục là những đêm carnival đường phố sôi động khắp các con đường trung tâm, là cuộc thi nhảy flashmob khiến giới trẻ nức lòng, rồi thì lễ hội ẩm thực…

vi sao da nang tro thanh diem phai den tren the gioi

Năm 2019, DIFF thậm chí còn thết đãi du khách tới Đà Nẵng một sự kiện đồng hành “sang chảnh, hoành tráng” chưa từng có, đó là Vũ hội Ánh Dương.

Hơn 200 nghệ sỹ quốc tế đến từ 17 quốc gia biểu diễn, sân khấu trị giá hơn 200 tỷ đồng, show diễn có tổng đầu tư hơn 100 tỷ đồng, với sự dàn dựng của một ekip toàn những tên tuổi khủng trong nước và quốc tế…, Vũ hội Ánh Dương được nhìn nhận như một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao”. Và nó thậm chí vượt xa ý nghĩa một sự kiện đồng hành với DIFF, để trở thành một “thỏi nam châm”mới của du lịch Đà Nẵng, như ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận định hôm ra mắt show diễn.

Sun World Ba Na Hills

Đã từ lâu, khu du lịch này được xem như “con át chủ bài” của du lịch Đà Nẵng. Bản thân chính những doanh nghiệp du lịch mang khách đến Đà Nẵng cũng phải thừa nhận rằng: “Cứ hành trình nào ở Đà Nẵng mà không có Bà Nà Hills đều không có khách”, ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Tiên Phong Travel từng chia sẻ với báo giới.

vi sao da nang tro thanh diem phai den tren the gioi

Bà Nà Hills hấp dẫn bởi ở đó, du khách có thể đi trọn ngày dài mà không hết ngỡ ngàng, thích thú. Cảnh đẹp như trời Âu, ăn uống, mua sắm, vui chơi công viên tham quan ngắm cảnh đẹp mê hồn đủ cả. Chưa kể sức hút của Cầu Vàng, của Vũ hội Ánh Dương thời gian qua thì Bà Nà, với những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lễ hội triền miên không dứt cũng đủ khiến du khách năm nào cũng muốn đến.

Tới đây, nghe nói Bà Nà sẽ có thêm những hạng mục vui chơi giải trí mới. Du khách đến rồi, lại tiếc, lại muốn đến, bởi vì, “mấy khu du lịch được như thế, lúc nào cũng có cái mới, hấp dẫn”, như một du khách từ Hà Nội nói.

Rõ ràng, lý do đưa Đà Nẵng bứt phá về du lịch hơn một thập kỷ qua, thậm chí nổi tiếng toàn cầu gần đây, đâu phải chỉ là câu chuyện về những bãi biển đẹp, những ngọn núi rậm rạp rừng già.

CT
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Tháng 5, đường lên Điện Biên quanh co, núi đồi trùng điệp, cánh đồng Mường Thanh lúa đang lên tươi tốt, trải rộng ngút ngàn.
Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động